HỘI THI THỂ DỤC, THỂ THAO CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM CỦA TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ

Thực hiện Kế hoạch 264/KH-THPT ngày 20 tháng 10 năm 2023, được sự nhất trí của Ban Giám hiệu, ngày 05/11/2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Tiên Lữ đã tổ chức Hội thi Thể dục thể thao. Hội thi được tổ chức là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023) tạo cơ hội để học sinh chúng em thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến các thầy cô giáo đồng thời cũng nhằm khích lệ, động viên học sinh hăng hái tham gia luyện tập thể dục thể thao, tạo môi trường giao lưu thân thiện, góp phần xây dựng nếp sống mới, vui chơi lành mạnh, nâng cao sức khỏe để học tập hiệu quả.

Về dự Hội thi có thầy Vũ Xuân Lập, Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo trong BCH Đoàn trường, các thầy cô giáo chủ nhiệm, các thầy cô trong tổ trọng tài cùng các đội thi ở các khối lớp và đông đảo học sinh trong nhà trường.  

Mở đầu, thầy Vũ Xuân Lập đã phát biểu khai mạc Hội thi. Trong bài phát biểu của mình, thầy khẳng định Hội thi là “hoạt động tạo điều kiện để các em học sinh giao lưu, học tập, rèn luyện thể hiện năng lực, phẩm chất của bản thân, năng lực hợp tác, góp phần hình thành và hoàn thiện nhân”. Để Hội thi đạt được những hiệu quả tốt đẹp nhất thầy cũng đề nghị “Học sinh tham gia thi đấu, làm công tác chuẩn bị, cổ vũ hãy tích cực giao lưu, học tập, rèn luyện, thi đấu nhiệt tình, thể hiện bản thân văn minh, lịch sự, thân thiện, tôn trọng bạn bè, phát huy truyền thống “tôn sư trọng đạo” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Các thày cô tổ chức hội thi làm việc trung thực, công bằng, lựa chọn được các tập thể, cá nhân xuất sắc và tôn vinh trong buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt nam được tổ chức vào ngày 20/11/2023”

Thầy Vũ Xuân Lập đã phát biểu khai mạc Hội thi

Sau phần khai mạc, thay mặt Ban tổ chức Hội thi, cô Vũ Thị Liễu, Phó bí thư Đoàn trường đã thông qua kế hoạch và luật thi đấu của các môn thi. Khối 12 tham gia thi đấu môn Bóng chuyền. Trong đó mỗi trận sẽ thi đấu tối đa 3 hiệp thắng 2, mỗi hiệp 15 quả. Các vận động viên thay nhau phát bóng theo vòng tròn, có thể thay tối đa 02 vận động viên trong một hiệp. Khối 11 tham gia thi đấu môn Kéo co. Mỗi đội có 10 vận động viên bao gồm 05 nam, 05 nữ, không thay người trong qua trình thi đấu. Khối 10 tham gia thi đấu môn Cầu lông. Mỗi đội có 02 vận động viên bao gồm 01 nam và 01 nữ đăng ký tham gia thi đấu trong tất cả các trận.

Cô Vũ Thị Liễu, thông qua kế hoạch và luật thi đấu

Đúng 7h30 các đội di chuyển về vị trí đã được Ban tổ chức quy định và tham gia thi đấu ở cả 03 môn theo số thứ tự đã bốc thăm. Với mục tiêu, ý nghĩa tích cực và tốt đẹp, các đội thi đã tham gia thi đấu đúng luật, công bằng, nhiệt tình hết mình thể hiện được tinh thần thể thao. Nhiều trận đấu diễn ra căng thẳng đưa các vận động viên và các cổ động viên đi từ hồi hộp, tiếc nuối đến vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Nhiều trận đấu đã khẳng định được chất lượng chuyên môn là kết quả xứng đáng cho những ngày tập luyện khổ nhọc mà hào hứng.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức và các thầy cô trong tổ trọng tài đã chọn ra được những đội đạt giải Nhất, Nhì, Ba ở các bộ môn, ở các khối lớp. Kết quả cụ thể cho mỗi môn ở từng khối lớp sẽ được Ban tổ chức công bố và trao giải trong Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11 năm 2023.

Hội thi Thể dục thể thao chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam đã thành công tốt đẹp mang lại cho học sinh chúng em nhiều điều hữu ích và niềm vui cho bản thân. Thành công của Hội thi giúp học sinh chúng em nhận thức đầy đủ hơn về vai trò, lợi ích, tầm quan trọng của TDTT trong việc nâng cao sức khoẻ, thể lực và tinh thần. Kết quả của Hội thi cũng chính là món quà tri ân của chúng em đến các thầy cô giáo. Chúng em kính chúc các thầy cô luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người.

Sau đây là một số hình ảnh:

 

 

Tin và ảnh: Tập thể lớp 12A1

Tác giả: Tập thể lớp 12A1 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 122
Hôm qua : 470
Tháng 04 : 27.892
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 116.125
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.257.531