HÃY LÀM MỌI THỨ KHI CÒN CÓ THỂ

   

Nguồn Internet

Vì thời gian là hữu hạn. Chúng ta đang sống trong thời kì mà ở đó có rất nhiều sự lựa chọn và cơ hội. Chính điều ấy cũng khiến cho chúng ta mất tập trung vào mục tiêu của bản thân. Hay còn được gọi là: “ Đứng núi này trông núi nọ”. Hôm nay bạn lưỡng lự, sau này khi suy nghĩ thông suốt lại chẳng còn đủ thời gian để thực hiện. Bạn nhàn rỗi đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận bỏ qua rất nhiều cơ hội đang đến với mình.

Đừng đắn đo được mất. Hãy cứ làm những điều bạn có thể. Dù kết quả có ra sao, đó cũng chính là bài học để bạn khắc cốt ghi tâm. Khi ta dốc hết tâm sức để làm việc gì đó, tự khắc những điều may mắn sẽ tìm đến bạn. Chỉ khi không làm gì, con người mới phải nếm trải cái giá của sự đắn đo (khi ấy chính là mất). Bạn mất đi thời gian quý báu và cơ hội của chính mình, mất đi sự trách nhiệm với bản thân và với tương lai của bạn. Khi con người ta quá sợ hãi điều gì thì điều đó sẽ thành điểm yếu của họ.

Việc hôm nay chớ để ngày mai. Càng trì hoãn càng giảm động lực làm việc. Trì hoãn là tiền đề cho thói quen xấu “ nước đến chân mới nhảy”. Như vậy lượng công việc sẽ không cân bằng, có ngày ta thảnh thơi và có ngày ta bận rộn đến phát cáu bởi ngập ngụa trong đủ thứ việc. Sau đó bạn lại không ngừng tự trách bản thân để rồi phải hối hận vì những lần sống hoài sống phí. Là con người luôn muốn hướng tới những giá trị tốt đẹp của bản thân, chúng ta cần có trách nhiệm và nghiêm khắc với chính mình.

Đã làm thì làm cho tới cùng, đừng làm một chút rồi bỏ sang việc khác. Quá trình chưa tốt làm sao kết quả có thể như mong đợi. Đừng để bản thân trở thành người “ cái gì cũng biết nhưng hoá ra chẳng biết cái gì”. Khi con người không kiên định với lựa chọn đã đặt ra, hễ gặp khó khăn là nản chí, …. Khi ấy bạn vừa đánh mất thời gian lại vừa đánh mất bản lĩnh.

Khi làm việc, con người mới thực sự có giá trị. Bạn đừng để bản thân mình bị tụt hậu, thấp kém và đáng khinh thường. Hãy làm mọi thứ khi còn có thể vì hôm nay và tương lai của bạn. Sống có lý tưởng là chìa khoá để con người mở ra cánh cửa thành công.

 

 

Nguồn Internet                   

Bài viết: Phạm Ngọc Anh- Lớp 10A1.1 (CLB học tập )

 

 

Tác giả: Phạm Ngọc Anh- Lớp 10A1.1 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 12
Hôm nay : 238
Hôm qua : 470
Tháng 04 : 28.008
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 116.241
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.257.647