VIẾT VỀ NGƯỜI PHỤ NỮ YÊU THƯƠNG

Ai trong chúng ta cũng đều được sinh ra bởi một người phụ nữ, đó là mẹ. Và chắc hẳn suốt những năm tháng cắp sách đến trường ai cũng có ấn tượng sâu sắc với một thầy, một cô giáo nào đó – những người luôn ở bên cạnh động viên, giúp đỡ và dẫn lối cho chúng ta, họ truyền dạy không chỉ kiến thức mà còn là cách sống, đạo lí làm người. Và bản thân em cũng vậy, em thật may mắn khi được cô giáo – An Thị Huyền - giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1.1 là người đã đồng hành, chắp cánh ước mơ cho em trên chặng đường dài phía trước. Nhân ngày 8/3/2024 – ngày Quốc tế Phụ nữ, em muốn gửi đến cô lời cảm ơn chân thành từ trái tim mình.

Thời gian trôi qua thật nhanh, mới ngày nào em còn bỡ ngỡ, hồi hộp và lo lắng bước chân vào môi trường học tập mới, ở đó là các thầy cô mới. Em lo lắng không biết rồi mình sẽ thích nghi với môi trường học tập mới này ra sao nữa. Nhưng em cảm thấy mình thật may mắn khi cô cho em cảm nhận được tình yêu thương, sự ấm áp  gần gũi như người mẹ hiền của em vậy. Điều em ấn tượng về cô là một người dịu dàng và rất đỗi quan tâm học sinh, sự yêu thương của cô dành cho học trò qua ánh mắt trìu mến, những lời nói và cử chỉ ân cần cô dành cho chúng em. Cô luôn cố gắng để làm quen, tìm hiểu về học trò của mình. Ngày đầu tiên em gặp cô mà em cảm thấy như đã gặp cô từ lâu rồi, cảm thấy cô như người thân của mình vậy.

Trong những ngày tháng ở bên nhau cô trò mình đã có rất nhiều kỉ niệm phải không ạ! Có những niềm vui, nỗi buồn nhưng sau tất cả những kỉ niệm đó cô trò mình sẽ thấu hiểu nhau hơn. Được ở bên cô, được trò chuyện với cô, được nghe những lời tâm sự của cô em lại cảm thấy mình thật may mắn vì được gặp cô, được có cơ hội làm học trò của cô.

Cô luôn muốn tạo những cơ hội để chúng em được ở bên nhau, được vui đùa với nhau để hiểu nhau hơn, tăng tình đoàn kết giữa các bạn trong lớp. Em còn nhớ năm lớp 10, cô đã cho chúng em đi trải nghiệm thực tế, thực hành giâm, ghép, chiết cành cây ở trang trại nhà cô. Đó cũng là kỉ niệm đáng nhớ đầu tiên của chúng em trong quãng đời học sinh cấp 3 thân yêu này. Cô luôn ân cần, nhiệt tình, quan tâm chăm sóc chu đáo học trò của mình. Ngày hôm đó là một ngày tràn đầy niềm vui của chúng em, ai nấy đều hào hứng, say sưa nghe cô giảng rồi đều tự tay làm ra những sản phẩm của riêng mình.

Và đến bây giờ đã hai lần chúng em được đi học tập trải nghiệm thực tế do nhà trường tổ chức, cả hai lần em đều cảm nhận được sự nhiệt tình, quan tâm và lo lắng cho những đứa con của mình từ cô. Những hành động hỏi han, quan tâm của cô với những bạn bị say xe hay chẳng may bị ốm, bị mệt dù chỉ là lời động viên bình thường nhưng sâu trong đó là cả một tình yêu bao la mà cô luôn dành cho những đứa con của mình. Cả hai lần đó chúng em đều có những kỉ niệm đáng nhớ với cô, với lớp. Sau mỗi lần trải nghiệm ấy chúng em sẽ trưởng thành hơn, rút ra được nhiều bài học cho bản thân mình.

Đôi lúc chúng em thật có lỗi, thật lười và nhiều vi phạm nội quy của trường, lớp và ngay lúc ấy chúng em đâu nhận ra rằng cô buồn đến nhường nào mà chỉ trách cô khi cô phạt chúng em. Nhưng bây giờ em hiểu rằng những điều cô làm cũng chỉ là muốn chúng em trở thành những người tốt, có ích cho xã hội. Những lỗi lầm của chúng em dù lớn hay nhỏ thì cô vẫn sẽ luôn sẵn sàng bao dung. Cô luôn ở bên chúng em che chở và đồng hành cùng chúng em.

Làm nghề giáo, bận rộn, mệt mỏi là thế nhưng khi lên lớp cô vẫn nở nụ cười tươi tắn, vẫn giảng dạy nhiệt huyết vì những học sinh thân yêu. Cô luôn biết cách tạo sự sôi động, niềm thích thú cho học sinh trong mỗi tiết dậy của cô khiến cho chúng em ai cũng hào hứng. Tất cả những lời chỉ bảo của cô sẽ là hành trang vững chắc để chúng em mang theo trong hành trình cuộc đời đầy gian nan, thử thách phía trước.

Nhân ngày 8/3, em xin gửi tới cô những lời chúc tốt đẹp nhất, mong cô luôn vui vẻ và hạnh phúc. Em cảm ơn cô vì tất cả những điều tuyệt vời nhất mà cô đã dành cho chúng em. Cô sẽ mãi là một người mẹ, một người giáo viên yêu thương các học trò.

                                                        Bài viết: Trương Thị Thu Hường-11A1.1

Tác giả: Trương Thị Thu Hường-11A1.1 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 18
Hôm nay : 21
Hôm qua : 470
Tháng 04 : 27.791
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 116.024
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.257.430