VIẾT VỀ NGƯỜI PHỤ NỮ MÀ EM YÊU NHẤT

“Con dẫu lớn vẫn là con của mẹ

                    Đi hết cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con”

Đúng như vậy, con dù lớn, có trưởng thành như nào thì với mẹ, con vẫn luôn là đứa con bé nhỏ ngày nào, vẫn cần có sự chăm lo, che chở của mẹ. Mẹ mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày để sinh con ra, cho con sự sống trên cuộc đời này. Từ lúc mới lọt lòng đến bây giờ con đều được mẹ quan tâm, chăm sóc, yêu thương. Mỗi bữa cơm con ăn, bộ quần áo con mặc hay những lúc con tiêu cực nhất thì vẫn luôn có vòng tay ấm áp, tràn đầy tình yêu thương của mẹ bên cạnh để an ủi, vỗ về tiếp thêm động lực, sức mạnh cho con trên chặng đường dài phía trước.

Con còn nhớ những lần con bị ốm, mẹ không chỉ thức trắng đêm để chăm sóc con mà mẹ còn bật khóc, xót xa. Con biết rằng những lúc đó lòng mẹ đau như cắt. Giờ đây, đứa con bé nhỏ của mẹ đang dần lớn. Con đã biết tự chăm sóc cho bản thân mình, đã suy nghĩ thấu đáo hơn trước khi hành động. Con đang nỗ lực để mẹ không phải lo lắng nhiều về con. Từ bây giờ nếu mẹ có khóc thì đó phải là những giọt nước mắt của sự hạnh phúc mẹ ạ.

Mẹ là người phụ nữ xinh đẹp nhất trong đời con - người phụ nữ vĩ đại ấy - không ngừng hy sinh và nỗ lực vì gia đình. Mẹ luôn ra mạnh mẽ và kiên cường, dẫu cho trong lòng có bao nhiêu khó khăn và vất vả. Mẹ dạy con biết yêu thương, biết sống và biết quý trọng những giá trị đích thực trong cuộc sống.

Mẹ không chỉ là người nấu ăn ngon, giặt quần áo sạch mà mẹ còn là người luôn ở bên  động viên, chia sẻ với con trong những lúc buồn hay vui, khi con thành công hay thất bại. Mẹ luôn bảo ban và dạy dỗ con, mong sau này con sẽ  trở thành con người có ích cho xã hội.

Trên con đường đến tương lai phía trước, mẹ là người bạn đồng hành, luôn sát cánh và động viên khi con gặp khó khăn. Nếu như có lúc con mệt mỏi thì mẹ luôn là người đứng sau, ủng hộ và khuyên bảo con đi đúng hướng. Mẹ là người hiểu con nhất, biết những điều con cần và sẵn lòng hy sinh hết mình cho con.

Mẹ luôn là điểm tựa tinh thần, là bến đỗ bình yên trong cuộc đời mỗi con người. Dù thế giới ngoài kia có nhiều bộn bề, lo toan, áp lực thì ở đằng sau con, luôn có mẹ dang rộng vòng tay, đón con trở về sau những gian nan, thử thách của cuộc đời. Con biết rằng dù con có khôn lớn đến nhường nào thì mẹ vẫn sẽ luôn ở bên động viên và dõi theo từng bước trưởng thành của con.

Mẹ luôn muốn làm tất cả những điều tốt đẹp nhất cho con. Mẹ là người luôn biết cách tạo ra tiếng cười cho gia đình, gắn kết gia đình lại gần nhau hơn. Và kỉ niệm khiến con nhớ mãi không quên đó là ngày cuối cấp một, hai anh em con đều có ước mơ là thi đỗ vào trường cấp hai Tiên Lữ. Mẹ đã luôn ở bên động viên, sẻ chia, tiếp thêm động lực để chúng con vững vàng hơn trên con đường chinh phục ước mơ đầu đời của mình. Sau bao ngày cố gắng ôn luyện, cuối cùng hai anh em con đều đỗ được vào ngôi trường cấp hai mà mình hằng mong ước. Khi biết điểm thi và nhận được tin chúng con đều đỗ  thì lúc đó con thấy rõ nụ cười hạnh phúc thêm đôi chút tự hào trên khuôn mặt của mẹ. Chắc rằng mẹ đã rất hạnh phúc khi chúng con đã thực hiện được ước mơ của bản thân mình và hơn thế cả là sau lần đó chúng con thêm trưởng thành hơn và thêm một lần trải nghiệm chúng con sẽ rút ra được nhiều bài học cho bản thân mình. Điều khiến con vui hơn cả đó là bố mẹ đã cho chúng con đi chơi, không phải là những nơi đông đúc, nhộn nhịp xa hoa ở thành phố mà nơi bố mẹ cho chúng con đi đó là ngôi chùa “Tây Thiên”. Mẹ bảo rằng mẹ muốn cho chúng con đến đây để cầu nguyện cho chúng con luôn được bình an, học hành ngày một tiến bộ và sẽ đạt được những gì mà mình mong muốn.

Giờ đây thoáng cái đã mười sáu năm con được sinh ra và lớn lên, chứng kiến những vất vả, khổ cực mà mẹ đã trải qua, con lại càng biết ơn và kính yêu mẹ hơn.

Thời gian cứ lặng lẽ trôi không đợi chờ một ai. Từng ngày con khôn lớn và trưởng thành hơn cũng đồng nghĩa với việc mẹ con ngày một già đi. Gương mặt xinh đẹp của mẹ ngày nào giờ đây đã bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn. Dù con có báo đáp trăm nghìn lần cũng không đền đáp lại được tuổi thanh xuân của mẹ đã dành để chăm sóc, nuôi lớn con.

Từ sâu thẳm trái tim, con cảm ơn mẹ vì những hy sinh, công sức và tình yêu mà mẹ dành cho con. Mẹ là tấm gương sáng, là nguồn động lực để con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Con yêu mẹ - người phụ nữ tuyệt vời nhất!

                                         Bài viết: Nguyễn Tuấn Anh - 11A1.1

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh - 11A1.1 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 19
Hôm nay : 21
Hôm qua : 1.025
Tháng 05 : 3.544
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 121.013
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.262.419