NIỀM VUI KHI ĐƯỢC ĐI HỌC TRỞ LẠI CỦA HỌC SINH LỚP 11A12

Ngày 14/02/2022 chính thức kết thúc “Kì nghỉ dài nhất lịch sử” đối với những học sinh trường THPT Tiên Lữ do ảnh hưởng dịch COVID-19 không được đến trưng học trực tiếp. Trong suốt gần 9 tháng học Online ở nhà đầy mệt mỏi vì phải tiếp xúc nhiều màn hình máy tính, điện thoại thì chúng em cũng được trở lại trường học trực tiếp. Em nghĩ không chỉ riêng em mà tất cả các bạn học sinh đều có chung một cảm xúc là vui mừng và háo hức.

Vậy là sau một thời gian dài thì chúng em cũng được gặp lại bạn bè và thầy cô, được nói chuyện trực tiếp với nhau chứ không cần phải thông qua Internet. Thời gian trôi nhanh vậy sao? Mới ngày nào vẫn còn là học sinh lớp 10 chẳng mấy chốc chúng em đã là học sinh lớp 11 và cũng chỉ hơn một năm nữa thôi là phải đối diện với kì thi vô cùng quan trọng là kì thi tốt nghiệp THPT. Chính vì vậy, chúng em lại càng mong muốn ngày  quay trở lại trường để có một môi trường kỉ luật hơn và học tập nghiêm túc hơn, hiệu quả hơn. Khi được gặp lại và nói chuyện với bạn bè, em cảm thấy vô cùng vui vẻ tuy vậy nhưng cũng không quên tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Lễ chào cờ được tổ chức vào tiết học đầu tiên
 

Tiết học đầu tiên, giáo viên chủ nhiệm đã dặn dò và hướng dẫn chúng em cách phòng chống dịch bệnh. Không những cô chủ nhiệm nhắc nhở mà chúng em còn được nghe những lời dặn dò từ chính thầy Hiệu trưởng khi thầy đi kiểm tra các lớp để đảm bảo các phòng học phải thoáng khí. Tất cả học sinh khi đến trường của đều được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, mỗi học sinh ngồi một bàn để duy trì khoảng cách.

Tuy nhiên, tiết học hôm nay không nhộn nhịp như trước đây, vì sĩ số lớp được chia làm hai ca: nửa lớp sẽ học các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6; nửa còn lại sẽ học vào các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7. Nhìn lớp, nhìn trường bạn nào cũng thấy sao mà thân thương đến thế. Em mong rằng dịch bệnh sẽ có những  biến chuyển tốt hơn để không phải  nửa lớp  đi học, nửa  lớp học online nữa mà sẽ là một lớp học với sĩ số: Đủ và tràn ngập những tiếng cười vui vẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh chào đón học sinh đến trường:

Bài và ảnh: Nguyễn Việt Anh - Lớp 11A12

Tác giả: Nguyễn Việt Anh - Lớp 11A12 (2021-2022)
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 13
Hôm nay : 220
Hôm qua : 404
Tháng 05 : 16.222
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.691
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.275.097