CẢM XÚC NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC TRỰC TIẾP

Khóa học sinh sinh năm 2006 chúng em thật thiệt thòi, khi chúng em không có ngày bế giảng cuối cấp THCS, và càng thiệt thòi hơn khi không được tham dự trực tiếp buổi lễ Khai giảng ở một môi trường mới mà chúng em đã nỗ lực phấn đấu để trở thành học sinh của ngôi trường THPT Tiên Lữ. Chúng em luôn háo hức khi được chuyển sang học tập ở ngôi trường mới, được làm quen với các thầy cô giáo mới, bạn mới, nhưng do dịch bệnh mà niềm mong mỏi ấy vẫn chưa thể được thực hiện.

Ước mơ ấy hôm nay (ngày14/2/2022) đã trở thành hiện thực. Mặc dù chưa đủ toàn bộ số học sinh của toàn trường, của lớp (do vẫn phải trực tiếp kết hợp với học trực tuyến) song ngày đầu trở lại trường học trực tiếp sau hơn 9 tháng phải tạm dừng đến trường, cảm giác chung của thầy cô giáo và các bạn học sinh là hồi hộp và háo hức. Khung cảnh trường học vẫn vậy, vẫn hàng cây ấy, lớp học ấy, mà sao hôm nay em thấy lạ, thấy đáng yêu quá đỗi. Nhà trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, thiết bị y tế tốt nhất để chào đón chúng em quay trở lại trường học.

Nguồn ảnh: Đoàn trường THPT Tiên Lữ
 

Vì háo hức nên em đến trường rất sớm, lâu lắm rồi mới được khoác trên vai chiếc cặp sách đến trường. Ngoài ngôi nhà thân yêu thì mái trường, bục giảng, những dãy hành lang, lớp học là nơi em yêu quý nhất, gần gũi nhất. Và ở nơi đó có các thầy cô đã truyền cho chúng em một nguồn năng lượng tích cực, sự nhiệt huyết, sự say sưa và niềm đam mê qua mỗi giờ học.

Tiết chào cờ tại Chi đoàn 10A7
 

Tiết học đầu tiên sau kỳ nghỉ dịch - Chi đoàn 10A7
 

Trong tiết học đầu tiên khi trở lại trường là tiết Chào cờ nghiêm trang và xúc động, sau đó cô giáo chủ nhiệm Ngô Thị Quyết cùng các bạn học sinh lớp 10A7 đã dành thời gian để trò chuyện, chia sẻ cảm xúc, cùng nhau tháo gỡ những khó khăn trong khoảng thời gian học Online, cô hướng dẫn chúng em thực hiện những yêu cầu phòng tránh dịch vừa học tập nhưng vừa giữ gìn sức khỏe, cùng nhau nỗ lực vượt qua dịch bệnh. Các tiết học sau đó diễn ra thật hào hứng, thú vị và nhiều cảm xúc.

 Khi được gặp lại bạn bè sau thời gian dài, chắc hẳn có rất nhiều điều để nói, thế nhưng giờ ra chơi chúng em cố gắng tuân thủ thông điệp 5K và luôn đảm bảo khoảng cách an toàn khi nói chuyện cho dù trò chuyện qua lớp khẩu trang là điều không dễ dàng.

Dưới đây là cảm xúc của một số thành viên trong chi đoàn 10A7. Hãy cùng xem xem các bạn nói gì nhé:

Đầu tiên là Lê Minh Dương - Lớp trưởng lớp 10A7, bạn chia sẻ: “Tiết học đầu tiên sau những ngày học Online rất vui và phấn khởi. Vui khi được gặp lại bạn bè, thầy cô. Và tôi sẽ được học những giờ học thú vị cùng với các bạn và thầy cô”.

Bạn Nguyễn Văn Hai chia sẻ: "Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng em cũng được trở lại trường học cùng bạn bè, thầy cô. Em cảm thấy rất vui, trong em như lại có thêm một mùa xuân nho nhỏ."                          

Chia sẻ của bạn Trường Giang: "Sau quãng thời gian dài phải học Online ở nhà cảm xúc đầu tiên của tôi khi được đến trường là cảm thấy thật bồi hồi và háo hức. Buổi học đầu tiên diễn ra trong năm mới diễn ra nhẹ nhàng, tình cảm nhưng cũng không kém phần sôi nổi tạo cảm giác phấn khởi cho tôi. Tôi mong rằng tất cả các bạn bắt nhịp thật nhanh và đạt được các thành tích cao trong học tập".

Bạn Hương Giang chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất vui sau một thời gian nghỉ dài và được trở lại học ở trường. Tôi cảm thấy rất vui khi được gặp bạn bè và thầy cô. Tôi sẽ được học những giờ học thú vị cùng với bạn bè và thầy cô."

Chia sẻ của bạn Nguyễn Thùy Dương: "Sau những ngày nghỉ Tết chúng em cảm thấy rất háo hức và mong chờ quay trở lại trường học để tiếp tục lĩnh hội kiến thức."

Cô Ngô Thị Quyết – GVCN lớp 10A7 cũng chia sẻ về cảm xúc của mình khi được chúng em hỏi: “Cũng giống các em, cô rất vui mừng, phấn khởi và háo hức khi được gặp gỡ các em, được đứng trên bục giảng đúng nghĩa, được tương tác trực tiếp với các em, bài giảng như được tiếp thêm năng lượng. Với các em học sinh mà cô chủ nhiệm thì niềm vui ấy như được nhân lên khi ngoài giờ học cô được nghe các em chia sẻ các tâm tư, nguyện vọng …!

Buổi học đầu tiên, đầy cảm xúc và hứng khởi đã qua đi nhưng trong em như còn đọng lại sự hân hoan, niềm vui sướng rằng chúng em đã được tới trường, mặc dù chưa phải là tất cả các ngày trong tuần. Em tự hứa sẽ thực hiện tốt việc phòng chống dịch để mỗi ngày đến trường là một ngày vui, mong ước dịch bệnh sớm qua đi để trở lại cuộc sống bình thường mới.

Trần Thị Hà - Chi đoàn 10A7

Tác giả: Trần Thị Hà - Chi đoàn 10A7 (2021-2022)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 7
Hôm nay : 244
Hôm qua : 404
Tháng 05 : 16.246
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.715
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.275.121