PHƯƠNG PHÁP HỌC TỐT MÔN TIẾNG ANH

Nguồn ảnh: Internet

Để học tốt Tiếng Anh thì bạn cần áp dụng nhiều phương pháp. Theo mình, một trong số các phương pháp bạn nên áp dụng đó là Phương pháp trực tiếp.

Vậy Phương pháp trực tiếp là gì?

Phương pháp trực tiếp (Direct Method): Còn được gọi là phương pháp đàm thoại hoặc phương pháp tự nhiên. Phương pháp này được gọi như vậy vì ngôn ngữ đích phải được kết nối trực tiếp với nghĩa mà không cần dịch sang ngôn ngữ mẹ đẻ, cho phép người học hoàn toàn “đắm chìm” vào thế giới chỉ toàn ngôn ngữ cần học. Phương pháp hoàn toàn không sử dụng tiếng mẹ đẻ trên lớp, giáo viên sử dụng tranh ảnh hoặc hành động để giải nghĩa từ mới, bài học được tiến hành từ các cuộc hội thoại hay những mẩu chuyện vui, thường là liên quan đến các tình huống . Phương phương pháp này không tập trung quá nhiều vào việc học ngữ pháp và từ vựng theo cách truyền thống. Thay vào đó, người học được khuyến khích tương tác trong môi trường sử dụng Tiếng Anh thông qua các tình huống thực tế và giao tiếp. Điều này giúp chúng ta phát triển khả năng nghe và nói một cách tự nhiên và lưu loát như người bản xứ.

Phương pháp trực tiếp có lợi ích vượt trội trong việc xây dựng sự tự tin và sự chủ động trong việc sử dụng Tiếng Anh trong đời sống. Bằng cách tạo ra một môi trường học tập giống như môi trường thực tế, chúng ta được khuyến khích tìm hiểu và tham gia vào các hoạt động: thảo luận, trò chuyện, diễn đạt ý kiến và thể hiện suy nghĩ. Qua đó, có thể giúp rèn kỹ năng ngôn ngữ một cách tự tin và linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, với phương pháp học Tiếng Anh trực tiếp, bạn có thể nhanh chóng tiếp cận và sử dụng Tiếng Anh trong các tình huống thực tế. Tuy nhiên, sẽ không phụ thuộc quá nhiều vào kiến thức ngữ pháp trước đó. Việc tập trung vào khả năng nghe và nói giúp xây dựng một nền tảng vững chắc cho việc học Tiếng Anh. Đồng thời cách này giúp khai thác tối đa khả năng tự học và phát triển đa ngôn ngữ của mỗi bạn học.

Phương pháp trực tiếp (Direct Method) trong việc học tiếng Anh phù hợp với nhiều đối tượng người học, có thể kể đến như:

- Người mới bắt đầu: Phương pháp giúp người học mới tiếp cận và sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên ngay từ ban đầu. Từ đó, xây dựng nền tảng vững chắc và phát triển khả năng học chuyên sâu về Tiếng Anh.

- Người muốn nâng cao kỹ năng nghe và nói:  Với sự tập trung vào việc giao tiếp, phương pháp này giúp người học phát triển tự tin trong việc sử dụng tiếng Anh trong các tình huống thực tế.

- Người muốn rèn kỹ năng diễn đạt ý kiến và thảo luận bằng Tiếng Anh:  Phương pháp khuyến khích người học tham gia vào các hoạt động thảo luận, đưa ra ý kiến và diễn đạt suy nghĩ của mình bằng tiếng Anh. Từ đó, giúp họ cải thiện khả năng tư duy theo ngôn ngữ và trở thành người sử dụng ngôn ngữ linh hoạt hơn.

Người muốn tiếp cận với văn hóa và cách sử dụng Tiếng Anh như người bản địa: Phương pháp không chỉ tập trung vào ngôn ngữ mà còn đưa người học vào văn hóa và xã hội của các quốc gia nói ngôn ngữ này. Từ đó, bạn sẽ học được cách vận dụng Tiếng Anh trong thực tiễn, giúp họ hiểu và sử dụng tiếng Anh một cách thực tế nhất.

Có thể nói, phương pháp học trực tiếp là lựa chọn phù hợp cho mọi đối tượng người học muốn phát triển kỹ năng ngôn ngữ một cách tự nhiên, linh hoạt và hiệu quả nhất.

Cuối cùng, xin chúc các bạn vận dụng phương pháp học tập trực tiếp (Direct Method) một cách hiệu quả nhất, thành công trên con đường học tập. Love all!

Sưu tầm: Mai Ngọc Trang – Lớp 10A1.1 (CLB Tiếng Anh và CLB Học tập)

Tác giả: Mai Ngọc Trang – Lớp 10A1.1 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 402
Hôm qua : 544
Tháng 05 : 16.000
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.469
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.274.875