NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG, AN NINH –TRẢI NGHIỆM KHÓ QUÊN!

Ta thường nghe và cũng thường nói: “Nước ta có 4000 năm Văn Hiến”. Đó là sự tự hào về những giá trị tinh thần của văn hóa, bởi nó trường tồn theo thời gian. Vì vậy thế hệ trẻ chúng ta cần phải thấm nhuần tình yêu nước, bảo vệ và giữ gìn nó đến muôn đời về sau.

Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, sáng ngày 15/12/2023, trường THPT Tiên Lữ đã tổ chức thành công hội thao Quốc phòng - An ninh. Đây là hoạt động không thể thiếu nhằm kỉ niệm tri ân công lao to lớn của những người anh hùng đã hi sinh cả đời mình để phục vụ cho lí tưởng độc lập, hòa bình của dân tộc. Không chỉ đơn thuần là một hoạt động để tri ân mà Hội thao còn có ý nghĩa thiết thực đẩy mạnh phong trào dạy và học môn GDQPAN; phát hiện những tập thể, cá nhân xuất sắc thúc đẩy phong trào thi đua học tập môn Giáo dục quốc phòng an ninh, nuôi dưỡng lòng yêu nước và ý thức sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc cho học sinh trường THPT Tiên Lữ.

Hội thao quốc phòng – An ninh được mở đầu với những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc. Đầu tiên là tiết mục nhảy "Đi khắp Việt Nam – Sẽ chiến thắng" của tập thể 11A1.2, phần hát tốp ca "Cô gái mở đường" đến từ các bạn lớp 10A3.1. Khép lại chương trình văn nghệ là tiết mục đặc biệt của tập thể 10A2.2 thực hiện - “Hùng ca sử thi”, tiết mục đã khiến cho tất cả mọi người đều trầm trồ và dành tặng những tràng vỗ tay thật lớn.

Tiếp theo là nghi thức chào cờ diễn ra đầy trang nghiêm. Khi bài hát quốc ca thiêng liêng của dân tộc vừa kết thúc, là phần tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu. Về phía nhà trường có Thầy giáo Vũ Thanh Bình – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, các thầy giáo, cô giáo trong Ban Chi ủy, Ban giám hiệu, Ban chuyên môn cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo trong Hội đồng giáo dục nhà trường và 1431 học sinh của trường THPT Tiên Lữ đã có mặt đông đủ. Về phía khách mời có Trung tá Đỗ Ngọc Xuân - phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Tiên Lữ, cùng cán bộ trong ban chỉ huy quân sự huyện Tiên Lữ.

Tiếp theo chương trình, Trung tá Đoàn Trung Chinh – Cán bộ Ban chỉ huy Quân sự huyện Tiên Lữ lên phát biểu, tuyên truyền về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, và Ngày hội Quốc phòng toàn dân

Sau đó các khối bắt đầu di chuyển ra vị trí tập kết để sẵn sàng thực hiện các nội dung thi Hội thao của mình. Mỗi tập thể sẽ phải trải qua hai phần thi:

- Phần thi lí thuyết: Tổ chức thành ba phòng thi tại lớp 11A2.3, 11A3.1, 11A3.2 trường THPT Tiên Lữ, (đại diện các trung đội thi theo nội dung kiến thức của từng khối). Hình thức thi: làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm (30 câu hỏi, thời gian làm bài 30 phút).

- Phần thi thực hành: Nội dung thi của mỗi khối khác nhau: Khối 10 thi về đội hình đội ngũ kết hợp với băng bó; khối 11 thi tháo lắp súng và bắn súng; khối 12 thi chạy vũ trang và thực hiện các thư thế trên chiến trường.

Các nội dung thi đều nằm trong chương trình môn học GDQPAN đang được giảng dạy trong các trường THPT. Không chỉ tự tin tranh tài, các tập thể đều đã thể hiện tốt tinh thần đoàn kết, trung thực, thi đấu hết mình, đạt được nhiều thành tích cao, nhiều kỷ lục mới đã được các tập thể xác lập ở từng nội dung thi đấu.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thao của trường năm nay được tổ chức rất quy mô, bài bảnthành công rực rỡ. Các tập thể đều hăng hái tham gia đầy đủ, tích cực, các hoạt động có liên quan đến công tác tổ chức Hội thao được triển khai nghiêm túc chuyên nghiệp.

Kết quả của Hội thao Quốc phòng – An ninh trường THPT Tiên Lữ năm học 2023 – 2024:

Giải nhất: Các trung đội 12A7; 11A1.1; 10A2.2.

Giải nhì: Các trung đội 12A11; 11A3.1; 11A2.3; 10A1.2; 10A3.2; 12A5.

Giải ba: Các trung đội 12A1; 12A8; 12A4; 11A4.1; 11A2.2; 11A3.2; 10A1.1; 10A1.4; 10A2.4.

Ban tổ chức công bố giải xong, sân trường có cả sự hò reo sung sướng, hạnh phúc cùng những tràng pháo tay của các lớp đoạt giải nhưng xen kẽ ở đó cũng là sự tiếc nuối, thất vọng của những lớp không may mắn. Nhưng dù sao, sau tất cả các bạn học sinh đều đã cố gắng hết mình cho cuộc thi này rồi, hãy mỉm cười với những gì mình đã nỗ lực và cố gắng hơn cho cuộc thi của những năm sau nhé!

Hội thao Quốc phòng – An ninh trường THPT Tiên Lữ đã thành công tốt đẹp với sự tham gia nhiệt tình của tất cả các bạn học sinh. Buổi hội thao đã để lại cho mỗi chúng em nhiều kỉ niệm đẹp, đáng nhớ, và hơn nữa cảm xúc được trải nghiệm hóa thân thành chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam với nhiệt huyết đem sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc là vô cùng tự hào. Em sẽ không bao giờ quên!

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi Hội thao quốc phòng của trường THPT Tiên Lữ năm học 2023 – 2024:

Bài viết: Nguyễn Đức Hiếu – Lớp 10A1.1 (CLB Học tập)

Tác giả: Nguyễn Đức Hiếu – Lớp 10A1.1 (CLB Học tập) 2023-2024
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 14
Hôm nay : 22
Hôm qua : 1.027
Tháng 05 : 13.243
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 130.712
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.272.118