TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP NĂM HỌC 2021 - 2022

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa các bạn học sinh lớp 12 sẽ phải đối mặt với kì thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Năm nay, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến cho việc đến trường của học sinh gặp nhiều khó khăn đồng thời đây cũng là năm có nhiều biến động, đổi mới về các phương thức xét tuyển đại học. Sáng thứ 3, ngày 18/01/2022, Trường THPT Tiên Lữ đã tổ chức Hội nghị Tư vấn hướng nghiệp năm học 2021-2022 tới toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh nhà trường nhằm giúp các bậc phụ huynh và học sinh nắm được các thông tin cần thiết để lựa chọn ngành nghề, đồng thời tìm hiểu về Kì thi Đánh giá năng lực của trường ĐH Quốc gia Hà Nội, Kì thi Đánh giá tư duy của trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến qua ứng dụng Microsoft Teams kết hợp với livestream trên fanpage Đoàn trường. Tham dự Hội nghị có đầy đủ các thầy cô giáo trong Hội đồng giáo dục nhà trường, các diễn giả đến từ ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐK Kiến trúc Hà Nội, ĐH Sư pham kĩ thuật Hưng Yên, ĐHCN dệt may Hà Nội, CĐ Kinh tế - kỹ thuật và Thuỷ sản cùng đông đảo các bậc phụ huynh và học sinh trong trường.

Mở đầu, thầy Vũ Xuân Lập - Phó bí thư Chi bộ, phó Hiệu trưởng Trường THPT Tiên Lữ phát biểu khai mạc chương trình Hội nghị tư vấn hướng nghiệp năm học 2021 - 2022.

Để giúp các bạn học sinh có thể lựa chọn đúng ngành nghề, phù hợp với năng lực của bản thân, cô giáo Nguyễn Thị Sim thay mặt các thầy cô trong nhóm nghiên cứu Đề tài tư vấn hướng nghiệp đã chia sẻ một số thông tin quan trọng và cần thiết về định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Cô Nguyễn Thị Sim - trường THPT Tiên Lữ chia sẻ một số thông tin về định hướng nghề nghiệp trong tương lai
 

Tiếp theo chương trình, PGS-TS Vũ Duy Hải chia sẻ thông tin về Kì thi Đánh giá tư duy của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, đồng thời giải đáp những thắc mắc về công tác tuyển sinh của trường năm 2022.

PGS Vũ Duy Hải, Phó trưởng phòng tuyển sinh – Trường ĐHBK Hà Nội chia sẻ
 

Để giúp các bạn học sinh có thể lựa chọn được ngành học phù hợp với năng lực bản thân, Tiến sĩ Phạm Quang - cựu học sinh trường THPT Tiên Lữ - Giảng viên ĐH Bách Khoa đã chia sẻ về các ngành học của trường ĐHBK và động viên các bạn học sinh hãy luôn cố gắng để đạt được ước mơ của mình.

Tiến sĩ Phạm Quang – Giảng viên ĐH Bách Khoa chia
 

Nối tiếp chương trình, Tiến Sĩ Nguyễn Văn Nam - Phó trưởng khoa Kỹ thuật và Hạ tầng môi trường đô thị - Đại học Kiến trúc Hà Nội đã cung cấp những thông tin tuyển sinh của trường đến toàn thể học sinh và phụ huynh.

Thầy Nguyễn Văn Nam – Đại diện trường Đại học Kiến trúc chia sẻ
 

Năm 2022, một trong những phương thức xét tuyển được rất nhiều trường đại học áp dụng đó là sử dụng kết quả Kì thi đánh giá năng lực của trường Đại học Quốc Gia Hà Nội. Nhằm giúp học sinh hiểu rõ về kì thi này, TS Vương Thị Phương Thảo đã giới thiệu, tư vấn và giải đáp về kì thi một cách chi tiết, rõ ràng.

Tiến sĩ Vương Thị Phương Thảo chia sẻ thông tin về Kì thi đánh giá năng lực
 

Đồng thời, các bạn học sinh còn được nghe PGS-TS Nguyễn Trung Thành chia sẻ những thông tin rất bổ ích về công tác tuyển sinh của trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG HN

PGS.TS Nguyễn Trung Thành – Trưởng phòng đào tạo trường ĐH KHTN – ĐHQGHN chia sẻ
 

Đến từ trường ĐH Sư phạm kĩ thuật Hưng Yên, cô Đỗ Thị Thủy - phó bí thư Đoàn trường đã chia sẻ những thông tin tuyển sinh mới nhất của trường để các bạn học sinh nắm được và có thêm nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề phù hợp.

Cô Đỗ Thị Thủy chia sẻ nội dung
 

Nối tiếp chương trình Hội nghị, đại diện Trường ĐH công nghiệp dệt may Hà Nội - thầy Nguyễn Quang Thắng đã cung cấp những thông tin về các phương thức tuyển sinh của trường.

Thầy Nguyễn Quang Thắng - trường ĐH Công nghiệp dệt may HN chia sẻ
 

Sau cùng là phần chia sẻ thông tin tuyển sinh năm 2022 của cô Nguyễn Thùy Dương đến từ trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật và Thủy sản.

Trường Cao đẳng Kinh tế, Kỹ thuật và Thủy sản chia sẻ
 

Sau một thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị tư vấn hướng nghiệp năm 2022 của Trường THPT Tiên Lữ đã thành công tốt đẹp. Qua Hội nghị, các bậc phụ huynh, các bạn học sinh đã nắm được những thông tin bổ ích về Kì thi đánh giá năng lực, Kì thi đánh giá tư duy và các phương thức tuyển sinh của một số trường đại học. Từ đó có thể giúp các bạn học sinh lựa chọn được ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân và thành công trong tương lai.

Đỗ Nguyễn Nguyệt Ánh – Học sinh lớp 12A1

Tác giả: Đỗ Nguyễn Nguyệt Ánh – Học sinh lớp 12A1 (2021-2022)
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 14
Hôm qua : 480
Tháng 10 : 9.174
Tháng trước : 10.643
Năm 2024 : 196.126
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.337.532