ĐẸP BIẾT BAO CHIẾC ÁO ĐỒNG PHỤC

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao học sinh khi đến trường lại phải mặc đồng phục chưa? Tại sao khi đến trường học sinh nên mặc đồng phục theo quy định của nhà trường mà không mặc đồ tự do? Hãy cùng nhìn nhận vấn đề này nhé.

Đã từ lâu đồng phục trở thành một phần không thể thiếu trên hành trang của mỗi học sinh tới trường. Mỗi khi trời sang thu cũng là lúc những lớp lớp học sinh đang tất bật, háo hức chuẩn bị cho một năm học mới. Hình ảnh những bạn học sinh trong chiếc áo trắng tinh khôi hớn hở trên con đường tới trường để bắt đầu một năm học mới với những khát vọng mới, ước mơ mới. Hình ảnh những bạn học sinh trong chiếc áo trắng chỉnh tề sáng bừng cả sân trường đã làm cho khung cảnh sân trường trở nên thật đẹp, nó toát lên vẻ trang nghiêm, nghiêm túc, sự quy củ và tính kỷ luật trong các ngôi trường. Có bao giờ ta tự hỏi rằng tại sao lại chọn màu trắng để làm áo đồng phục cho học sinh mà không phải là màu khác? Bởi vì màu trắng là biểu tượng của sự trong sáng, ngây thơ, hồn nhiên của lứa tuổi học trò. Bên cạnh đó, trên mỗi chiếc áo đồng phục còn thêu logo của trường - niềm tự hào bao thế hệ học sinh, điều đó thật đáng trân trọng vì khi các bạn học sinh mặc trên người những chiếc áo đồng phục đó sẽ luôn thấy tự hào về ngôi trường của mình.

     

Hình ảnh học sinh Trường THPT Tiên Lữ trong chiếc áo đồng phục trắng tinh khôi

Việc mặc đồng phục mang lại rất nhiều ý nghĩa tích cực đến với mỗi học sinh chúng ta. Mặc dù ngoài đời thực kia có những bạn gia đình có hoàn cảnh khó khăn hay những bạn gia đình có điều kiện thì khi đi học các bạn đều khoác trên mình bộ đồng phục giống nhau, không phân biệt hoàn cảnh gia đình, xã hội, giúp các bạn xóa bỏ những mặc cảm, thấy tự tin, thoải mái hơn trong các hoạt động giáo dục của nhà trường. Điều ấy sẽ góp phần tạo nên một môi trường học tập bình đẳng, tạo động lực cho học sinh để phát triển năng lực của bản thân mình. Bên cạnh đó, việc mặc đồng phục còn giúp nhà trường giáo dục học sinh về mặt đạo đức lối sống, thẩm mỹ để tránh học sinh mặc những trang phục chưa phù hợp với lứa tuổi, với môi trường học đường.

Đối với học sinh, trường học là ngôi nhà thứ hai của mình. Vì vậy, để được an toàn trong chính ngôi nhà thứ hai này, việc mặc đồng phục của học sinh đã giúp cho nhà trường quản lí học sinh của mình dễ dàng hơn, tránh và dễ phát hiện hơn khi có học sinh trường khác hay những người bên ngoài không mặc đồng phục vào gây sự, bắt nạt hay nghiêm trọng hơn là gây thương tích cho các bạn học sinh trong trường mình. Như vậy việc mặc đồng phục sẽ giúp cho học sinh cảm thấy yên tâm và thoải mái học tập dưới mái trường thân yêu của mình.

Học sinh lớp 11A1.1 của năm học 2022 - 2023 khi lần đầu được mang trên mình chiếc áo đồng phục của Trường THPT Tiên Lữ

Bộ đồng phục không đơn thuần là quần áo ta mặc đến trường hằng ngày mà nó còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Khi còn đi học, được mang trên mình chiếc áo đồng phục là niềm vinh dự, hãnh diện của mình đối với ngôi trường. Đối với thầy cô và gia đình thì đó còn là niềm tự hào khi nhìn con em của mình lớn lên, trưởng thành hơn từng ngày. Đối với học sinh khi ra trường thì “chiếc áo đồng phục là vô giá”. Đó là nơi chứa đựng biết bao kỉ niệm của tình thầy trò, tình bạn bè của thời học sinh ngây thơ, trong sáng. Bên cạnh đó, những lớp học sinh cuối cấp thì chiếc áo ấy còn là nơi lưu giữ những lời chúc, lời căn dặn của thầy cô, bạn bè đối với mình.

Như vậy ta có thể thấy rằng: Việc mặc đồng phục là rất cần thiết. Nó không những tạo ra sự tôn nghiêm đầy tính thẩm mỹ mà nó còn giúp nhà trường tạo dựng hình ảnh truyền thống tốt đẹp để học sinh hướng tới. Điều đó, đồng nghĩa với việc bộ đồng phục phải phù hợp với đa số tất cả các bạn học sinh.

Chính vì những ý nghĩa đó mà các bạn học sinh hãy mang chiếc áo đồng phục trên mình với một sự nghiêm túc và trân trọng. Bởi nó thể hiện sự biết ơn của bạn đối với mái trường, đối với quãng thời gian được là học sinh.

                                 Tác giả: Lớp 11A1.1

Tác giả: Tập thể lớp 11A1.1 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 16
Hôm qua : 620
Tháng 05 : 11.299
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 128.768
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.270.174