LỄ PHÁT ĐỘNG HỌC SINH, SINH VIÊN NGHIÊM CHỈNH CHẤP HÀNH PHÁP LUẬT VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM HỌC 2022 – 2023

Tai nạn giao thông (TNGT) là vấn nạn toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Theo thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia trong 8 tháng đầu năm 2022 (tính từ ngày 15/12/2022 đến 14/8/2022), toàn quốc xảy ra 7.488 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.276 người, bị thương 4.957 người. Trung bình mỗi năm, cả nước có 2.000 trẻ em thiệt mạng vì TNGT.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự gia tăng về số vụ TNGT ở lứa tuổi học sinh là nhận thức của các bạn chưa cao. Ở lứa tuổi này, các bạn còn có những hạn chế như thiếu kiến thức về luật giao thông đường bộ hay kĩ năng khi tham gia giao thông còn chưa nhiều. Do đó, tăng cường ý thức và nhận thức về ATGT ở học sinh bằng việc đào tạo về ATGT từ khi còn trên ghế nhà trường là việc rất cần thiết, đòi hỏi sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội.

Trong sáng 24/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông năm học 2022-2023.

Lễ phát động được tổ chức ở thành phố Thái Nguyên và  trực tuyến đến 62 tỉnh, thành. Tại điểm cầu các tỉnh cũng tổ chức điểm tuyên truyền trực tiếp, giáo dục pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện an toàn cho học sinh, sinh viên.

Lễ phát động được diễn ra trực tuyến đến 62 tỉnh thành
 

Trong buổi lễ phát động, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã tổ chức ký cam kết thực hiện đảm bảo an toàn giao thông đối với Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố, đồng thời tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ; tìm hiểu thực trạng tai nạn giao thông tại Việt Nam và các địa phương; hướng dẫn kỹ năng phán đoán rủi ro khi tham gia giao thông và thực hành phán đoán rủi ro qua các video…

Tại Hưng Yên, điểm cầu trực tuyến lễ phát động và tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp được tổ chức tại Trường THPT Tiên Lữ.

Quang cảnh lễ phát động tại điểm cầu trường THPT Tiên Lữ - Hưng Yên
 
Thầy Vũ Xuân Lập – Phó hiệu trưởng trường THPT Tiên Lữ giới thiệu mở đầu
 
Ông Phan Xuân Quyết – Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên phát biểu
 

Trong buổi lễ, đội ngũ hướng dẫn viên lái xe an toàn của Honda (Head Ngọc Huệ) cũng đã tổ chức trò chơi đuổi hình bắt chữ về Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh; hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách, kiểm tra an toàn phương tiện trước khi tham gia giao thông; trải nghiệm lái xe an toàn trên máy và tham gia trải nghiệm lái xe thăng bằng trên sa hình…

Hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách
 
Hướng dẫn tư thế lái xe an toàn
 
Học sinh trải nghiệm lái xe trên mô hình
 
Lái xe trên sa hình
 
Tặng quà cho học sinh tham gia trải nghiệm
 

Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nâng cao ý thức chấp hành, kỹ năng tham gia giao thông an toàn và hình thành văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông trong học sinh, sinh viên. Qua đó, góp phần hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông; giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên.

Là một học sinh được trực tiếp tham dự buổi lễ phát động, em đã học hỏi được nhiều điều bổ ích và ý thức được rằng: Việc học sinh thực hiện tốt an toàn giao thông đồng nghĩa với việc vừa tự bảo vệ bản thân mình vừa góp phần thực hiện an toàn giao thông của cộng đồng, xây dựng một cộng đồng văn minh, tiến bộ, nhà nhà hạnh phúc đầy ắp tiếng cười.

Trần Thị Phương – Học sinh lớp 12A12, trường THPT Tiên Lữ

Tác giả: Trần Thị Phương – Lớp 12A12 (2022-2023)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 6
Hôm nay : 135
Hôm qua : 404
Tháng 05 : 16.137
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.606
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.275.012