CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM

Ngày 20/10/1930, Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam chính thức được thành lập. Đảng cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là “Ngày Phụ nữ Việt Nam”.

(Nguồn: Internet)


Từ những năm 1927 - 1928, nhiều tổ chức quần chúng bắt đầu hình thành và đã thu hút đông đảo tầng lớp phụ nữ Việt Nam thời bấy giờ như: Công Hội Đỏ, Nông Hội Đỏ, các nhóm tương tế, tổ học nghề và các tổ chức có tính chất riêng của giới nữ như tổ học nghề đăng ten và học chữ, ...

Đến ngày 03/02/1930, khi Đảng Cộng sản Việt Nam (sau này đổi tên thành Đảng Cộng sản Đông Dương) được thành lập, Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng đã chỉ rõ: "Nam nữ bình quyền". Có thể thấy Đảng ta đã sớm nhận rõ, phụ nữ chính là một trong những lực lượng quan trọng của cách mạng. Từ đó Đảng đề ra nhiệm vụ cho chính mình:“Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp với giải phóng phụ nữ”

Đảng cũng đặt ra:“Phụ nữ phải tham gia các đoàn thể cách mạng (công hội, nông hội) và thành lập tổ chức riêng cho phụ nữ để lôi cuốn các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng”.

Vì thế, vào ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ Phản đế Việt Nam (tiền thân của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ngày nay) được thành lập. Như đã đề cập ở phần trên, Đảng ta đã quyết định chọn ngày 20/10 hàng năm làm ngày truyền thống của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đồng thời chọn đây là ngày tôn vinh những vẻ đẹp và phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày phụ nữ Việt Nam".

(Nguồn: Internet)

Trải qua bao năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành, phụ nữ Việt Nam đang từng bước khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng của tổ chức mình trong xã hội. Ngược dòng lịch sử, chúng ta không khỏi tự hào, xúc động khi phụ nữ Việt Nam sinh ra trong một đất nước với nền văn minh nông nghiệp chỉ quen với công việc đồng áng, với nghề trồng lúa nước và thủ công nghiệp nên họ đã sớm trở thành lực lượng lao động chính. Bên cạnh đó, đất nước ta luôn luôn bị kẻ thù xâm lược, người phụ nữ Việt Nam đã trở thành những chiến sĩ chống ngoại xâm kiên cường dũng cảm; là người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh; là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát huy bản sắc và tinh hoa văn hoá dân tộc; là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu, và đặc biệt họ đã sinh ra nhiều thế hệ anh hùng của một dân tộc anh hùng.

(Internet: Thư gửi mẹ nhân ngày 20.10)

Vì vậy, ngày 20/10 hằng năm trở thành ngày lễ nhằm tôn vinh người phụ nữ Việt Nam. Hằng năm, vào dịp này, các bà, các mẹ, các chị, ... của chúng ta sẽ nhận được sự quan tâm, trân trọng và lòng biết ơn bằng nhiều hình thức như: những bông hoa tươi thắm, thiệp, quà tặng, hay thậm chí chỉ là một lời chúc mừng nhưng chan chứa tình yêu thương và quý trọng của mọi người đối với họ. Bên cạnh đó, ngày 20/10 còn là dịp để tất cả chúng ta cùng ngồi lại, ôn về những truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam anh hùng, vĩ đại.

Khép lại những cảm xúc chân thành, từ trong tận đáy lòng mình, mỗi chúng ta hãy dành một vị trí trang trọng nhất để lưu giữ tình yêu, sự trân trọng, lòng biết ơn đối với người phụ nữ mình yêu thương. Tập thể lớp 11A1.1, xin được dành tặng những bông hoa tươi thắm nhất với lời chúc các cô, các chị, các em nữ sinh trường THPT Tiên Lữ có một ngày lễ ấm áp, hạnh phúc và thành đạt, luôn xứng đáng với những điều mà Bác Hồ đã tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

TẬP THỂ LỚP 11A1.1

Tác giả: Tập thể lớp 11A1.1 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 27
Hôm nay : 360
Hôm qua : 544
Tháng 05 : 15.958
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.427
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.274.833