CẢM XÚC LẮNG ĐỌNG VỀ TIẾT THAO GIẢNG MÔN HÓA HỌC: BÀI LUYỆN TẬP OXI - LƯU HUỲNH CỦA LỚP 10A12

Bất cứ ai trong đời học sinh cũng vài lần được tham dự các tiết học thao giảng có các thầy cô giáo dự giờ, cảm xúc của các bạn trong thời gian diễn ra tiết học dự giờ như thế nào? Bạn thích thú hay căng thẳng? Bạn hào hứng hay sợ hãi? Bản thân chúng tôi học sinh lớp 10A12 đã được trải qua một tiết học có các thầy cô trong Ban Giám hiệu, trong Tổ chuyên gia, trong Hội đồng giáo dục nhà trường dự giờ môn Hoá học do cô Nguyễn Thị Phương giảng dạy rất nhẹ nhàng, thú vị.

Trong tiết học luyện tập Oxi – Lưu huỳnh (tiết 1) cô giáo đã tổ chức bốn hoạt động học tập:

Hoạt động 1: Khởi động với hai câu đố vui hoá học

Hoạt động 2: Củng cố kiến thức với câu hỏi điền khuyết

Hoạt động 3: Thực hiện dãy biến hoá với trò chơi truyền phấn

Hoạt động 4: Kiểm tra đánh giá với phần mềm Plickers

Kiến thức của tiết học không có gì đặc biệt nhưng rất thú vị ở các hoạt động mà cô giáo tổ chức. Chúng tôi thích nhất là hoạt động số 3, chúng tôi được trao đổi thảo luận với nhau để tìm được một sơ đồ biến hoá phù hợp, được truyền phấn cho nhau thể hiện tính tập thể, được chỉ ra lỗi sai của đội bạn. Lúc ấy chúng tôi chợt “quên” mất có người đang dự giờ, được chơi hết mình và chỉ ra lỗi sai của đội bạn rất nhiệt tình, từ những lỗi rất nhỏ.

Mọi căng thẳng, áp lực của giờ học được cô giáo gỡ bỏ bằng cách tổ chức các hoạt động đan xen. Những kiến thức trước đây mà chúng tôi cảm thấy khó thì trong giờ hôm nay cô giáo đã giúp chúng tôi củng cố lại một cách đơn giản và dễ hiểu. Giờ học trôi qua rất nhanh chóng, vui vẻ và thú vị! Chúng tôi còn được tham gia trải nghiệm phần mềm Plickers đánh giá, kiểm tra kiến thức của bài học. Từ đó, mỗi chúng tôi đều có thể đánh giá bản thân qua bài tập trắc nghiệm một các nhanh chóng và đơn giản qua các tấm thẻ Plickers.

Tiết thao giảng của cô để lại trong tâm trí chúng tôi – những học sinh lớp 10A12 những ấn tượng đẹp khó phai: đó là hình ảnh của người giáo viên dạy Hóa vừa giỏi chuyên môn vừa tận tâm, nhiệt tình; những học sinh hăng hái tự tin tham gia các hoạt động trải nghiệm và trả lời câu hỏi... Sau mỗi giờ học như thế chúng tôi thêm yêu thương gắn kết với tập thể lớp 10A12! Điều cuối cùng tôi muốn nói với các bạn: chúng ta cùng nhau cố gắng học tập và rèn luyện, để trở thành người lao động tốt, công dân có ích cho xã hội các bạn nhé!

Bài và ảnh: Đinh Thị Mai Lan Anh & Vũ Minh Châu - Lớp 10A12

Tác giả: Đinh Thị Mai Lan Anh & Vũ Minh Châu - Lớp 10A12
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 120
Hôm qua : 434
Tháng 04 : 28.324
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 116.557
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.257.963