HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP THÁNG 1 CỦA LỚP 11A12

“THANH NIÊN VỚI VIỆC GIỮ GÌN BẢN SẮC DÂN TỘC” là chủ đề của tiết HĐNGLL mà chi đoàn 11A12 đã tổ chức thành công dưới hình thức trực tuyến qua ứng dụng Microsoft Teams. Nhờ tiết học mà chúng em được gợi lại nhiều chiến công lừng danh, hiển hách của các anh hùng, hào kiệt; những điều thú vị về lịch sử dân tộc ta qua hàng ngàn đời, được tự khám phá, tìm hiểu nhiều di tích lịch sử ở Hưng Yên địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Dưới sự dẫn dắt và giảng dạy của cô giáo Dương Thị Nguyệt chi đoàn 11A12 đến với phần I của buổi học, chúng em cùng nhau tìm hiểu về bản sắc văn hóa dân tộc. Các bạn học sinh hăng hái giơ tay phát biểu trả lời câu hỏi của cô “Bản sắc văn hóa Việt Nam là nội lực, là sức mạnh nội sinh, là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, là điểm tựa linh thiêng đồng thời cũng là bệ phóng vững chắc đưa văn hóa Việt Nam lên tầm cao thời đại hôm nay. Bản sắc văn hóa đã làm nên sức mạnh của Việt Nam, sức sống của dân tộc”. Kết thúc phần mở đầu, cô giáo đã hướng dẫn chúng em đi đến giá trị văn hóa của bản sắc dân tộc.

Phần II với nội dung “Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc” cô cho chúng em xem những video về truyền thống dân tộc như nghe hát dân ca Quan họ, hát Ca trù, Nhã nhạc cung đình Huế… Cuối cùng, chúng em đúc kết lại được rằng “VHVN là thành quả của hàng nghìn năm lao động sáng tạo, đấu tranh kiên cường dựng nước và giữ nước của các dân tộc Việt Nam, VHVN cũng là kết quả của giao lưu và tiếp thu tinh hoa của nhiều nền văn hóa thế giới để không ngừng hoàn thiện mình, đồng thời VHVN đã hun đúc nên tâm hồn, khí phách, bản lĩnh Việt Nam, làm rạng rỡ lịch sử vẻ vang của dân tộc.”
Khép lại tiết học là phần III “Nhiệm vụ của thanh niên trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc” chi đoàn 11A12 được khám phá thêm về các di tích lịch sử khắp nơi trên cả nước như Đền Hùng, Quần thể di tích Cố đô Huế, Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ… Qua những video đó, học sinh chúng em nhận ra cần phải tích cực rèn luyện bản thân theo những đức tính của con người Việt Nam trong giai đoạn mới, thường xuyên học tập nâng cao hiểu biết cho bản thân nhằm nâng cao trình độ chuyên môn trình độ thẩm mỹ và thể lực, tích cực tham gia xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tham gia bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa của dân tộc bao gồm cả văn hóa vật thể và phi vật thể.

Hòa chung không khí Tết đang tràn về, chi đoàn 11A12 xin được chúc sức khỏe, hạnh phúc, xin được gửi lời tri ân tới các thầy cô giáo, mong thầy cô sẽ đón một mùa Tết tràn đầy may mắn và yêu thương.
Cuối bài viết, chi đoàn 11A12 xin được giới thiệu đến thầy cô và các bạn học sinh những di tích lịch sử tại quê hương Hưng Yên mình qua Video với nội dung sưu tầm từ Youtube dưới sự biên tập của các bạn 
Nguyễn Thị Thảo Anh & Nguyễn Hải Đăng – Chi đoàn 11A12.

Bài viết, ảnh: Nguyễn Thị Thảo Anh & Nguyễn Hải Đăng – Chi đoàn 11A12

Tác giả: Nguyễn Thị Thảo Anh & Nguyễn Hải Đăng – Chi đoàn 11A12 (2021-2022)
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 195
Hôm qua : 404
Tháng 05 : 16.197
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.666
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.275.072