TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

Thực hiện Kế hoạch số 22/KH-THPTTL, ngày 02/02/2024, được sự nhất trí của Ban Giám hiệu, ngày 26/03/2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Tiên Lữ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tham dự Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có sự góp mặt của tất cả các thầy cô giáo và hơn 1400 đoàn viên, thanh niên của nhà trường.

Mở đầu chương trình Lễ kỷ niệm, cô Đào Thanh Thủy, Bí thư Đoàn trường đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn và những thành tích đã đạt được của Đoàn trường THPT Tiên Lữ. Nhờ có bài phát biểu của cô mà mỗi đoàn viên, thanh niên như chúng em hiểu được rằng trong suốt chiều dài lịch sử 93 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khẳng định bản lĩnh cách mạng, lòng trung thành với Đảng, với dân tộc, là lực lượng xung kích cách mạng, là tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam, đội hậu bị tin cậy của Đảng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam. Qua các phong trào, các cuộc vận động do Đoàn phát động, lớp lớp thanh niên Việt Nam đã không ngại khó khăn, gian khổ, vượt lên mọi thử thách, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh; tích cực, năng động, sáng tạo trong học tập, lao động, sản xuất; xung kích, tình nguyện bảo vệ, xây dựng quê hương, đất nước. Khẳng định, việc giữ gìn, phát huy truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn được các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên xem là nghĩa vụ, trách nhiệm và là mệnh lệnh đặc biệt của trái tim và khối óc”.

Sau bài phát biểu của cô là những hoạt động thuộc vòng chung kết cuộc thi “Sân khấu hóa tác phẩm văn học” ở cả 03 khối lớp 10, 11 và 12. Có thể nói đây là nội dung được chờ đợi và đón nhận nồng nhiệt nhất. Vòng sơ khảo của cuộc thi đã diễn ra trước đó vào ngày 24/03 cho khối 10 và 11, ngày 25/03 cho khối 12. Sau phần thi vòng sơ khảo, Ban giám khảo là các thầy cô trong tổ Văn đã chọn ra mỗi khối 02 tiết mục xuất sắc để dự thi vòng chung kết. 06 truyện ngắn Văn học Việt Nam đã được các chi đoàn  10A1.2; 10A2.4; 11A2.2; 11A4.2; 12A1; 12A3 sân khấu hóa sáng tạo và cảm động. Nhờ được chuyển thể sang hình thức sân khấu hóa phù hợp mà các tác phẩm văn học trở nên sống động, đến gần hơn với học sinh chúng em. Chúng em thêm yêu và cảm nhận được giá trị nội dung và nghệ thuật của các tác phẩm đầy đủ hơn. Đồng thời những ý nghĩa, thông điệp từ các tác phẩm văn học cũng lan tỏa và thấm sâu trong chúng em một cách tự nhiên mà bền lâu hơn. Không những vậy, được “sân khấu hóa tác phẩm văn học”, còn góp phần giúp mỗi chi đoàn nâng cao tinh thần đoàn kết, hợp tác giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, phát huy khả năng sáng tạo, kỹ năng giao tiếp trong học sinh chúng em.

Tiết mục dự thi của chi đoàn 12A1

Để chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn trường THPT Tiên Lữ còn phát động và tổ chức cuộc thi “Tuyên truyền viên với bạo lực học đường”. Mỗi chi đoàn tham gia dự thi hoàn thành video từ ngày 02/02/2024 đến 20/02/2024 và nộp về Đoàn trường. Các sản phẩm vượt qua vòng sơ khảo được đăng trên trang Facebook Đoàn trường THPT Tiên Lữ để bình chọn. Tham gia cuộc thi “Tuyên truyền viên với bạo lực học đường” đã giúp chúng em hiểu thêm thế nào là bạo lực học đường, hậu quả của bạo lực học đường, kỹ năng phòng tránh bạo lực học đường, cách phát hiện, hạn chế và loại bỏ các nguy cơ dẫn đến bạo lực học đường. Tại Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đại diện nhà trường cũng đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các chi đoàn.

Lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng là dịp để Đoàn trường tổng kết phong trào thi đua Học tốt – Dạy tốt được phát động từ ngày 26/02/2024 đến 20/3/2024. Mỗi chi đoàn đăng ký 10 giờ học tốt/01 tuần học. Đây là phong trào được các thầy cô và học sinh nhà trường hưởng ứng mạnh mẽ và sôi nổi. Hoạt động này đã góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên giữ gìn, phát huy truyền thống hiếu học, uống nước nhớ nguồn; tăng cường kỉ cương, nề nếp nhà trường, góp phần thúc đẩy phong trào học tập của nhà trường ngày càng phát triển cả chiều rộng và chiều sâu.

Các chi đoàn đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong phong trào học tốt

Được tham dự Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chúng em vô cùng vinh dự, tự hào. Đây cũng là trách nhiệm cao cả đối với đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Vì vậy mỗi đoàn viên, thanh niên hãy cố gắng nỗ lực hơn nữa trong học tập và cuộc sống để phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn.

Sau đây là một số hình ảnh:

Tiết mục Sân khấu hóa của chi đoàn 10A2.4

Tiết mục Sân khấu hóa của chi đoàn 11A4.2

Tiết mục đạt giải Nhất khối 12

Tiết mục đạt giải Nhất khối 11

Tiết mục đạt giải Nhất khối 10

                                                                                Bài và ảnh: Tập thể lớp 12A1

Tác giả: Tập thể lớp 12A1 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 276
Hôm qua : 1.025
Tháng 05 : 3.799
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 121.268
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.262.674