CẢM XÚC CỦA CHI ĐOÀN 12A5 TRONG KÌ HỌC ONLINE

Trong hai năm trở lại đây, do dịch bệnh Covid mà cuộc sống của chúng ta gặp nhiều trở ngại và khó khăn, ngành giáo dục cũng bị ảnh hưởng nặng nề khi học sinh không thể cắp sách đến trường mỗi ngày. Nhưng không vì thế mà chúng ta chểnh mảng, mất cân bằng trong việc học tập và tiếp thu tri thức. Dịch bệnh không thể cản trở được việc học tập quan trọng của tất cả học sinh. Vì thế nhà nước đã có chủ trương dạy và học trực tuyến nhằm giúp mỗi học sinh chúng em có thể ở nhà mà vẫn được tiếp thu kiến thức.

Chặng đường học trò quan trọng nhất là năm lớp 12. Giống như một cuộc chạy maraton, những km cuối cùng là những gì quý giá nhất dành cho những vận động viên dẻo dai nhất. Và lớp 12A5 chúng em cũng đang cố gắng hết sức mình để chạy về đích đến mà bản thân mong ước. Dù phải trải qua kì học Online do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng chúng em vẫn không nản lòng, cố gắng quyết tâm hết mình chiến thắng dịch bệnh, không ngừng cố gắng, tiếp nhận kiến thức một cách hiệu quả nhất.

Dưới đây là cảm nghĩ của một số thành viên trong chi đoàn 12A5. Hãy cùng xem các bạn nghĩ gì sau một “học kì đáng nhớ” này nhé:

Đầu tiên là lớp trưởng lớp 12A5, bạn chia sẻ: “Kì học vừa qua khác tất cả với mọi năm, chúng ta học Online từ ngay học kì I và hơi buồn một chút vì không thể dự lễ khai giảng và 20/11 như mọi năm. Học ở nhà khá vất vả nhưng đem lại một kỉ niệm khó quên trong lòng mình”.

Tiếp đến là chia sẻ của bạn Khánh Huyền: “Mình cảm thấy học ở nhà vừa có lợi và cũng khá bất lợi. Lợi vì việc học Online giúp chúng ta không phải đến trường, ở nhà vẫn có thể học, vẫn được nghe giảng, làm bài tập cô giao đều đặn trực tiếp qua điện thoại thông minh hay máy tính. Từ đó mình có thể đảm bảo được sức khỏe của mình, của cộng đồng và sự lây lan dịch bệnh. Bất lợi là học ở nhà vẫn không thể thay thế cảm giác như trên lớp được”.

Bạn Chi chia sẻ: “Việc học rất quan trọng với mình, học ở nhà lúc đầu có hơi khó khăn nhưng mình cũng đã dần quen và thích ứng với nó”.

Bạn Ngọc chia sẻ : “Mình coi đây là “thời cơ” để bản thân tự tổng hợp, ôn luyện lại những kiến thức trong suốt quá trình học vừa qua, chúng ta hoàn toàn có thể tự trang bị kiến thức cho mình ngay tại nhà. Để có thể tiếp thu được tối đa kiến thức thì mình cần có tinh thần tự giác trong việc học Online, đối với mình việc học Online như này khá là thú vị”.

Cuối cùng là chia sẻ của bạn Trung : “Mình cảm thấy học ở nhà dễ tập trung hơn, vì chỉ có một mình. Còn phụ thuộc khá nhiều vào đường truyền mạng và điện, nhưng không vì thế mà mình nản lòng lắm. Mình mong dịch bớt căng thẳng để được đến trường học và gặp bạn bè thầy cô.”

Như các bạn đã biết việc giảng dạy trực tuyến có rất nhiều ưu điểm đối với cả giáo viên và học sinh như: với học sinh có thể tiếp thu kiến thức, truy cập các khóa học ở mọi nơi, mọi lúc miễn là có thiết bị kết nối mạng; tiết kiệm thời gian đi lại… Đối với giáo viên thì có thể sử dụng hình ảnh, âm thanh và video để truyền đạt nội dung học tập đến người học thêm hấp dẫn và sinh động hơn.

Tuy nhiên, giảng dạy trực tuyến cũng tồn tại rất nhiều bất cập. Vấn đề về đường truyền, việc tương tác khi học Online yêu cầu tốc độ mạng cao, thiết bị kết nối Internet cần phải ổn định… Vì lẽ đó rất nhiều học sinh gặp khó khăn trong quá trình học trực tuyến của mình.

Vì vậy, trong bối cảnh tình hình dịch vẫn căng thẳng như thế này thì mỗi bạn học sinh cần có ý thức học, biết cách tự học và chủ động trong việc học. Như thế, hiệu quả trong việc học trực tuyến không chênh lệch quá nhiều so với kết quả học trên lớp. Phần lớn thủ khoa đều có đặc điểm chung là tự học, vì vậy có ý chí tự học, có ý thức tự học sẽ học tập tốt, tạo tiền đề cho sau này.

Dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp, mong mọi người luôn khoẻ và thực hiện tốt biện pháp các biện pháp phòng chống dịch để bảo vệ cho gia đình và cộng đồng.

                                                  Nguyễn Mỹ Duyên & Nguyễn Hà Thanh - Lớp 12A5

Tác giả: Nguyễn Mỹ Duyên & Nguyễn Hà Thanh - Lớp 12A5 (2021-2022)
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 5
Hôm nay : 4
Hôm qua : 480
Tháng 10 : 9.164
Tháng trước : 10.643
Năm 2024 : 196.116
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.337.522