KÝ ỨC TƯƠI ĐẸP

Ký ức về thầy cô và mái trường luôn là những ký ức mà mỗi con người khắc sâu trong tim, là những gì tươi đẹp và trong sáng nhất. Những ký ức ấy không chỉ để tô điểm cho thời học sinh thêm rực rỡ mà còn nhắc nhở mỗi người về sự hi sinh lớn lao cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người của các thầy cô giáo.

Những ngày tháng được cắp sách tới trường cùng bạn bè, thầy cô là khoảng thời gian tươi đẹp, đáng nhớ nhất. Đó là thời gian em đã được hòa mình vào một thế giới với muôn vàn những điều mới mẻ, kiến thức phong phú và trái ngọt của sự học hỏi. Trên con đường học tập gian lao mà ý nghĩa ấy, không thể vắng vóng hình ảnh của người thầy, người cô đã dìu dắt em bước qua chông gai và thử thách.

Hơn tất cả, em không thể quên cô An Thị Huyền, cô giáo chủ nhiệm từ năm đầu tiên của thời trung học phổ thông đến bây giờ. Cô là hình mẫu hoàn hảo về sự kiên nhẫn và tận tâm. Cô luôn tạo điều kiện tốt nhất để chúng em phát triển, không chỉ trong học tập mà còn trong cuộc sống hàng ngày. Chính cô đã dạy cho chúng em về ý nghĩa của tình bạn, sự trách nhiệm và tình yêu thương đối với những người xung quanh. Từng bài học mà cô chỉ dạy đã thấm sâu vào tâm hồn em như kim chỉ nam trên con đường đời phía trước.

Bên cạnh cô chủ nhiệm đáng kính, chúng em còn biết ơn và ghi nhớ nhiều thầy cô nhiệt tình, tận tụy, tâm huyết với học sinh. Đó là cô Vũ Thị Uyển – giáo viên dạy môn Ngữ văn của lớp. Chính cô là người đã truyền cảm hứng cho em yêu thơ và văn học. Nhờ cô, em đã khám phá một thế giới mới, một thế giới của tưởng tượng và sáng tạo. Bài giảng của cô không chỉ tạo ra sự hứng thú trong việc học mà còn giúp em hiểu rõ hơn về con người và cuộc sống, để từ đó em thấy được cuộc sống tươi đẹp đến nhường nào.

Đó còn là thầy Trần Văn Vương. Thầy là giáo viên dạy môn Toán của chúng em. Thầy có phong cách ôn hòa, nhẹ nhàng, kiên nhẫn và sẵn sàng giảng giải cho tất cả thắc mắc của học sinh. Nhờ có thầy, tình yêu đối với những con số và phép tính đã được gieo xuống, nhân lên, đâm chồi và nảy nở.

Ngoài những ký ức về thầy cô, mái trường THPT Tiên Lữ cũng là một phần không thể thiếu trong kí ức thanh xuân tươi đẹp. Ở đây, em có những kỉ niệm với bạn bè. Những buổi học chung, những dự án nhóm, những hoạt động ngoại khóa là những trải nghiệm không thể nào quên. Những khoảnh khắc cười đùa, những lúc gặp thử thách, cùng nhau nỗ lực, cùng nhau vượt qua là những kỷ niệm rực rỡ, tươi vui trở thành hành trang quý giá cho những chặng đường phía trước của chúng em.

Như một chiếc hộp chứa đầy tình yêu và hoài bão, mái trường, thầy cô và thời học trò của chúng em mãi ở đấy, để khi ngoái đầu nhìn lại, chúng em có thể vui vẻ mỉm cười với khoảng thời gian đẹp đẽ huy hoàng này.

Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Hằng - Lớp 11A1.1

Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Hằng - Lớp 11A1.1 2023-2024
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 20
Hôm nay : 433
Hôm qua : 438
Tháng 05 : 16.874
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 134.343
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.275.749