MẸ - NGƯỜI PHỤ NỮ CON YÊU

Ngày 8/3 - ngày mà cả thế giới tôn vinh người phụ nữ. Đây không chỉ là ngày để chúng ta dành cho phái đẹp sự quan tâm, yêu thương đến những người phụ nữ mà đó còn là dịp để mỗi người chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến với người phụ nữ vĩ đại nhất của cuộc đời mình - “mẹ”. Trên cuộc đời này, nào có ai không được sinh ra từ một người mẹ. “Mẹ” - chỉ một tiếng nhỏ bé ấy thôi nhưng chứa đựng trong đó là tình yêu bao la và cả sự hi sinh vô điều kiện. Trong ca dao Việt Nam có câu:

“Nuôi con buôn tảo bán tần

Chỉ mong con lớn nên thân với đời

Những khi trái nắng trở trời

Con đau là mẹ đứng ngồi không yên

Trọn đời vất vả triền miên

Chăm lo bát gạo đồng tiền nuôi con”.

Mỗi khi nghe câu ca dao này, lòng con lại rạo rực sự bồi hồi, biết ơn công lao sinh thành và nuôi dưỡng của mẹ. Mẹ là người suốt cả cuộc đời vì con mà làm mọi việc, không nghĩ đến quyền lợi của bản thân mình.

Trong lòng con, mẹ luôn là một bức tượng đài vĩ đại nhất. Cuộc sống với biết bao nhiêu lo toan, khó khăn vất vả nhưng mẹ luôn vì gia đình mà đứng vững. Là một người phụ nữ hiện đại, mẹ là người giỏi việc nước, đảm việc nhà. Mẹ là niềm tự hào lớn nhất của cuộc đời con ở hiện tại và cả tương lai sau này.

Năm nay con đã trải qua mười sáu năm cuộc đời kể từ khi lọt lòng đến bây giờ. Bao nhiêu năm con lớn lên là bấy nhiêu năm mẹ lại già, lại thêm những vết nhăn trên khuôn mặt của mình. Mười sáu năm qua con chưa báo hiếu gì được cho mẹ nhưng không ít lần con làm mẹ phải phiền lòng. Và con biết rằng dù con có báo đáp gấp trăm ngàn lần thì cũng không bao giờ trả lại được tuổi thanh xuân của mẹ - cái tuổi đẹp đẽ nhất của cuộc đời mà mẹ đã dành trọn cho con.  Mẹ ơi! Ngày hôm nay, con viết ra những lời tâm sự này là những cảm xúc từ sâu thẳm trái tim con muốn gửi tới mẹ. Con không phải người hay bày tỏ cảm xúc, tình cảm với mẹ nhưng nhân dịp 8/3 này từ tận đáy lòng mình con muốn bày tỏ sự biết ơn về những công lao to lớn mà mẹ đã luôn dành cho con. Con luôn cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi được làm con của mẹ.

Mẹ là người mang nặng đẻ đau, cho con sự sống trên cuộc đời này. Mẹ nuôi dưỡng con từ khi con lọt lòng đến khi con khôn lớn như bây giờ. Từ miếng ăn, giấc ngủ của con đều có sự chăm lo từ bàn tay ấm áp của mẹ. Mẹ dạy dỗ, dưỡng dục con lên người. Mẹ uốn lắn cho con từng lời ăn, tiếng nói, cách đi đứng, cách ứng xử với mọi người. Giờ đây khi mỗi ngày con một khôn lớn, biết nhận thức đúng sai và có những cái nhìn tốt đẹp với cuộc sống này, với mọi người xung quanh là nhờ công lao to lớn của mẹ.

Và cho đến ngày hôm nay, dù con đã lớn, đã trưởng thành hơn nhưng đối với mẹ  con vẫn là đứa con bé bỏng ngày nào. Vẫn cần sự qua tâm, bao bọc, che chở ấm áp từ vòng tay mẹ. Mẹ là người phụ nữ duy nhất trên thế giới này yêu thương con vô điều kiện, mẹ làm mọi thứ cho con mà không bao giờ kể công hay đòi hỏi bất kì điều gì cả. Mẹ ơi làm sao con có thể quên những ngày thơ ấu khi con ốm đau, mẹ đã thức trắng đêm để trông con và khi ấy chắc hẳn mẹ đã rơi những giọt nước mắt vì xót con, nhìn con ốm lòng mẹ đâu được vui. Thế nhưng có nhiều khi con làm sai khiến mẹ phải phiền lòng, cũng không ít lần mẹ bị tổn thương bởi lời nói, hành động vô tình của con. Nhưng mẹ vẫn bỏ qua tất cả mọi lỗi lầm của con một cách dễ dàng.

Mẹ ơi! Đôi mắt của mẹ đẹp biết bao. Giờ đây, con muốn khi nhìn thấy những giọt nước mắt của mẹ rơi không phải vì sự buồn phiền mà đó phải là những giọt nước mắt của sự hạnh phúc khi chứng kiến đứa con bé bỏng ngày nào của mẹ đang từng bước trưởng thành, từng bước đạt được ước mơ của bản thân mình.

Mẹ là người luôn đồng hành cùng con trên mọi nẻo đường: cuộc sống, học tập. Con lại nhớ đến ngày cuối cùng của năm tháng được học dưới mái trường cấp 2 thân yêu, ngày hôm đó chúng con đã cùng nhau chụp những bức ảnh kỉ niệm với thầy cô, bạn bè và các bậc phụ huynh. Con cảm thấy mình thật hạnh phúc khi có mẹ đồng hành cùng con, để cho con biết rằng dù bất kì khoảnh khắc nào trong đời của con cũng sẽ có mẹ ở bên. Mẹ đã cùng chụp với con, với lớp và cả với những người thầy, người cô đã hết lòng nhiệt tình dậy dỗ và thắp sáng ước mơ cho con những bức ảnh quý giá để làm kỉ niệm - đánh dấu cho bước ngoặt quan trọng đầu tiên của cuộc đời con.

Bức ảnh này sẽ trở nên thật vô giá

Mẹ là điểm tựa tinh thần, là bến đỗ bình yên của cuộc đời con. Con biết rằng dù con có lớn như nào thì với mẹ con vẫn mãi là đứa con bé bỏng ngày nào luôn cần sự yêu thương, che chở từ bàn tay mẹ. Con biết rằng mẹ vẫn đang dõi theo từng bước chân của con trên cuộc hành trình của cuộc đời đầy gian nan,thử thách này. Khi con vấp ngã thì phía sau con luôn có mẹ dang rộng cánh tay đỡ con vào lòng, an ủi và động viên con. Mẹ ơi, đứa con trai này của mẹ đã lớn rồi và con sẽ cùng với bố che chở cho mẹ trên hành trình cuộc đời phía trước mẹ nhé!

Nhân dịp 8/3 - ngày quốc tế phụ nữ con xin gửi đến mẹ những lời chúc tốt đẹp và sự biết ơn chân thành nhất từ sâu trong trái tim con. Cảm ơn mẹ vì sự hi sinh vô điều kiện mà mẹ đã dành cho con. Con thật sự biết ơn thế giới này vì đã cho con được gặp mẹ, được làm con của mẹ. 

                                                               Bài viết: Nguyễn Đình Dũng - Lớp 11A1.1

Tác giả: Nguyễn Đình Dũng - Lớp 11A1.1 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 40
Hôm nay : 176
Hôm qua : 1.025
Tháng 05 : 3.699
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 121.168
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.262.574