TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

Thực hiện Kế hoạch số 288/KH-THPT, sáng ngày 20 tháng 11 năm 2023, trường THPT Tiên Lữ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023). Lễ kỷ niệm là dịp để tri ân, tôn vinh những nỗ lực đóng góp của đội ngũ nhà giáo và nhân viên của nhà trường trong sự nghiệp giáo dục. Đồng thời góp phần tạo hứng khởi, khơi dậy tinh thần “hết lòng vì học sinh thân yêu”, thúc đẩy đội ngũ nhà giáo và nhân viên nhà trường hoàn thành tốt các nhiệm vụ cao cả trong sự nghiệp “trồng người” được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó; giáo dục và phát huy hơn nữa truyền thống tôn sư trọng đạo, truyền thống hiếu học của quê hương.

 

Về phía khách mời, tham dự Lễ kỷ niệm có Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh của 33 lớp. Về phía nhà trường có các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, các thầy cô giáo trong Hội đồng sư phạm nhà trường và học sinh toàn trường.

Mở đầu chương trình Lễ kỷ niệm là tiết mục dân vũ của các cô giáo. Nền nhạc và ca từ mạnh mẽ, hào hùng của bài hát “Dòng máu Lạc Hồng” của nhạc sĩ Lê Quang và “Tổ quốc gọi tên mình” của nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn đã khơi dậy trong chúng em niềm tự hào con Rồng cháu Tiên, tinh thần đoàn kết, cống hiến sức lực, trí tuệ, máu xương để gìn giữ dải đất của quê hương, gìn giữ nền văn hiến của dân tộc, tô thắm thêm những trang sử vàng chói lọi. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các lớp đạt giải cao trong đợt thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam đã gợi dậy trong chúng em tình cảm chân thành, lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo.

Sau phần tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, thầy Vũ Thanh Bình, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong bài diễn văn, thầy đã ghi nhận sự đóng góp lớn lao của các thế hệ nhà giáo, sự nỗ lực của các em học sinh, sự đồng tình, ủng hộ của các bậc cha mẹ học sinh. Thầy mong các thầy cô giáo, các em học sinh tiếp tục khắc phục khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt để làm dày thêm thành tích của nhà trường.

Thầy Vũ Thanh Bình, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn

Để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của các bậc cha mẹ học sinh với nhà trường, bác Phạm Văn Phương, trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường đã phát biểu. Trong lời phát biểu của mình, bác đã khẳng định sự yên tâm và tin tưởng khi con em mình được học tập dưới mái trường có bề dày truyền thống, có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục ở địa phương. Thay mặt hơn 1400 cha mẹ học sinh, bác gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc sức khỏe tới toàn thể thầy cô giáo, cán bộ nhà trường.

Cũng trong lễ kỷ niệm trang trọng này, đại diện cho cán bộ, giáo viên nhà trường, thầy giáo Lương Cao Kỳ đã bày tỏ niềm tự hào về truyền thống 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng thời, thầy cũng thể hiện sự quyết tâm giữ gìn và phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, nguyện đoàn kết, vượt qua mọi thử thách, không ngừng đổi mới sáng tạo, phát huy truyền thống, bồi đắp tình yêu, nhiệt huyết với nghề, xây dựng sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Bạn Nguyễn Thị Mai Anh, học sinh lớp 12A3 đã  khẳng định: một học sinh trường THPT Tiên Lữ, em luôn tự hào vì được làm học trò của của thầy cô, là học trò của ngôi trường gần 60 tuổi có bề dày truyền thống dạy và học”. Thay mặt học sinh toàn trường, đặc biệt là học sinh khối 12, bạn xin hứa sẽ luôn nỗ lực học tập, đạt kết quả cao trong các kỳ thi sắp tới để không phụ lòng thầy cô và cha mẹ.

Một trong những phần được mong đợi nhất là trao thưởng các tập thể và cá nhân đã đạt thành tích trong đợt thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Thay mặt nhà trường, cô Đào Thanh Thủy, Bí thư Đoàn trường đã đọc các quyết định khen thưởng trao giải lớp có phong trào học tập tốt; thi thể dục, thể thao; thi văn nghệ; thi viết những kỷ niệm về thầy cô và mái trường. Phần thưởng được trao trực tiếp trên sân khấu Lễ kỷ niệm chính là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao để chúng em tiếp tục nỗ lực học tập và rèn luyện, nhằm đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa.

Buổi Lễ kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã diễn ra trong không khí trang trọng, vui vẻ, ấm áp và thành công tốt đẹp. Chúng em tự hào vì được học tập dưới mái trường THPT Tiên Lữ, tự hào được là học sinh của các thầy, các cô. Chúng em thầm hứa sẽ nỗ lực học tập và rèn luyện, tự tin và vững vàng trong cuộc sống để không phụ công ơn của các thầy cô. Chúng em xin được kính chúc các thầy cô giáo luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh “trồng người” cao quý.

Một số hình ảnh:

Tiết mục dân vũ của các cô giáo nhà trường

Bài múa“Tự tâm” và “Nghĩa sư đồ”, đạt giải Nhất thi văn nghệ, lớp 12A2

Thầy Lương Cao Kỳ phát biểu tại Lễ kỷ niệm

 

Đại diện cha mẹ học sinh các lớp chụp ảnh lưu niệm cùng thầy Hiệu trưởng nhà trường

Bài viết: Lớp 12A1

Tác giả: 12A1 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 52
Hôm qua : 404
Tháng 05 : 16.054
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.523
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.274.929