Đại hội chi đoàn giáo viên trường THPT Tiên Lữ nhiệm kì 2018 - 2019

   Sáng ngày 23/9/2018, tại Hội trường THPT Tiên Lữ, Đại hội chi đoàn giáo viên nhiệm kì 2018 - 2019 đã diễn ra trọng thể

   Đại hội được vinh dự có sự hiện diện của Cô Nguyễn Thị Thu Hiền – phó hiệu trưởng, Thầy An Thành Nhất – Bí Thư đoàn trường và Thầy Vũ Trọng Biên tổ trưởng tổ Sử - Địa – GDCD.

   Mở đầu chương trình, Đại hội đã nhất trí bầu ra Đoàn Chủ tịch gồm: Đồng chí Nguyễn Thị Liên; Đồng chí Đoàn Thị Thúy Vân; Đồng chí Đào Văn Phúc; Thư kí đại hội: Đồng chí Trần Thị Lương. Đồng chí Đoàn Thị Thúy Vân thay mặt đoàn chủ tịch  báo cáo hoạt động của Chi đoàn Giáo viên trường THPT Tiên Lữ nhiệm kì 2017-2018. Bản báo cáo đã cho thấy được những hoạt động tích cực, hiệu quả trên nhiều phương diện của Chi đoàn giáo viên trong nhiệm kì vừa qua.

  • Về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng100% các đồng chí đoàn viên tham gia các buổi học tập Nghị quyết của Đảng; thực hiện tốt việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
  • Về công tác chuyên môn

   - Các đồng chí trong chi đoàn luôn có ý thức tự nâng cao trình độ chuyên môn. Nhiều đồng chí giáo viên trong chi đoàn luôn hăng hái đóng góp các giờ thao giảng theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học, đặc biệt những tiết dạy thành công trong các ngày lễ lớn như 20/11, 8/3, 26/3……. Chi đoàn có nhiều đồng chí tham gia giáo viên dạy giỏi cấp trường.

   - Chi Đoàn có nhiều Thầy Cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và có những đồng chí vinh dự được Bộ trưởng Bộ giáo dục tặng bằng khen.

  • Về công tác văn hóa văn nghệ -thể dục thể thaoTrong năm học 2017 - 2018, Chi đoàn đã tổ chức thực hiện tốt các hoạt động do Đoàn trường phát động, triển khai:

   -  Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” - Chi đoàn đã kết hợp với Đoàn trường tổ chức thành công  chương trình thiện nguyện “Đông ấm cho em” để quyên góp cho các em học sinh trường THPT Mường Chà- Điện Biên.

   - Tổ chức thành công cuộc thi “ GV trẻ tài năng sáng tạo”. Từ cuộc thi này các đồng chí giáo viên trẻ đã có điều kiện học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, tăng cường tình đoàn kết, tự tin hơn trong các công việc...

Chi đoàn giáo viên đã thực sự trở thành một lực lượng đắc lực, hỗ trợ Nhà trường một cách có hiệu quả trong các hoạt động giáo dục, xã hội.

   Tiếp nối chương trình, đồng chí Đoàn Thị Thúy Vân đã phát biểu phương hướng hoạt động của Chi đoàn giáo viên trong nhiệm kì 2018-2019.

  • Công tác đoàn và đoàn tham gia xây dựng Đảng

   - Chi đoàn phấn đấu duy trì thường xuyên các buổi sinh hoạt định kỳ 01 tháng 1 lần. Đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt, gắn với công tác chuyên môn.

   - Phấn đấu trong năm học 2018 - 2019 Chi đoàn sẽ tiếp tục theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ và giới thiệu các đồng chí đoàn viên ưu tú, để Đoàn trường, Chi bộ giúp đỡ, giới thiệu học lớp Bồi dưỡng nhận thức về ĐCS.

  • Công tác chuyên môn - chủ nhiệm

   - Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, bài giảng gắn liền với thực tiễn; định hướng, phát triển năng lực cho học sinh. Sử dụng thành thạo công nghệ thông tin trong giảng dạy. Giáo án , hồ sơ đầy đủ.

   - Phấn đấu có nhiều đồng chí đoàn viên đạt danh hiệu thi đua “chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” và nhiều thành tích cao hơn nữa.

Đồng chí Đoàn Thị Thúy Vân thay mặt chi đoàn giáo viên thể hiện sự quyết tâm thực hiện nhiện vụ trong nhiệm kì 2018 - 2019

   Công tác chuyên môn luôn là đề tài mà các thành viên trong chi Đoàn giáo viên luôn quan tâm và phấn đấu. Bằng những kinh nghiệm của mình, đồng chí Ngô Thị Thu Hà đã trình bày bản tham luận về công tác chuyên môn. Công tác chuyên môn cũng là mảng đề tài mà chi Đoàn giáo viên trường THPT Tiên Lữ luôn phấn đấu để mang đậm chất màu sắc của chi Đoàn.

Đồng chí Ngô Thị Thu Hà trình bày tham luận về công tác chuyên môn

   Các đồng chí giáo viên trong chi Đoàn cũng được học tập kinh nghiệm làm công  tác chủ nhiệm từ bản tham luận của đồng chí Trần Thị Vân Anh.

Đồng chí Trần Thị Vân Anh trình bày tham luận về công tác chủ nhiệm

   Tiếp theo, không thể thiếu được trong phần tham luận là bản tham luận về công tác văn nghệ thể dục thể thao do đồng chí Nguyễn Thị Thơm trình bày. Đây là nội dung rất sôi nổi và độc đáo của chi Đoàn giáo viên.

Đồng chí Nguyễn Thị Thơm trình bày tham luận về công tác văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao

   Trong không khí trang trọng của Đại hội, Cô Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó hiệu trưởng nhà trường đã có đôi lời phát biểu, chỉ đạo và động viên. Cô đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giáo dục, tâm sự với giáo viên trẻ bằng sự thấu hiểu, đồng cảm chân thành và sâu sắc.Thay mặt Ban Giám Hiệu, Cô Nguyễn Thị Thu Hiền đã ghi nhận những kết quả trong hoạt động của chi Đoàn GV trong năm học vừa qua và bày tỏ niềm tin tưởng hy vọng vào chi đoàn giáo viên trường THPT Tiên Lữ là một chi đoàn xuất sắc. Cô cũng nhấn mạnh nghề giáo là nghề đòi hỏi sự mẫu mực, tận tâm, chăm chỉ, nghiêm túc, kiên trì. Do đó mỗi giáo viên cần ý thức được sự đóng góp của mình với tư cách cá nhân vào sự phát triển chung bền vững của Nhà trường, kế thừa xứng đáng những giá trị mà các thế hệ nhà giáo đã nỗ lực gây dựng nên một Tiên Lữ như ngày hôm nay.

Cô Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó hiệu trưởng nhà trường có đôi lời phát biểu

   Kết thúc chương trình, Đại hội đã nhất trí bầu ra Ban chấp hành chi đoàn giáo viên nhiệm kì 2018-2019 gồm 5 đồng chí: Đồng chí Đoàn Thị Thúy Vân; đồng chí Đào Thị Thanh Thủy, đồng chí Đoàn Thị Hoa, đồng chí Vũ Thị Liễu, đồng chí Đào Văn Phúc.

Ban chấp hành chi đoàn giáo viên nhiệm kì 2018 - 2019

   Đại hội đã khép lại trong một không khí đầy hào hứng, phấn khởi; hứa hẹn một nhiệm kì hoạt động mới với những thành công mới của những giáo viên trẻ nhiệt huyết và yêu nghề, góp phần vào sự phát triển bền vững của trường THPT Tiên Lữ.

Bài và ảnh: Hoàng Thị Hồng

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 28
Hôm nay : 324
Hôm qua : 888
Tháng 04 : 19.981
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 108.214
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.249.620