ĐỘI DÂN VŨ CỦA CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ THAM GIA HỘI THI “VŨ ĐIỆU VUI KHỎE” LẦN THỨ 1 NĂM 2023

Theo Kế hoạch số 01/KH-CĐN của Công đoàn ngành Giáo dục Hưng Yên, ngày 13 tháng 9 năm 2023 về việc Tổ chức Hội thi dân vũ “Vũ điệu vui khỏe” lần thứ 1 năm 2023 nhằm hưởng ứng Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, chào mừng ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10; hướng tới kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; đồng thời khuyến khích, vận động nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động lựa chọn một hình thức thể dục, thể thao phù hợp để rèn luyện nâng cao sức khỏe.

Hai mươi sáu đội thi nhận cờ lưu niệm từ Ban tổ chức

Tham dự chương trình có 26 đội Dân vũ Công đoàn cơ sở tham gia; khai mạc hội thi, ông Trần Đắc Viện – Chủ tịch công đoàn ngành Giáo dục Hưng Yên phát biểu khai mạc: Hội thi được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng thời, Hội thi là sân chơi bổ ích để nữ cán bộ, viên chức giao lưu gắn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua trong các công đoàn cơ sở. Tinh thần của Hội thi hướng đến phương châm “Đoàn kết – Văn minh – Trung thực- Khỏe đẹp”.

Sáu đội thi xuất sắc nhận giải tại Hội thi “Vũ điệu vui khỏe” năm 2023

Đến với Hội thi, đội thi của các nữ Công đoàn trường THPT Tiên Lữ đã tích cực luyện tập trong thời gian ngắn hơn 2 tuần, các cô giáo đã tranh thủ thời gian sau các buổi dạy, cùng nhau luyện tập, chỉnh sửa động tác cho nhau đã chọn được vũ điệu vui khỏe, năng động trên nền nhạc là liên khúc của 2 bài hát “Hào khí Việt Nam” của nhạc sĩ Phan Đinh Tùng và bài hát “Tổ quốc gọi tên mình” của nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn.

Dân tộc Việt Nam tự hào là con Rồng cháu Tiên, từ Móng Cái đến Cà Mau, từ Trường Sơn đến Trường Sa dòng máu Lạc Hồng vẫn chảy suốt 4.000 năm, các thế hệ cháu con luôn đoàn kết, cống hiến sức lực, trí tuệ, máu xương để gìn giữ dải đất của quê hương và tô thắm thêm những trang sử vàng chói lọi. Công đoàn trường THPT Tiên Lữ bày tỏ niềm tự hào, tinh thần đoàn kết, tình yêu và sự quyết tâm của mình trên nền nhạc và ca từ mạnh mẽ, bày tỏ niềm tự hào về non sông, tổ quốc Việt Nam tươi đẹp.

Cuộc giao duyên đặc biệt giữa thơ và nhạc đã góp phần không nhỏ cho sự thành công của tác phẩm "Tổ quốc gọi tên mình". Với giai điệu thiết tha cùng lời thơ sâu lắng, "Tổ quốc gọi tên mình" thực sự làm lay động hàng triệu trái tim người Việt. Bài hát “Tổ quốc gọi tên mình” do nhạc sĩ  Đinh Trung Cẩn phổ nhạc từ bài thơ cùng tên. Đây là một sáng tác đương đại về chủ đề tình yêu quê hương đất nước gây ấn tượng những năm đầu thế kỷ 21.

Tuy mới ra đời nhưng nhạc phẩm này lại có sức lan tỏa rộng lớn, trở thành bài hát nằm lòng của giới trẻ, được thu âm, thu hình và dàn dựng trong các chương trình hát về biển đảo thân yêu. Có thể nói rằng, sự kết hợp giữa lời thơ và giai điệu đã thổi bùng lên ngọn lửa yêu nước trong trái tim mỗi người Việt Nam mỗi khi nghe Tổ quốc gọi tên mình. Những cung bậc cảm xúc đan xen cũng như “tiếng sóng Trường Sa, Hoàng Sa dội vào ghềnh đá”, đó là nỗi nghẹn ngào khi tổ quốc đang lâm nguy “một tấc biển cắt rời, vạn tấc đất đớn đau”, đó là tình yêu đất nước bùng cháy mãnh liệt, triệu triệu trái tim luôn hướng về Tổ quốc: Sóng cuồn cuộn từ Nam chí Bắc/ Chín mươi triệu mỗi người thao thức tiếng “Việt Nam”.

Đội Dân vũ nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại Hội thi

Biên đạo múa công phu, phong cách biểu diễn tự tin, sáng tạo đã cuốn hút người xem được các đoàn viên, người lao động các đơn vị bạn cổ vũ sôi nổi, nhiệt tình. Với màn trình diễn của các cô giáo rất khỏe, đẹp, cháy hết mình trên sân khấu, Đội dân vũ của Công đoàn trường THPT Tiên Lữ đã xuất sắc đạt giải Nhì của Hội thi, được đánh giá cao về độ chuyên nghiệp, các động tác kĩ thuật khó.

Đồng chí Bùi Thị Thu Hà - đại diện đội Dân vũ nhà trường nhận giải Nhì tại Hội thi

Đạt được kết quả cao của Hội thi, ngoài sự cố gắng, nỗ lực của các nữ công đoàn viên còn là sự quan tâm, động viên và chỉ đạo kịp thời của Ban Chi ủy, Ban Giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn nhà trường và sự cố gắng quyết tâm của các tổ công đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường.

Hình ảnh đẹp của Đội thi trường THPT Tiên Lữ trước giờ xuất phát

Mặc dù đây là lần đầu tiên được tổ chức nhưng đến với Hội thi nhiều đơn vị đã có sự đầu tư công phu cả về trang phục, lẫn nội dung, đem đến Hội diễn vô cùng sôi động, gây ấn tượng mạnh cho đông đảo khán giả đến thưởng thức và cổ vũ. Qua Hội thi Dân vũ của ngành Giáo dục- Đào tạo Hưng Yên, đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nữ Cán bộ, giáo viên; là động lực để các cô giáo tiếp tục cống hiến trong công tác đổi mới giáo dục, rèn luyện sức khỏe tinh thần, lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống.

Bài viết: Công đoàn trường THPT Tiên Lữ

Tác giả: Công đoàn trường THPT Tiên Lữ
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 9
Hôm nay : 35
Hôm qua : 1.106
Tháng 05 : 6.780
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 124.249
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.265.655