SINH HOẠT LỚP 12A1 VỀ CHỦ ĐỀ “CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10”

Nhà thơ Mai Ngọc Thoan đã từng viết:

Tự hào phụ nữ Việt Nam

Chuyên tâm việc Nước, việc nhà đảm đang

Xứng danh với tám chữ vàng

Bác Hồ khen tặng vẻ vang rạng ngời.”

Trang sử vẻ vang ngàn năm dựng nước, giữ nước của dân tộc ta mãi ghi đậm công lao to lớn của các thế hệ phụ nữ Việt Nam. Trong hàng ngàn năm lịch sử ấy, người phụ nữ Việt Nam luôn giữ vai trò, địa vị quan trọng trong đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc, cũng như trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Họ không chỉ là người giữ nòi giống Lạc Hồng: cần cù, thông minh, sáng tạo trong lao động sản xuất mà còn là những con người yêu nước, kiên cường, bất khuất chống giặc ngoại xâm; gìn giữ và phát huy tinh hoa văn hóa dân tộc…

Nhận thức rõ được vai trò và tầm quan trọng của người phụ nữ Việt Nam trong lịch sử dân tộc, vào tiết sinh hoạt thứ 7 ngày 15 tháng 10 năm 2022, lớp 12A1 đã tổ chức sinh hoạt với chủ đề: “CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10”

Tham dự buổi sinh hoạt lớp có cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thu Lý‎ cùng toàn thể 39 thành viên của lớp 12A1. Buổi sinh hoạt diễn ra dưới sự dẫn dắt của bạn MC Bùi Phương Thảo.

 

Mở đầu chương trình, MC Bùi Phương Thảo đã cùng các bạn trong lớp ôn lại truyền thống ngày phụ nữ Việt Nam.

Tiếp theo là tìm hiểu về ngày 20/10, qua trò chơi mang tên: “Ai nhanh hơn” với luật chơi như sau:

Các bạn học sinh trong lớp sôi nổi, giơ tay để được tham gia trả lời các câu hỏi để nhận lấy phần thưởng. Trò chơi yêu cầu sự ham học hỏi, tiếp thu những kiến thức về ngày 20/10 ý nghĩa và lịch sử của nó. Nhờ vậy mà lớp học 12A1 trở lên rộn ràng, đầy ắp tiếng cười, “thua keo này ta bày keo khác, sai câu này câu sau ta đúng để giành lấy phần thưởng” – đó là châm ngôn của lớp chúng mình khi tham gia trò chơi.

Tiếp đến là trò chơi: “ Đuổi hình bắt chữ”, không khí lớp học bắt đầu căng thẳng hơn khi chúng mình phải suy luận logic và nhanh chóng giơ tay để giành được quyền trả lời, ghi danh lên “bảng vàng” của lớp.

Phần trò chơi diễn ra, các bạn trong lớp được tranh luận, được xung phong giành quyền trả lời, ai trả lời được nhiều hơn… và rộn ràng những tiếng cười đùa vui vẻ như xóa tan đi sự mệt mỏi của các bạn trong giờ học tiết 5. Hòa chung vào bầu không khí ấy là tiết mục văn nghệ của bạn Nguyễn Thị Phương Thảo và Phạm Thị Thùy Dương. Bản tình ca ngọt ngào, tình cảm sâu lắng dành cho mẹ, cho cô giáo - người mẹ thứ hai của chúng mình, mang tên “Ước mơ của mẹ”…..Khi nghe những giai điệu ngọt ngào của bài hát, cả lớp chúng mình đã cùng nhau hòa chung tiếng hát “Ngoài kia thế giới bao la rộng lớn/Còn thế giới của mẹ chính là con/Là niềm vui của con là ngôi nhà là gia đình ….”

Qua tiết sinh hoạt về chủ đề “CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10” lớp chúng mình đã có thêm những kiến thức về ngày 20/10, nhận thức được rõ về vai trò to lớn của nửa thế giới…, thêm yêu quý, kính trọng những người bà, người mẹ, những người cô giáo của mình! Thay mặt tập thể lớp 12A1 chúng em xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các cô giáo trong hội đồng giáo dục nhà trường. Chúc các cô luôn xinh đẹp, vui vẻ, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!

Tác giả : Vũ Hà Anh 12A1

 

Tác giả: Vũ Hà Anh 12A1 (2022-2023)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 563
Hôm qua : 533
Tháng 09 : 10.596
Tháng trước : 11.369
Năm 2024 : 186.905
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.328.311