EM NGUYỄN THỊ DUYÊN - THỦ KHOA THI VÀO LỚP 10 TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ NĂM HỌC 2022-2023

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023, em Nguyễn Thị Duyên trường THCS An Viên đỗ thủ khoa vào Trường THPT Tiên Lữ với số điểm 26,7 điểm (toán 9,4; văn 8,5; tổ hợp 8,8) và trở thành học sinh lớp 10A1.1

Em Nguyễn Thị Duyên - học sinh lớp 10A1.1

 

Em Nguyễn Thị Duyên quê Xã An Viên. Duyên sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố mẹ làm công nhân. không có nhiều thời gian bảo ban em trong học tập. Là chị cả trong gia đình (dưới Duyên có hai em) nên ngoài việc học Duyên còn giúp bố mẹ việc nhà và bảo các em học bài. Tuy vất vả là vậy nhưng em vẫn cố gắng và đạt những thành tích cao trong học tập. Trong suốt 9 năm học em đầu đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt, trong năm học lớp 9, em đã đạt giải nhì HSG môn Văn cấp huyện, giải nhì cuộc thi KHKT cấp huyện.

Để đạt được kết quả cao trong học tập, em Duyên chia sẻ về phương pháp học tập của mình: Trong các giờ học, em chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài để nắm được nội dung bài học ngay trên lớp, về nhà làm các bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập. Em học đều các môn nhưng em đặc biệt yêu thích môn Toán và dành nhiều thời gian cho môn này. Ngoài việc nghe giảng, làm bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập, mỗi khi gặp phải những bài toán khó em luôn chủ động hỏi thầy cô để tìm ra cách giải hay nhất. Theo em: với mỗi bài tập thì phải nắm vững công thức và suy luận để giải theo nhiều cách khác nhau.

Bốn mẹ con em Duyên
 

Em Nguyễn Thị Duyên không chỉ học giỏi mà còn là một đội viên tiêu biểu trong các hoạt động Đoàn đội và Câu lạc bộ văn nghệ của trường. Em đã làm liên đội trưởng trường THCS An Viên năm học 2018-2019. Với thành tích cao trong học tập lại năng nổ trong công tác Đoàn đội nên em Nguyễn Thị Duyên luôn được thầy cô và bạn bè trong trường tin yêu, quý ‎ mến.

Khi được hỏi về ước mơ của mình, Duyên chia sẻ: “Em ước mơ trở thành một chiến sĩ cảnh sát để đền đáp công ơn dưỡng dục của cha mẹ, thầy cô và làm nhiều điều có ích cho xã hội”.

Giờ đây, Em Nguyễn Thị Duyên đã trở thành học sinh trường THPT Tiên Lữ - một ngôi trường có bề dày truyền thống dạy và học, có biết bao thế hệ học sinh trưởng thành từ ngôi trường này và thành công trên con đường học vấn của mình. Chắc chắn em Nguyễn Thị Duyên sẽ viết tiếp lên trang sử truyền thống vẻ vang của nhà nhà trường. Chúc cho ước mơ của em sẽ trở thành hiện thực!

Người viết bài: Cô giáo An Thị Huyền

Tác giả: An Thị Huyền
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 241
Hôm qua : 544
Tháng 05 : 15.839
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.308
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.274.714