CHUYẾN ĐI CỦA THANH XUÂN

Ngày 20, 21/12/2023 trường THPT Tiên Lữ đã tổ chức buổi học tập trải nghiệm các môn học tại Ninh Bình - nơi hội tụ vẻ đẹp của non xanh nước biếc, phong cảnh hữu tình với nhiều hệ thống hang động, núi non vô cùng hấp dẫn cho các bạn học sinh lớp 11.

Sự háo hức, phấn khởi chuẩn bị và mong chờ của gần 300 học sinh trường THPT Tiên Lữ cho một chuyến đi học tập trải nghiệm tại một địa điểm mới đã xua tan đi cái giá lạnh của tiết trời mùa đông miền Bắc. Đồng hành cùng chúng em trong chuyến đi này có thầy Vũ Thanh Bình - Hiệu trưởng nhà trường; thầy Vũ Xuân Lập - Phó Hiệu trưởng, cô Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm khối 11, các thầy cô bộ môn phụ trách giảng dạy trực tiếp trong buổi học tập trải nghiệm và các anh chị hướng dẫn viên của công ty du lịch Mỹ Hạnh.

Chúng em được trở về với Cđô Hoa Lư - dấu ấn về một thời vàng son của dân tộc oai hùng. Tại đây, sau nghi lễ dâng hương của tập thể giáo viên, học sinh trường THPT Tiên Lữ, chúng em được thăm Đền thờ, tìm hiểu về Đức vua Đinh Tiên Hoàng - vị vua nổi tiếng với “Tập trận cờ lau” và vua Lê Đại Hành cũng như khu nhà trưng bày những khảo cổ. Qua đó, chúng em thêm phần nào hiểu hơn về các triều đại của dân tộc, thêm sự tự hào về những vị vua, vị anh hùng hào kiệt của dân tộc ta.

Các thầy cô giáo Trường THPT Tiên Lữ trong Lễ dâng hương tại đền thờ vua Đinh

Các học sinh khối 11 Trường THPT Tiên Lữ trong Lễ dâng hương tại đền thờ vua Đinh

                                Một trong những cổ vật trong nhà trưng bày khảo cổ

Học sinh khối 11 Trường THPT Tiên Lữ học tập trải nghiệm tại đền thờ vua Lê

Tại làng nghề thêu ren Văn Lâm thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, chúng em được tận mắt chứng kiến sự khéo léo trong từng thao tác của những người thợ tự tay làm ra những bộ quần áo, đồ lưu niệm, được trải nghiệm những sản phẩm thêu vô cùng tinh xảo. Bằng những sợi chỉ mong manh, đủ màu sắc, với đôi bàn tay khéo léo, bộ óc giàu trí sáng tạo, người Văn Lâm đã thả hồn vào chỉ, vào vải để tạo nên những sản phẩm độc đáo và đa dạng như: tranh phong cảnh, ga trải giường, rèm cửa, gối, khăn trải bàn. Hơn nữa, chúng em được tự tay mình trải nghiệm từng giai đoạn để làm ra một sản phẩm thêu ren đặc sắc - đó là sự tỉ mỉ, kiên nhẫn trong từng thao tác để tạo ra những sản phẩm độc đáo và chất lượng.

*Một số hình ảnh tại làng nghề thêu ren Văn Lâm:

Dưới sự phối hợp giữa Đoàn trường THPT Tiên Lữ và Công ty du lịch Mỹ Hạnh, chúng em được trải nghiệm đêm Gala “Thắp lửa Thanh xuân” vô cùng vui vẻ. Thông qua các hoạt động của đêm Gala như: ăn tối, trò chuyện cùng nhau; chụp ảnh lưu niệm giữa các bạn học sinh với các bậc cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo; giao lưu văn nghệ giữa các lớp với nhiều dấu ấn riêng; Công ty du lịch Mỹ Hạnh dành tặng chiếc bánh kem để tổ chức sinh nhật cho các bạn có ngày sinh trong tháng 12, chúng em đã được gắn kết, chia sẻ với nhau nhiều hơn, hiểu nhau hơn, yêu thương nhau nhiều hơn; để rồi những khoảnh khắc ấy sẽ là kí ức tuyệt vời trong thanh xuân của chúng em.

* Một số hình ảnh trong đêm Gala:

Địa điểm cuối cùng chúng em được đi học tập trải nghiệm chính là khu Phố cổ Hoa Lư được khánh thành ngày 27/01/2022 tại Hồ Kỳ Lân, thành phố Ninh Bình. Nơi đây từng là kinh đô của nước ta dưới triều đại nhà Đinh và Tiền Lê. Tại đây, chúng em đã được tìm hiểu về nền văn hóa - nơi lưu giữ tinh hoa văn hóa cội nguồn, nền ẩm thực đặc sắc nhất Ninh Bình; được trải nghiệm môn học Tiếng Anh cùng những vị khách nước ngoài…

* Một số hình ảnh tại phố cổ:

Chùa Bạc – Hồ Kỳ Lân

 

Lớp 11A1.1 tại Phố cổ Hoa Lư

Buổi học tập trải nghiệm đã được tổ chức thành công và để lại ý nghĩa sâu sắc đối với mỗi bạn học sinh lớp 11. Thông qua hoạt động này, chúng em đã có thêm sự hiểu biết về vùng đất Ninh Bình và rút ra được nhiều bài học bổ ích sau chuyến đi. Chúng em xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và Công ty du lịch Mỹ Hạnh đã đồng hành và tạo nên một chuyến học tập trải nghiệm bổ ích cho các bạn học sinh khối 11.

                                                                           Bài viết: Trương Thị Thu Hường - Lớp 11A1.1

Tác giả: Trương Thị Thu Hường - Lớp 11A1.1 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 26
Hôm nay : 385
Hôm qua : 438
Tháng 05 : 16.826
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 134.295
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.275.701