TỔ VĂN TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ TỔ CHỨC HỘI THẢO CHUYÊN MÔN NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 nhằm nâng cao hiệu quả dạy học Đọc hiểu và viết bài văn nghị luận về truyện ngắn hiện đại Việt Nam trong môn Ngữ văn, góp phần tạo hứng thú, tình yêu văn học với học sinh, đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục. Chiều ngày 15/04/2024, tổ Văn trường THPT Tiên Lữ đã tổ chức“Hội thảo nâng cao hiệu quả dạy học đọc hiểu và viết bài văn nghị luận về một truyện ngắn  hiện đại Việt Nam trong chương trình GDPT 2018”.

Về dự hội thảo có sự hiện diện của thầy Vũ Thanh Bình - Hiệu trưng nhà trường, các thầy cô trong Ban Giám hiệu, Ban Chuyên môn và các cô giáo trong tổ Văn cùng với các bạn học sinh đại diện cho các lớp ở cả ba khối 10, 11,12.

Mở đầu buổi hội thảo, cô Vũ Thị Uyển - tổ trưởng tổ Văn phát biểu khai mạc chương trình. Trong bài phát biểu của mình, cô cho biết: “Nhìn vào thực tế trong gần hai năm thực hiện chương trình GDPT 2018 ở môn Ngữ văn, cách dạy của thầy và cách học của trò về thể loại Truyện ngắn hiện đại Việt Nam đã và đang gặp không ít bỡ ngỡ, vướng mắc, khó khăn. Rất cần sự chung tay, đồng lòng góp sức của tất cả chúng ta.

Cô Vũ Thị Uyển  phát biểu khai mạc chương trình

Tiếp theo là lời phát biểu chỉ đạo, động viên của thầy Vũ Thanh Bình- Hiệu trưởng nhà trường, trong lời phát biểu của mình thầy cũng nhấn mạnh được sự thuận lợi và khó khăn của các cô giáo trong việc giảng dạy môn Văn theo chương trình mới.

Thầy Vũ Thanh Bình  phát biểu

Không thể thiếu trong buổi hội tho là những tiết mục văn nghệ mang đến sự hứng thú, sôi động như: bài hát “Chí Phèo”, Hai đứa trẻ, tiết mục Sân khấu hóa tác phẩm văn học:“Những ngôi sao xa sôi” do lớp 11A4.2 thực hiện và tác phẩm “Chí Phèo” do lớp 11A1.4 thực hiện.

Sân khấu hóa tác phẩm “Những ngôi sao xa xôi” của lớp 11A4.2

Sân khấu hóa tác phẩm “Chí Phèo” của lớp 11A1.4

Chương trình hội thảo có phần tham luận của cô Đoàn Thị Thúy Vân  “ nâng cao hiệu quả dạy học đọc hiểu truyện ngắn Việt Nam hiện đại  trong chương trình GDPT 2018” và bài tham luận cô Nguyễn Thu Lý “một số giải pháp nâng cao hiệu quả viết bài văn nghị luận đánh giá, phân tích một tác phẩm truyện ngắn Việt Nam hiện đại” . Góp phần tham gia vào buổi hội thảo đó là phần tham luận đến từ ba bạn học sinh của chi đoàn 11A2.3; 11A1.1 và 11A2.1. Qua đó chúng em được trau dồi thêm những kĩ năng để hoàn thiện bản thân hơn trong vấn đề đọc hiểu một truyện ngắn và có thêm những giải pháp trong việc khắc phục khó khăn viết bài văn nghị luận đánh giá, phân tích truyện ngắn Việt Nam hiện đại. Chúng em cũng được chia sẻ những kiến thức, hiểu biết của bản thân để bày tỏ những cảm xúc, suy nghĩ của chính mình để đến gần hơn với tình yêu văn học.

Cô Đoàn Thị Thúy Vân phát biểu bài tham luận

 

Cô Nguyễn Thu Lý phát biểu bài tham luận

Thật may mắn khi được tham gia buổi hội thảo, em xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong Ban Giám hiệu, các cô giáo trong tổ Văn đã cho chúng em cơ hội để học hỏi, nâng cao kiến thức và có thêm những kĩ năng cần thiết để Đọc hiểu và viết bài văn nghị luận về một truyện ngắn hiện đại Việt Nam.

 

*Một số hình ảnh của buổi hội thảo:

 

 

Bài viết: Lớp 11A1.1

Tác giả: Lớp 11A1.1 (2013-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 139
Hôm qua : 1.025
Tháng 05 : 3.662
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 121.131
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.262.537