CÂU LẠC BỘ SÁCH VÀ HÀNH ĐỘNG VỚI MÙA “TRUNG THU YÊU THƯƠNG 2023” TẠI TRƯỜNG PHỤC HỒI CHỨC NĂNG VÀ DẠY NGHỀ CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT TIÊN LỮ

Trung thu là khoảng thời gian mà ánh trăng tròn nhất, sáng nhất trong năm cũng là khoảng thời gian của sự đoàn tụ, sum vầy. Trung thu không chỉ chứa đựng những kỷ niệm tươi đẹp về tuổi thơ, về những khoảnh khắc quý báu bên gia đình. Trung thu còn là khi đêm xuống, mặt đất ngập tràn ánh trăng vàng, xóm làng cùng nhau tụ họp uống nước chè xanh, ăn bánh, ngắm trăng và bày hoa quả, bánh kẹo cho trẻ em vui chơi, rước đèn, múa Lân, trông trăng, phá cỗ...

Để mùa trung thu 2023 thêm ý nghĩa, được sự nhất trí của BGH Trường THPT Tiên Lữ, BGH trường PHCN Huyện Tiên Lữ, tối ngày 28/09/2023 CLB Sách và Hành động, CLB học tập trường THPT Tiên Lữ đã cùng nhau tạo nên đêm thiện nguyện Trung thu yêu thương cho các bạn nhỏ tại trường PHCN với mong muốn mang lại cho các em một trung thu trọn vẹn và ấm áp yêu thương. Có thể nói, đây là một hoạt động thường niên hàng năm của CLB SVHĐ trường THPT Tiên Lữ từ khi thành lập đến nay. “Trung thu yêu thương” không chỉ là một hoạt động thiện nguyện mà nó còn là hoạt động nhằm chia sẻ niềm vui, mang đến sự ấm áp, yêu thương đong đầy với những em nhỏ không may mắn. Đồng thời giúp cho những người làm chương trình như chúng em nuôi dưỡng tình yêu và truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “ lành đùm lá rách”.

Sân khấu đêm “Trung thu yêu thương 2023”

Trung thu năm nay lại là một mùa trung thu thật khó quên và đầy cảm xúc với các thành viên CLB Sách và Hành động THPT Tiên Lữ. Chúng em có dịp giao lưu, chơi đùa và hiểu hơn về cuộc sống của các bạn nhỏ tại trường PHCN, có thêm cho mình những trải nghiệm mới trong cuộc sống, biết cảm thông, chia sẽ và trân trọng nghị lực sống kiên cường của các bạn nhỏ khuyết tật – những con người sinh ra đã chịu nhiều thiệt thòi. Chúng em biết sống có ý nghĩa hơn, sống có ích hơn, biết trân trọng những điều mình đang có… Từ đó, xây dựng mục tiêu sống tốt đẹp cho mình.

Cô Trần Thị Bích Lê – GV cố vấn CLB Sách và Hành động trường THPT Tiên Lữ cùng bạn Nguyễn Cẩm Anh – thành viên CLB học tập trường THPT Tiên Lữ đã gửi đến các bạn nhỏ trường PHCN và dạy nghề cho người khuyết tật huyện Tiên Lữ một món quà nhỏ với hy vọng mang đến cho các bạn nhỏ nơi đây một mùa trung thu tràn ngập ấm áp và hạnh phúc.

Cô Trần Thị Bích Lê và bạn Nguyễn Cẩm Anh trao quà đến Trường PHCN và dạy nghề cho người khuyết tật

Chương trình còn có những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc đến từ những cô giáo và các bạn học sinh của trường như “Thằng cuội”, “Cây đa quán dốc”, “Trống cơm”... Bạn Đoàn Thị Kiều Trang - thành viên CLB Sách và Hành động cũng mang đến những câu từ đằm thắm, quen thuộc qua nhạc phẩm“Rước đèn tháng Tám” của nhạc sĩ Văn Thanh để gửi đến các thầy cô giáo và các bạn nhỏ của trường.

Bạn Đoàn Thị Kiều Trang với bài hát “Rước đèn tháng Tám"

Và một phần không thể thiếu để tạo nên không khí đêm trăng cho các bạn nhỏ đó là trò chơi vô cùng thú vị với tên gọi “Nhảy lò cò”. Trò chơi đã nhận sự chào đón nhiệt tình, những nụ cười thật tươi, những tràng pháo tay ròn rã từ các bạn học sinh của trường PHCN và dạy nghề cho người khuyết tật Tiên Lữ.

Bạn Lê Diễm Quỳnh – chủ nhiệm CLB Sách và Hành động hướng dẫn luật chơi

Các bạn nhỏ nhiệt tình tham gia trò chơi

Bạn Lê Diễm Quỳnh và Nguyễn Thị Thu Trang – Thành viên CLB SVHĐ trao quà cho các bạn tham gia chơi

Sau những giờ phút với những tiếng cười, những tiết mục sôi nổi. Thành viên CLB Sách và Hành động cùng CLB Học tập đã dành thời gian để giao lưu và phát quà trung thu cho các em – đây thực sự là khoảnh khắc đầy ý nghĩa với chúng mình.

Chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn nhỏ trường Phục hồi chức năng và dạy nghề cho người khuyết tật Tiên Lữ

Chia quà cho các bạn nhỏ trường Phục hồi chức năng và dạy nghề cho người khuyết tật Tiên Lữ

Tất cả như viết lên thành những trang nhật ký không bao giờ quên về ngày trung thu yêu thương và ấm áp. Khép lại khoảnh khắc đáng nhớ, CLB SVHĐ THPT Tiên Lữ xin gửi lời cảm ơn chân thành đến BGH trường THPT Tiên Lữ, BGH trường PHCN và dạy nghề cho người khuyết tật huyện Tiên Lữ đã tạo điều kiện để chúng em được giao lưu và có một trung thu thật trọn vẹn ý nghĩa với các bạn nhỏ ở đây. Cảm ơn CLB Học tập trường THPT Tiên Lữ đã đồng hành cùng chúng mình trong sự kiện ý nghĩa lần này. Mong rằng mùa trăng tiếp theo và tiếp theo nữa chúng em sẽ lại có dịp tham gia những hoạt động tràn ngập ý nghĩa như vậy.

Lê Diễm Quỳnh - CLB SVHĐ Trường THPT Tiên Lữ

Tác giả: Lê Diễm Quỳnh - CLB SVHĐ Trường THPT Tiên Lữ (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 232
Hôm qua : 1.106
Tháng 05 : 6.977
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 124.446
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.265.852