THẦY, CÔ – NGƯỜI ĐƯA ĐÒ

một nghề bụi phấn bám đầy tay
Ta vẫn gọi là nghề cao quý nhất
Có một nghề không trồng cây vào đất
Mà cho đời những đóa hoa
thơm”

Trong cái tiết trời se se lạnh, cái lất phất của những cơn mưa cuối tháng 11, em bỗng nhận ra ngày 20.11 đã sắp đến rồi – ngày để mỗi chúng ta nói lời tri ân đối với các thế hệ thầy cô.

Nhà giáo dục Comenxki đã khẳng định rằng "Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học". Cha mẹ có công sinh thành và nuôi dưỡng còn thầy cô là người dạy cho chúng ta những kiến thức, giá trị đạo đức tốt đẹp của con người và chắp cánh cho những ước mơ bay cao, bay xa.

                                                                                           ( Nguồn: Internet)

Từ khi bắt đầu được đến trường, được cảm nhận tình cảm bạn bè, tình thầy trò thì thầy cô là người đã dang rộng vòng tay đón em vào lớp, cho em cảm nhận được sự ân cần, trìu mến từ vòng tay ấm áp của thầy cô . Đó là những năm tháng tuổi thơ hồn nhiên, vui tươi ở ngôi trường mẫu giáo. Thầy cô đã dy cho em cách ăn, cách chào, dy em đọc từ những con chữ đầu tiên trong bảng chữ cái. Rồi theo thời gian em dần lớn lên, rời xa mái trường để bước chân lên ngôi trường cấp 1. Ở nơi đó, thầy cô lại là những người cầm tay, nắn từng nét chữ, dạy cho em kĩ năng sống... và lên từng lớp thầy cô lại dạy cho ta thêm những điều hay lẽ phải, trang bị cho ta hành trang bước vào đời, đưa con thuyền tương lai cập bến tri thức và cho ta những kỉ niệm học trò không thể nào quên, họ như những người cha, người mẹ thứ hai của chúng ta vậy. Từng ngày trôi qua theo thời gian, chúng em bước chân lên đỉnh cao hơn của tri thức thì thầy cô luôn đứng đằng sau, dõi theo từng bước chân của chúng em trên con đường đời phía trước. Từ những sai phạm nhỏ của chúng em, những lần còn mải chơi không chịu học bài, nhờ có sự dạy dỗ, và hơn cả là lời trách mắng của thầy cô thì chúng em mới nhận ra được lỗi lầm của mình để không đi theo con đường sai lệch.

 Sau này dù có lớn lên, có đi xa, có thành công, dù thầy cô đã già đi theo năm tháng nhưng trong kí ức của mỗi con người sẽ không bao giờ quên đi hình bóng của người thầy giáo, cô giáo đã dạy mình năm xưa. Bất kể một nghề nào chính đáng cũng cao quý nhưng người ta thường nói nghề “Giáo” là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Họ không đơn giản chỉ là những người dẫn đường đưa lối họ còn là người giữ lửa và truyền lửa cho chúng ta, truyền ngọn lửa ấm áp tình thương, truyền ngọn lửa nỗ lực hi vọng.  Công lao to lớn như “trời cao, biển rộng” khó có thể đền đáp hết được. Ngay từ bây giờ khi còn là học sinh hãy dành hết sức mình để học tập thật tốt, cố gắng không phụng sự kì vọng của thầy cô đối với mình.

Với tất cả học sinh, đây là cơ hội để ta bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng đối với các thầy cô giáo. Chúng em mong rằng thầy cô – những người lái đò thầm lặng sẽ luôn giữ vững tay chèo đưa con thuyền chở những người tri thức đến được bến bờ ước mơ.

Câu chuyện ngày xưa và mãi đến bây giờ

Em mới hiểu Thầy ơi! Người đưa đò vĩ đại

Cả cuộc đời thầm lặng và giàu đức hi sinh

Vững tay chèo để chở nặng yêu thương.

*Một số hình ảnh về thầy cô giáo Trường THPT Tiên Lữ:

                          Tập thể các thầy, cô giáo trường THPT Tiên Lữ

 

                        Các cô giáo duyên dáng  trong tà áo dài truyền thống

 Các thầy cô giáo trong ngày khai giảng năm học 2023-2024

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tập thể lớp 11A1.1 chúng em xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến toàn thể thầy cô trường THPT Tiên Lữ. Cảm ơn thầy cô vì tình yêu thương của thầy cô luôn dành cho học trò của mình, chúng em  cảm ơn thầy cô đã cho chúng em những khoảng thời gian thật tuyệt vời của tuổi học trò khi được học tập dưới mái trường THPT Tiên Lữ. Chúng em xin kính chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, công tác tốt và luôn giữ sự nhiệt huyết trong trái tim mình để truyền đạt những kiến thức bổ ích, bài học quý giá để chúng em tự tin bước vào đời.

                                                                                                     Tập thể lớp 11A1.1

Tác giả: Tập thể lớp 11A1.1 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 111
Hôm qua : 935
Tháng 05 : 9.942
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 127.411
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.268.817