TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ KỶ NIỆM 79 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QĐNDVN, 34 NĂM NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN VÀ HỘI THAO QUỐC PHÒNG NĂM 2023

Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục Quốc phòng - An ninh, nâng cao trình độ nhận thức cho học sinh về hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới; đánh giá thực chất, khách quan kết quả GDQP-AN, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể đạt thành tích cao trong quản lý, tổ chức thực hiện nội dung, chương trình môn học; có kế hoạch nhân rộng điển hình, đề ra những giải pháp thiết thực, tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ GDQP-AN của nhà trường cho những năm tiếp theo, ngày 15 tháng 12 năm 2023, trường THPT Tiên Lữ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 79 năm ngày thành lập QĐNDVN, 34 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân và Hội thao Quốc phòng năm 2023.

Cô Vũ Thị Liễu, Phó Bí thư Đoàn trường dẫn chương trình

Tham dự Lễ kỷ niệm 79 năm ngày thành lập QĐNDVN, 34 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân và Hội thao Quốc phòng năm 2023, về phía Ban Chỉ huy quân sự huyện Tiên Lữ có đồng chí Đoàn Trung Chinh, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, đồng chí Nguyễn Xuân Hướng, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, đồng chí Hoàng Ngọc Huy, đồng chí Đỗ Ngọc Xuân.

Về phía nhà trường có thầy Vũ Thanh Bình, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy cô giáo và toàn thể học sinh nhà trường.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ được chuẩn bị và dàn dựng công phu. Những lời ca, điệu múa về quê hương, đất nước về quân đội nhân dân Việt Nam đã khơi dậy trong chúng em tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm của người công dân. Chúng em rất ấn tượng với tiết mục Dân vũ trên nền nhạc bài hát: “Việt Nam những chuyến đi” và bài hát “Sẽ chiến thắng” do trung đội 11A1.2 biểu  diễn, bài hát Cô gái mở đường – sáng tác của nhạc sĩ Xuân Giao do tốp ca nữ của CLB Âm nhạc học sinh biểu diễn.

Chương trình Lễ kỷ niệm 79 năm ngày thành lập QĐNDVN, 34 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân và Hội thao Quốc phòng năm 2023 được bắt đầu với bài tuyên truyền về Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày hội Quốc phòng toàn dân của đồng chí Trung tá Đoàn Trung Chinh – Cán bộ BCH quân sự huyện Tiên Lữ. Nhờ bài tuyên truyền của đồng chí mà chúng em hiểu được lịch sử ra đời, truyền thống, sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội Quốc phòng toàn dân qua các giai đoạn phát triển.

Đồng chí Trung tá Đoàn Trung Chinh – Cán bộ BCH quân sự huyện Tiên Lữ

Sau Lễ kỷ niệm 79 năm ngày thành lập QĐNDVN, 34 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân, cả ba đại đội học sinh đã bước vào phần Hội thao Quốc phòng - An ninh. Từ nhiều năm nay, Hội thao Quốc phòng - An ninh đã trở thành hoạt động thường niên của trường THPT Tiên Lữ. Hội thao giúp đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Giáo dục Quốc phòng - An ninh trong nhà trường. Toàn trường thành lập 01 tiểu đoàn, mỗi 01 khối thành lập 01 đại đội, mỗi 01 lớp thành lập 01 trung đội, mỗi 1 tổ thành lập 1 tiểu đội.

Hội thao Quốc phòng - An ninh năm học 2023-2024 gồm hai phần thi phần thi lý thuyết và phần thi thực hành. Phần lý thuyết thuộc nội dung đã học trong chương trình GDQP-AN của từng khối. Mỗi trung đội chọn cử 03 chiến sỹ có cả nam và nữ làm bài trắc nghiệm 30 câu. Phần này được chấm thang điểm 10 với từng thành viên. Điểm của trung đội là tổng điểm của các thành viên chia cho ba.

Phần thực hành được tổ chức riêng cho từng đại đội. Mỗi trung đội khối 10 tham gia 02 nội dung. Nội dung 1 là điều lệnh đội ngũ từng người không có súng. Mỗi lớp cử chọn 1 tiểu đội, có cả nam và nữ). Thang điểm 10 tính cho cả tiểu đội. Nội dung 2 là kỹ thuật cấp cứu chuyển thương hỏa tuyến. Mỗi lớp cử chọn 02 nhóm bao gồm 01 nhóm nam và 01 nhóm nữ. Thang điểm 10 cho từng nhóm. Điểm của trung đội là tổng điểm của hai nhóm chia 2.

Mỗi trung đội khối 11 cũng tham gia 02 nội dung. Nội dung 1 là ném lựu đạn xa trúng đích. Mỗi trung đội cửa chọn 04 chiến sỹ bao gồm 02 nam và 02 nữ. Thang điểm 10 cho từng chiến sỹ. Điểm của trung đội là tổng điểm của các cá nhân chia 4. Nội dung 2 là tháo lắp súng tiểu liên AK. Mỗi lớp cử chọn 04 chiến sỹ bao gồm 02 nam và 02 nữ. Điểm cơ số 10 cho từng chiến sỹ. Điểm của trung đội là tổng điểm của các cá nhân chia 4.

Mỗi trung đội khối 12 cũng tham gia 02 nội dung. Nội dung 1 là chạy vũ trang. Mỗi trung đội chọn cử 04 chiến sỹ bao gồm 02 nam và 02 nữ. Điểm của trung đội là tổng điểm của các cá nhân chia 4. Nội dung 2 là các tư thế vận động trên chiến trường. Mỗi trung đội chọn cử 01 tiểu đội, có cả nam và nữ. Điểm cơ số 10 tính cho cả tiểu đội. Mỗi đại đội xếp 06 giải gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba.

Vị trí hội thao phần thực hành cũng được phân chia rõ ràng. Đại đội 10, hội thao tại sân trước nhà A. Đại đội 11 hội thao tại sân trước nhà C. Đại đội 12 hội thao tại sân sau nhà C.

Để đánh giá kết quả hội thao công bằng và khách quan, Ban tổ chức đã thành lập Ban giám khảo, tổ trọng tài, Ban thư ký.

Tham gia Hội thao với tinh thần nghiêm túc, đầy quyết tâm, nhiều trung đội đã đạt được kết quả ngoài mong đợi, lan tỏa được ý nghĩa và sức mạnh của QĐNDVN và ngày Hội Quốc phòng toàn dân.

Kết thúc Lễ kỷ niệm 79 năm ngày thành lập QĐNDVN, 34 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân và Hội thao quốc phòng năm 2023, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các trung đội có thành tích xuất sắc.

Được tham dự Lễ kỷ niệm 79 năm ngày thành lập QĐNDVN, 34 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân và Hội thao quốc phòng năm 2023, chúng em hiểu rõ hơn về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam. Từ đó, chúng em thêm tự hào về dân tộc Việt Nam, xác định rõ hơn trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nỗ lực rèn luyện và phấn đấu hơn nữa trong học tập.

         Tin bài và ảnh: Lớp 12A1

Sau đây là một số hình ảnh:

Tiết mục văn nghệ của trung đội 11A1.2

Khối 12 hội thao

Khối 10 hội thao

Thầy Vũ Thanh Bình, Hiệu trưởng nhà trường trao giải cho các trung đội đạt giải

 

Tác giả: Lớp 12A1 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 262
Hôm qua : 935
Tháng 05 : 10.093
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 127.562
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.268.968