CHUYÊN ĐỀ: “HƯỚNG DẪN KĨ NĂNG SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI HIỆU QUẢ ĐỂ HẠN CHẾ PHÁT SINH BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG’’

Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá đang diễn ra mạnh mẽ, xã hội đã có những thay đổi vô cùng lớn. Song hành cùng phát triển với mạng Internet là sự phát triển của các mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Tiktok... Đây là nơi cho các bạn trẻ tìm tòi, học hỏi những kiến thức mới và cũng là nơi giao lưu, kết bạn. Mạng xã hội không xấu, nhưng nếu sử dụng sai cách, nó sẽ trở nên có hại cho chính bản thân chúng ta, mang đến hậu quả đáng tiếc trên thực tế. Mạng xã hội là kênh kết nối chia sẻ trực tuyến với nhiều ứng dụng mới, hiện đại. Thông qua mạng xã hội, mọi người có thể chia sẻ thông tin, hình ảnh… tìm kiếm bạn bè, kết nối với những người khác. Đôi khi chỉ một mâu thuẫn nhỏ trên mạng xã hội cũng có thể gây nhiều vấn đề rắc rối, trong đó có bạo lực học đường.

Tham dự buổi tuyên truyền, về phía Đoàn Thanh niên Công an tỉnh có Đ/c Thiếu tá Bùi Tiến Công - Trưởng Ban Thanh niên Công an tỉnh; Đ/c Thượng uý Trần Hoàng Quân - Phó Trưởng Ban Thanh niên Công an tỉnh. Về phía phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao có Đ/c Đại uý Nguyễn Tùng Long - Phó Đội trưởng, Bí thư Chi đoàn phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng các đồng chí công an trong tổ chức phòng chống tội phạm an ninh mạng đoàn công an tỉnh, công an huyện Tiên Lữ. Về phía nhà trường có thầy Vũ Thanh Bình - Hiệu trưởng nhà trường; các thầy cô trong Ban Chi Ủy, Ban Giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo trong hội đồng giáo dục nhà trường và hơn 1400 học sinh trường THPT Tiên Lữ về dự đầy đủ.

Mở đầu buổi học, đồng chí Đ/c Thiếu tá Bùi Tiến Công - Trưởng Ban Thanh niên Công an tỉnh, đại diện Đoàn Công an tỉnh lên phát biểu khai mạc chương trình. Ngay sau đó, chúng em được trao đổi, tương tác với Đ/c Đại uý Nguyễn Tùng Long - Phó Đội trưởng, Bí thư Chi đoàn phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về trách nhiệm khi sử dụng mạng xã hội, các vấn đề tích cực, tiêu cực của mạng xã hội, tuyên truyền về pháp luật, cảnh báo các thủ đoạn, hình thức lừa đảo tinh vi để mọi người biết, hiểu thêm và phòng tránh. Bên cạnh đó, tổ tuyên truyền pháp luật của Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã hướng dẫn giáo viên, học sinh kĩ năng sử dụng mạng xã hội hiệu quả để hạn chế phát sinh bạo lực học đường.

 

Nhằm phục vụ công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, ngăn chặn các hành vi, vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội trên toàn tỉnh Hưng Yên, tổ tuyên truyền pháp luật của Đoàn thanh niên Công an tỉnh cũng đã giới thiệu, hướng dẫn truy cập và sử dụng về trang Zalo Công an tỉnh Hưng Yên, Facebook của Đoàn Công an tỉnh. Mong rằng người dân toàn tỉnh nói chung và thầy trò trường THPT Tiên Lữ nói riêng đã có thêm cho bản thân những kiến thức cần thiết để sống, học tập, làm việc theo pháp luật, hướng tới tự điều chỉnh hành vi của mình theo pháp luật một cách tự giác, hạn chế phát sinh bạo lực học đường từ mạng xã hội tại trường THPT Tiên Lữ

Thầy Vũ Thanh Bình - Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí công an đã giúp thầy trò nhà trường hiểu hơn về mạng xã hội. Qua đó, thầy cũng mong muốn giáo viên và học sinh nhà trường sử dụng mạng xã hội một cách văn minh, đúng đắn để phát huy những mặt tích cực, hạn chế các mặt tiêu cực và đặc biệt để hạn chế phát sinh bạo lực học đường từ mạng xã hội xuất hiện tại trường THPT Tiên Lữ.

Sau buổi học hôm nay, học sinh chúng em đã có thêm cho mình những hiểu biết, những kinh nghiệm vô cùng bổ ích trong việc sử dụng mạng xã hội. Chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô giáo trong nhà trường đã cho chúng em biết thêm những bài học vô cùng quý báu; cảm ơn các chú công an đã cho chúng em hiểu hơn về pháp luật, về kĩ năng sử dụng mạng xã hội sao cho lành mạnh và đúng đắn để chúng em không vi phạm pháp luật, hạn chế phát sinh bạo lực học đường từ mạng xã hội.

Bài viết : Lớp 11A4.2

Tác giả: Lớp 11A4.2 (2023-2024)
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 133
Hôm qua : 470
Tháng 04 : 27.903
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 116.136
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.257.542