THẦY CÔ TRONG TRÁI TIM EM

Có một nghề bụi phấn bám đầy tay 
Người ta bảo là nghề trong sạch nhất 
Có một nghề không trồng cây vào đất 
Mà mang lại cho đời đầy trái ngọt hoa tươi!

(Trích: Có một nghề như thế - Đinh Văn Nhã, Hà Nội ngày 6/1/2017)

Có thể nói, ở bất cứ xã hội nào nghề dạy học luôn được coi là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, một nghề đã ban tặng cho chúng em những người thầy, người cô đáng kính. Chắc hẳn trong cuộc đời mỗi chúng ta đều có những thầy cô mà đi suốt cuộc đời có lẽ ta không bao giờ quên. Họ là những “kỹ sư tâm hồn”, là người tận tâm, tận tụy với nghề, lúc nào cũng chăm lo, dạy dỗ trưởng thành những lứa học sinh yêu quý của mình. Cô Bùi Thị Thu Hà - giáo viên chủ nhiệm lớp 11A3 trường THPT Tiên Lữ là người chúng em yêu quý, người mẹ thứ hai của chúng em. 

Nhớ lại ngày này năm ngoái, ngày đầu tiên chúng em bỡ ngỡ bước chân vào trường THPT Tiên Lữ, cô là người dìu dắt chúng em từ những buổi đầu tiên đến trường. Để lại ấn tượng trong chúng em về cô trong ngày nhận lớp, là nụ cười dễ mến, gương mặt hiền hậu và giọng nói trầm ấm. Cô dành ra một buổi để cả lớp làm quen, để các bạn hiểu về hoàn cảnh của nhau và nói lên những mong muốn, khát vọng của mỗi người. Cô mong chúng em sẽ trở thành một tập thể đoàn kết trong suốt những tháng ngày học tập ở trường phổ thông.

Cô là giáo viên dạy môn Ngữ văn và những tiết học của cô đều hấp dẫn, thú vị. Từ những tiết học đầu tiên cô đã cho chúng em một quan niệm hoàn toàn khác về môn Ngữ văn. Mỗi lời cô giảng khiến chúng em như được bước vào một thế giới khác, một thế giới mà chúng em có thể thỏa sức tưởng tượng và cho chúng em hiểu biết thêm về các giá trị của cuộc sống. Chính cô là người đã truyền lửa đam mê Văn học cho chúng em. Qua phương pháp giảng dạy, cách truyền đạt kiến thức trong mỗi lời thơ, câu chuyện, chúng em cảm nhận được sức trẻ và sự nhiệt huyết của cô. Những bài tiếng Việt được cô hướng dẫn giúp chúng em biết vận dụng hiệu quả hơn trong giao tiếp, tự tin hơn trong từng hoàn cảnh giao tiếp cụ thể; những bài Ca dao trữ tình mượt mà giúp chúng em trân quý cuộc sống; những đoạn trích trong Truyện Kiều giúp chúng em thêm yêu những giá trị của di sản văn hóa cha ông; biết thấu hiểu, chia sẻ, cảm thông với những số phận bất hạnh trong cuộc sống; Với những buổi tham gia thảo luận sôi nổi về tác phẩm Bình Ngô đại cáo hay những bài thơ Nôm của Nguyễn Trãi giúp chúng em hiểu rõ hơn về người anh hùng toàn tài của dân tộc và quá khứ lịch sử oai hùng trong công cuộc dựng nước và giữ nước của cha ông đáng kính, đáng tự hào biết bao!

Cô luôn bảo với lớp rằng: “Văn học là nhân học” học văn là học cách làm người, mỗi bài văn luôn chứa đựng những giá trị và bài học trong cuộc sống nó sẽ nuôi dưỡng tâm hồn, nâng đỡ những ước mơ, khát vọng cho các em. 

Cô là người tận tụy với nghề, hết lòng vì công việc, nhiệt huyết với đam mê dạy học của mình. Cho dù phải thức khuya để miệt mài soạn giáo án, cho dù phải lặp đi lặp lại những bài giảng nhưng cô vẫn luôn tìm tòi, sáng tạo trong cách dạy để học sinh hiểu, tiếp thu bài nhanh hơn.  Cô luôn uốn nắn, dạy dỗ những trang lứa học trò  với khát khao mong mỏi học sinh của mình sẽ trưởng thành, sẽ là những người tử tế trong cuộc sống, trong cách sống.

Cô như người mẹ hiền của 45 đứa con lớp 11A3 chúng em. Cô luôn dành những điều tốt đẹp nhất, đùm bọc, che chở, khuyên bảo chúng em làm sao để đoàn kết, để gắn bó hơn, hiểu nhau hơn trong đại gia đình thân yêu này. Cô là người luôn dõi theo chúng em từ những bước đầu tiên cho đến khi chúng em cập bến ước mơ. Tình cảm ấy thiêng liêng, cao quý biết nhường nào. Tình yêu thương ấy đã sưởi ấm biết bao tâm hồn của học sinh chúng em trong suốt cuộc đời đi học. 

Cảm ơn cô, vì những giờ học luôn đầy ắp sự hào hứng, vì những câu chuyện mà cô chia sẻ cùng chúng em, những lời dạy giản dị mà thấm thía! Cảm ơn cô vì đã luôn bỏ qua những trò nghịch ngợm, những lơ đễnh và vụng về của lũ học trò “nhất quỷ nhì ma” chúng em.

Cảm ơn cô về những bài học quý giá và những lời khuyên bổ ích làm hành trang để chúng em học tập tốt và bước tiếp đến bến bờ tương lai. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện để cô luôn tự hào về tập thể lớp 11A3. Chúng em yêu cô rất nhiều!

Tác giả: Đặng Thị Mai Hương - Lớp 11A3

 

Tác giả: Đặng Thị Mai Hương - Lớp 11A3 (2022-2023)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 4
Hôm nay : 38
Hôm qua : 1.007
Tháng 05 : 4.568
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 122.037
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.263.443