CHÚNG EM YÊU CÔ NHIỀU LẮM

Nếu như cuộc đời là một bản nhạc, vậy thì thanh xuân chính là đoạn điệp khúc cao trào nhất. Những năm tháng thanh xuân luôn mang nhiều ý nghĩa vừa khiêm tốn lại có chút ngạo nghễ, vừa bình thản lại có chút kiêu hãnh. Ta an nhiên ngắm bốn mùa luân chuyển, xuân qua hạ tới, thu sang đông về, cùng nhau tạo nên những kỉ niệm tươi đẹp tuổi học trò để sau này nhìn lại, ta có thể mỉm cười tự tin rằng mình đã thật sự sống với tuổi trẻ căng tràn nhiệt huyết. Chắc chắn trong dòng hồi ức về tuổi trẻ ấy, tình cảm giữa thầy và trò luôn là kỉ niệm đẹp đã và đang được mỗi học sinh khắc sâu, ghi nhớ.

Dưới mái trường THPT Tiên Lữ này, người đã dìu dắt và che chở chúng em từ những ngày đầu còn bỡ ngỡ là cô An Thị Huyền. Tuy không nói thành lời nhưng từ lâu cô đã trở thành người mẹ thứ hai của chúng em.

Riêng đối với em, cô lại càng có vị trí quan trọng. Ngày em bước chân vào trường THPT Tiên Lữ cũng là ngày em rời xa nơi mà em đã được sinh ra, lớn lên, gắn bó. Ngày ấy, em rối bời, hoang mang một phần vì phải xa bạn bè thân thiết, một phần lo lắng cho những ngày tháng học tập sắp tới. Môi trường học tập mới, thầy cô và bạn bè đều mới, em phải làm sao để hòa nhập, thích ứng. Nhưng ... thật tuyệt vời khi cô An Thị Huyền xuất hiện. Ánh mắt và nụ cười của cô đã làm vơi bớt những lo lắng, làm em thấy vững tâm. Cô chính là người mang em gần với cả lớp, là người nắm tay em bước vào cánh cửa của gia đình A1.1. Trải qua hơn một năm gắn bó, có những lúc cả lớp rất vui vẻ nhưng cũng có những khoảnh khắc gia đình mình có thử thách. Khi ấy, cô nhắc nhở chúng em rằng: “cơ hội lại đến với chúng ta”. Chúng em biết cô luôn vì lớp mà cố gắng vượt qua hết tất cả khó khăn, thử thách. Chúng em luôn bên cô và thấy được có những lúc mắt cô long lanh trực rơi lệ, có những lúc cô khẽ mỉm nụ cười. Từng khoảnh khắc ấy chúng em đều cố gắng ghi lại, cố gắng nhắc nhở bản thân rằng sự hi sinh của cô cho lớp lớn lao đến nhường nào. Chúng em đều biết, đều hiểu những vất vả của cô nên từng thành viên trong lớp đều đang nỗ lực cố gắng để hoàn thiện bản thân, để ngày ngày tiến bộ, ngày ngày trưởng thành. Tất cả chúng em đều yêu cô và biết ơn cô. Dẫu thời gian có xóa đi tất cả thì tình yêu của chúng em với cô vẫn tồn tại cùng năm tháng. Cô chính là ngôi sao sáng trong kí ức nhỏ bé tươi đẹp nhất của tất cả chúng em.

Chúng em chúc cô một đời bình an vui vẻ, lúc nào cũng hạnh phúc như ngày sinh nhật.

 

Hy vọng sau này, cô có một đời bình an vui vẻ, lúc nào cũng hạnh phúc như ngày sinh nhật. Thay mặt lớp con gửi đến cô, cô An Thị Huyền, lời chúc chân thành và sâu sắc nhất!

Bài viết: Nguyễn Thị Thanh Hằng. 11A1.1

Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Hằng - Lớp 11A1.1 2023-2024
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 10
Hôm nay : 390
Hôm qua : 438
Tháng 05 : 16.831
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 134.300
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.275.706