KỶ NIỆM VỀ THẦY CÔ

KỶ NIỆM VỀ THẦY CÔ

Tri thức ngày xưa trở lại đây,

Ân tình sâu nặng của cô thầy!

Người mang ánh sáng soi đời trẻ;

Lái chuyến đò chiều sang bến đây?

Đò đến vinh quang nơi đất lạ;

Cám ơn người đã lái đò hay!

Ơn này trò mãi ghi trong dạ…

Người đã giúp con vượt đắng cay”!

(Nguyễn Trung Dũng)

Nhà giáo dục vĩ đại Cômenxki từng nói: “Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học. Thật vậy, nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Thầy cô như những người kĩ sư tâm hồn, bồi đắp và chắp cánh ước mơ bao thế hệ học sinh. Thầy cô là điểm tựa, là nơi sưởi ấm cho những con tim đang mong ước một niềm tin hứa hẹn. Thấm thoát, mới ngày nào, chúng em còn bỡ ngỡ trước ngôi trường xa lạ vậy mà hôm nay lại mang đầy cảm xúc tâm tư đối với mỗi thầy cô - Người lái đò kính yêu!

Năm học 2023-2024, bước vào ngưỡng cửa của năm lớp 11 – một chặng đường của sự dần trưởng thành, của những suy nghĩ dần lớn lên, chặng đường này có lẽ tuyệt vời nhất. Bởi sao, các bạn biết không? Những kỉ niệm đẹp của tuổi học trò, những khuôn mặt thân quen, những tiếng mắng yêu của thầy cô như hằn in để lại tâm tư sâu sắc không thể nào phai nhoà. Thoáng qua cũng đã nửa học kì I, mùa thu rộn ràng bước đến, tháng 11 cũng đã ùa về, như một thông báo niềm nở báo cho các cô cậu học trò  nhớ về thầy cô, nhớ những dáng hình, kỉ niệm; nhớ những lời căn dặn hay cả những lời răn đe nghiêm khắc khi học trò mắc lỗi. Tập thể 11A2.3 chúng em gom những tâm tình sâu sắc, chân thành gửi đến thầy cô. Cảm ơn thầy cô vì đã cho chúng em tri thức, cho chúng em hiểu được thế nào là tinh thần tập thể, nâng đôi cánh ước mơ của chúng em bay cao, bay xa hơn. Thời gian vẫn không ngừng biến động, bánh xe ấy vẫn cứ quay, ánh sáng mở đường của thầy cô mãi là ngọn đèn soi toả dẫn lối cho chúng em. Tập thể 11A2.3 luôn luôn khắc ghi công ơn của thầy cô. Đặc biệt, tập thể của lớp xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các thầy cô giáo đã phụ trách giảng dạy chúng em. Thầy cô trao cho chúng em tình yêu thương vô điều kiện, là người lái đò thầm lặng nhưng để lại nhiều ấn tượng cho chúng em.

Khơi dòng cảm xúc dâng trào, bối rối khi nhắc tới giáo viên chủ nhiệm – cô Đoàn Thị Thuý Vân. Cô đã đồng hành cùng chúng em hơn một năm, kể từ khi lớp vẫn còn bỡ ngỡ, rụt rè trước mái trường mới, thầy cô mới. Cô là người tạo cho chúng em những khoảng không gian học tập thú vị, những dấu ấn khó phai. Với chất giọng ngọt ngào, đầm ấm cô đã dẫn lối cho chúng em đến với những giờ giảng Văn đầy ấn tượng! Khơi lên tình yêu trong chúng em đối với môn Văn. Không chỉ vậy cô còn giữ một vai trò quan trọng đó là “Người phán xử” công tâm của lớp mỗi khi chúng em mắc sai lầm hay chỉ đơn giản là sự chành choẹ, cãi cọ. Với chúng em cô chính là người mẹ thứ 2.

 Những ám ảnh, sợ hãi về môn Toán, không biết từ bao giờ biến mất trong chúng em, và cũng không rõ từ bao giờ lại có cảm giác háo hức chờ đến giờ học Toán đến vậy. Mải mê, khích lệ là cảm giác tập thể 11A2.3 nhận được từ cô Phùng Thị Bích Ngọc. Ấn tượng về cô bởi vóc người nhỏ bé, mái tóc ngắn ngang vai, nụ cười hiền dịu. Chúng em nhận thấy sự đặc biệt, ân cần,  nhiệt huyết trong mỗi giờ dạy của cô. Thật hạnh phúc khi chúng em có một người thắp lửa như cô! Cô ơi! Chúng em yêu cô nhiều lắm ! Chúng em mong cô sẽ mãi là cô giáo dạy Toán thân yêu của chúng em và sẽ dìu dắt chúng em cùng chinh phục môn Toán.

 “Thanh cô cô”, cái tên nghe thân thương, xao xuyến, quen thuộc với biết bao nhiêu học sinh. Cô Hồng Thanh là giáo viên dạy Tiếng Anh, cô có dáng người nhỏ nhắn, tính cô thẳng thắn, mái tóc đen óng ngang vai. Cách dạy học của cô có điều nổi bật: Trong các tiết học cô cho xem các video liên quan đến bài học, thực hành để cho học sinh hiểu. Đặc biệt, cô là người biết quan tâm học sinh, cô thường xuyên tâm sự với các bạn có chuyển biến xấu đi, để các bạn ấy thay đổi tích cực hơn. Cô như một người mẹ hiền của chúng em.

  Cô Nguyễn Thị Lan được phân công giảng dạy bộ môn Địa lí lớp chúng em trong năm học này. Cô đến cùng bao sự tò mò và bao câu hỏi “ như thế nào? Cô có dễ tính không”?... của các thành viên ở trong lớp. Và rồi thời gian trôi thật nhanh, mới đó đã nửa học kì chúng em được đồng hành cùng cô. Ấn tượng nhất đối với mỗi học sinh của lớp, có lẽ là phong cách ăn mặc cùng thần thái của cô từ ngày đầu nhận lớp. Cùng với đó, cách dạy của cô cũng vô cùng cuốn hút. Cô luôn muốn truyền đạt đến học sinh nhiều kiến thức bổ ích nhất có thể.

  Đảm nhiệm bộ môn Kinh tế và Pháp luật là cô Ngô Thị Quyết -  cô đã đồng hành cũng với chúng em từ năm lớp 10. Cô luôn hài hước và có những cách gọi tên các bạn học sinh rất độc lạ: Quềnh , Kèo Trang ,... . Mỗi khi lớp có bạn nói chuyện cô đều ghi lên góc bảng và vẽ trái tim xung quanh. Cũng nhờ sự hài hước ấy mà cách truyền tải kiến thức của cô tới chúng em thật dễ hiểu và dễ tiếp thu.

  Cô giáo luôn đề cao việc rèn luyện sức khỏe đó là cô Nguyễn Thị Thảo - giáo viên dạy môn Thể dục của lớp. Cô luôn đúng giờ và luôn nhắc học sinh mặc đồng phục, đi giày đúng với quy định của nhà trường. Mỗi bài tập cô luôn dạy từ lí thuyết đến cách vận dụng thật dễ thực hiện nhưng vẫn chính xác, tránh những chấn thương trong mỗi tiết học. Khi chia nhóm nhỏ ra tập cô sẽ đi đến từng nhóm và giải quyết những thắc mắc của chúng em. Giờ học của cô thật bổ ích cho việc rèn luyện sức khỏe của chúng em.

  Cô Nguyễn Mai Thanh - giáo viên dạy bộ môn Lịch sử. Bằng lối truyền đạt tự nhiên mà cô đã chèo lái con thuyền đưa bọn em quay về quá khứ để hiểu rõ hơn về quá trình dựng nước, giữ nước của nhân dân ta qua bốn nghìn năm văn hiến.

Đến với bộ môn Vật lí chúng em được làm quen với cô Ngô Thị Thu Hà. Cô là người có lối dạy hiện đại và lôi cuốn. Cô không chỉ dạy kiến thức trong sách giáo khoa mà còn dạy chúng em những bài học áp dụng trong thực tế rất bổ ích.

Tập thể 11A2.3 cũng thật may mắn khi được cô Trần Thị Vượt truyền đạt kiến thức bộ môn Công nghệ. Cô là một giáo viên có tình yêu cháy bỏng với nghề, luôn nhiệt huyết và yêu mến học sinh. Từng lời giảng của cô luôn lôi cuốn và dễ hiểu, chứa đựng nhiều bài học trong cuộc sống.

Thầy cô và các bạn biết không ba năm thanh xuân của chúng em sẽ thật hạnh phúc khi được thầy cô cùng đồng hành để tạo ra những kỉ niệm đẹp đẽ. Thầy cô như những ngọn hải đăng soi sáng bước đường cho chúng em đi. Cảm ơn thầy cô đã cùng chúng em viết lên thanh xuân tươi đẹp dưới mái trường THPT Tiên Lữ.

Tác giả: Lê Thị Minh Huyền – 11A2.3

Tác giả: Lê Thị Minh Huyền - 11A2.3 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 49
Hôm qua : 404
Tháng 05 : 16.051
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.520
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.274.926