BUỔI HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP CỦA HỌC SINH KHỐI 10 TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ

Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, chiều Thứ 2, ngày 24/10/2022, trường THPT Tiên Lữ đã tổ chức buổi học Hoạt động Trải nghiệm hướng nghiệp dành cho học sinh khối 10. Mục tiêu hướng tới của môn học là giáo dục trách nhiệm của học sinh với bố mẹ, người thân trong gia đình; giúp chúng em xác định rõ trách nhiệm của bản thân trong những mối quan hệ ấy, đồng thời bồi dưỡng tình cảm yêu quý, gắn bó với gia đình, từ đó có những kỹ năng ứng xử phù hợp.

Với sự dẫn dắt hấp dẫn, sáng tạo của cô Vũ Thị Liễu - phó Bí thư Đoàn trường – giáo viên phụ trách bộ môn, mở đầu buổi học là trò chơi “Ai nhanh ai đúng”. Sau khi phổ biến xong luật chơi, dưới sự quản trò của người dẫn chương trình, các bạn học sinh tham gia trò chơi vô cùng hăng hái, nhiệt tình. Nhiều tiếng cười cùng với tiếng vỗ tay đã khuấy động không khí dưới sân trường. Kết thúc trò chơi, lớp nào giành được phần thắng sẽ nhận được phần thưởng là một bông hoa điểm 10.

Sau đó, các lớp thống nhất đặt tên, biệt hiệu, vẽ hình ảnh đại diện cho lớp mình trên bảng phụ. Mỗi lớp sẽ cử một bạn lên thuyết trình, giải thích ý nghĩa, thông điệp về biệt danh và bức tranh của lớp mình. Qua hoạt động này, cho thấy tình đoàn kết cũng như sự sáng tạo của mỗi lớp. Ngoài ra, các cô giáo phụ trách còn đưa ra yêu cầu, nhiệm vụ để các lớp thực hiện. Đó là những câu hỏi xoay quanh tình cảm gia đình và trách nhiệm của mỗi người đối với những người thân yêu của mình. Các lớp xây dựng một tình huống về chủ đề gia đình và xử lí tình huống đó bằng cách đóng kịch. Với sự sáng tạo, thông minh các bạn học sinh đã nghĩ ra những tình huống, câu chuyện ý nghĩa từ đó chúng ta có thể rút ra nhiều bài học, kinh nghiệm đáng quý trong cuộc sống. Cuối buổi học là phần tổng kết các nhiệm vụ, những nội dung học tập, tổng kết thi đua giữa các lớp. Với tinh thần nhiệt huyết, cố gắng hai lớp 10A2.1 và 10A1.2 giành được nhiều bông hoa điểm 10 nhất.

Sau buổi học, chúng em - những học sinh khối 10 đã có thêm những bài học bổ ích, nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm với gia đình và xã hội. Hơn thế qua những buổi học như thế này, chúng em sẽ có thêm cơ hội gắn kết, hiểu nhau hơn, hình thành những kỹ năng hữu ích trong học tập và cuộc sống.

Một số hình ảnh của buổi học Trải nghiệm Hướng nghiệp của học sinh khối 10:

 

Tác giả: Lê Thị Nga - Lớp 10A2.1

Tác giả: Lê Thị Nga - Lớp 10A2.1 (2022-2023)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 562
Hôm qua : 533
Tháng 09 : 10.595
Tháng trước : 11.369
Năm 2024 : 186.904
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.328.310