TẾT NHÂN ÁI - XUÂN NGHĨA TÌNH 2019

Trường ta tổ chức hội chợ xuân

Vào ngày chủ nhật cuối tuần vui sao

Bầu trời trong sáng ngọt ngào

Đàn chim ríu rít đón chào nắng xuân

Tết nhân ái – Xuân nghĩa tình

Thắp lên hy vọng, đong đầy ước mơ.

 

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân Kỉ Hợi, ngày 27 tháng 1 năm 2019 tức 22 tháng chạp trường THPT Tiên Lữ tưng bừng tổ chức hội chợ TẾT NHÂN ÁI - XUÂN KỈ HỢI 2019. Từ trước đó thầy Hiệu trưởng Vũ Thanh Bình đã có “Thư Ngỏ” gửi tới học sinh và phụ huynh. Trong thư có đoạn viết: “Với mong muốn mang đến cho các em học sinh cơ hội được trải nghiệm, vui chơi và được chia sẻ. Chương trình có ý nghĩa kết nối các thế hệ học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo trong đại gia đình trường THPT Tiên Lữ với nhiều hoạt động tươi vui, bổ ích như: văn nghệ, trò chơi dân gian, các sản phẩm do học sinh tự làm, ẩm thực đấu giá vật phẩm của các tập thể lớp… Đặc biệt số tiền lãi từ các gian hàng của các lớp sẽ dành để ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường”. Đây là lần thứ hai tổ chức nhưng ngay từ lần đầu hội chợ đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường và người dân trên địa bàn thị trấn.

Thầy Hiệu Trưởng khai mạc hội chợ tết nhân ái 2019
 
Tiết mục văn nghệ khai mạc hội chợ
 

Ngay từ sáng sớm không khí đã rất rộn ràng râm ran cả một khoảng trời. Với bàn tay khéo léo, sáng tạo, các lớp đã mang đến các sản phẩm trưng bày để đấu giá gây quĩ ủng hộ. Lớp 12A5 với tòa tháp Eiffel ấn tượng đế cao đến 1m80 ngập cả đầu người, đây là công trình thu hút nhiu những mạnh thường quân đến với hội chợ. Lớp 12A7 đóng góp lên sân khầu đấu giá với một cây Phúc Lộc Thị mừng xuân Kỉ Hợi rất công phu và hoành tráng, nhiều tràng pháo tay khen ngợi cho sản phẩm kì công này. Lớp 12A11 bằng sự khéo léo của đôi bàn tay và trí tưởng tượng phong phú đã mang đến hội chợ một nhà sàn làm bằng tăm tre vô cùng độc đáo, đây cũng là sản phẩm của các lớp 10A8 với chủ đề “Cây cầu ước mơ”, lớp 10a9 với chủ đề “Quê hương ’’, lớp11A7, 11A11 với biệt thự nhà sàn rất kì công và độc đáo. Có lớp lại tỉ mẩn làm lên nhưng lẵng hoa giấy đủ màu sắc tượng trưng cho hòa bình và ước mơ như lớp 12A12, 12A1, 12A4 hay như lớp 11A8 lại mang đến một không gian trầm mặc để chúng ta nhớ về công ơn cha mẹ với bức tranh thêu nhiều cảm xúc. Lớp 10A1 với “con heo giấy” rất phù hợp với năm mới Kỉ Hợi, lớp 10A7 lại mang đến một không khí xuân thật ấm áp với bức tranh họa tiết làm bằng giấy với dòng chữ “ Tấn lộc tấn tài”. Lớp 11A5 với chiếc đèn ngủ mộng mơ đầy sự tinh tế.

 

Chùa một cột - Sản phẩm của lớp 10A4
 
Tháp Eiffel của lớp 12A5 tham gia hội chợ
 
Cây cầu ước mơ của lớp 10A8
 
Lẵng hoa giấy của lớp 11A9
 
Cây bon sai bằng thép của lớp 12A7
 
Cây mai vàng để đón năm mới của lớp 12A1
 
Con heo giấy - năm 2019 của lớp 10A1
 
Niềm mong ước năm mới có khu nhà ở khang trang của lớp 11A7
 
Niềm mong ước năm mới có khu nhà ở khang trang của của lớp 11A5
 
Con thuyền vươn ra biển lớn của lớp 12A3
 
Cây bon sai của lớp 11A11
 

Các thầy cô trong chi đoàn giáo viên của trường cũng tham gia hội chợ với gian hàng đủ loại từ bánh kẹo đến những món mứt tự tay các cô làm thơm ngon hấp dẫn người đến hội chợ.

 

Gian hàng của các thầy cô Chi đoàn giáo viên tham gia hội chợ
 

Phần đấu giá sản phẩm của các tập thể lớp tại hội chợ diễn ra sôi động với sự ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh và các thầy cô giáo.

 

Bác phụ huynh học sinh đã mua được sản phẩm đấu giá của lớp 10A4
 
Cô giáo đã mua được sản phẩm đấu giá của lớp 11A10
 

Xuân đã đến, tết đã cận kề và hội chTẾT NHÂN ÁI – XUÂN KỈ HỢI ngày hôm nay đã để lại nhiều dấu ấn và cảm xúc trong mỗi chúng ta. Với không khí vui tươi phấn khởi và sự thành công của hội chợ chúng ta hy vọng đón một mùa xuân mới an lành và hạnh phúc. Một cái tết no ấm đủ đầy sẽ đến với những học sinh còn nhiều khó khăn trong nhà trường để rồi từ đó các em thắp lên những ước mơ và hy vọng.

Bài và ảnh: Đoàn Thị Minh Tuấn

Phan Văn Quý

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 14
Hôm qua : 463
Tháng 04 : 28.681
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 116.914
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.258.320