TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ TỔ CHỨC TẾT TRỒNG CÂY “ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” XUÂN GIÁP THÌN 2024

Thực hiện truyền thống “Tết trồng cây” do Bác Hồ phát động ngày 28/11/1959, thực hiện Kế hoạch số 26/KH-THPTTL về việc triển khai Tết trồng cây xuân Giáp Thìn năm 2024, chiều ngày 19/02/2024, trường THPT Tiên Lữ tổ chức hoạt động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại khuôn viên nhà trường. Đây là một hoạt động văn hóa giàu ý nghĩa mang lại cảnh quan xanh tươi, sạch đẹp cho nhà trường mỗi độ xuân về.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kêu gọi mọi người, mọi nhà, mọi đoàn thể, địa phương cùng tích cực thi đua trồng, chăm sóc cây xanh. Tại trường THPT Tiên Lữ, phong trào trồng cây được toàn thể các thầy cô và học sinh toàn trường tích cực hưởng ứng. Tham gia hoạt động này có các thầy cô giáo, các bác bảo vệ, các bạn học sinh trường THPT Tiên Lữ đã cùng nhau hăng say trong các hoạt động để tạo nên những hàng cây xanh thật đẹp. Thông qua hoạt động này, nhà trường mong muốn nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây; xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp; tạo không gian thoải mái, hưng phấn cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh mỗi khi đến trường dạy học và làm việc. Qua đó, giúp mọi người gắn kết với nhau hơn, gần gũi với thiên nhiên hơn. Chúng em rất phấn khởi khi được tham gia trồng và chăm sóc cây xanh - một việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng mái trường xanh - sạch - đẹp.

Các bạn học sinh đại diện cho mỗi lớp đã có cơ hội được tự tay trồng rất nhiều những loại cây khác nhau như cây nguyệt quế, cây mộc hương, cây mai tứ quý, cây hoa mẫu đơn. Nhờ sự giúp đỡ, chỉ dạy của thầy cô mà những cây xanh đã được chúng em trồng ngay ngắn, đúng kỹ thuật, vững chắc và cũng thật đẹp mắt. Những cây xanh lần lượt được trồng và chăm sóc lên xanh tốt như niềm mong muốn của các thầy cô đối với học trò của mình cũng ngày càng phát triển lớn mạnh, mang lại nhiều điều tốt đẹp cho cuộc sống. Sau một thời giam lao động hăng say, các bạn học sinh nhìn lại thành quả do chính mình trồng lại cảm thấy bao mệt mỏi như tan biến đi và rồi hòa mình vào tiếng xào xạc của lá cây như làm rung động cả một khoảng trời. Một ngày nào đó khi các bạn học hết cấp ba, được trở lại thăm trường, các bạn sẽ thấy dấu ấn, thấy kỉ niệm của mình trên những cây xanh mình trồng năm nào.   

      

     

Tác giả: Nguyễn Phương Ly – Lớp 10A1.1, CLB Học tập

Tác giả: Nguyễn Phương Ly – Lớp 10A1.1 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 36
Hôm qua : 470
Tháng 04 : 27.806
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 116.039
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.257.445