Bên thềm năm mới

Thời gian thấm thoát thoi đưa. Mới ngày nào bước chân đầy ngập ngừng, bỡ ngỡ… Vậy mà giật mình ngonh lại, biết bao thế hệ học trò đã lần lượt tạm xa mái trường này. Mười hai năm gắn bó, mười hai năm đi – về, mười hai năm đèn sách …

Ngày ấy, khi mới đến, ngôi trường còn cả dãy nhà cấp bốn mái ngói, sân đất, một khu nhà kho đổ nát và khu tập thể hoang sơ ẩn hiện sau những lùm cây dại phía sau trường. Nhớ những hôm đang học trời đổ mưa, cô – trò nháo nhác tìm chỗ trú. Đứng túm tụm nhìn mưa trên bàn, trên bảng không những không hề ái ngại mà còn có phần thích thú.

Hôm nay tranh thủ những phút thảnh thơi hiếm hoi khi đang trực Tết, có dịp đi dạo một vòng xung quanh ngôi trường và tìm hiểu thêm về người tri kỷ. Tuy hơn năm mươi năm tuổi nhưng vi cơ sở vật cht khang trang, khuôn viên sạch đẹp, ngôi trường đứng đó sừng sững, hiên ngang. Tư thế như lúc nào cũng sẵn sàng trước mọi yêu cầu của xã hội và mọi thách thức của công cuộc đổi mới. Nhưng cũng đủ đem lại cảm giác của sự dịu dàng, ấm áp để vỗ về, ch che, gắn kết mọi mảnh đời, mọi số phận. Đủ niềm tin và động lực để chắp cánh, nâng đỡ cho mọi ước mơ!

Trường THPT Tiên Lữ hôm nay với sức bền của bề dày kinh nghiệm và sự kiên cường của những trái tim nhiệt huyết vẫn đang ngày ngày tiến về phía trước. Bên thềm năm mới, chúc cho ngôi trường ngày càng vững mạnh. Xin gửi lời kính chúc sức khỏe – an khang – thịnh vượng tới các thế hệ nhà giáo, cán bộ, nhân viên đã và đang công tác tại trường! Chúc các thế hệ học sinh trường THPT Tiên Lữ dồi dào sức khỏe, thành đạt, hạnh phúc! Chúc cho sợi dây gắn kết giữa mọi thế hệ ngày càng bền chặt để những ước mơ được chắp cánh, bay cao, bay xa mang theo tên tuổi của ngôi trường đáng kính! Chúc mừng năm mới!

Một số hình nh của trường THPT Tiên Lữ hiện nay:

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài vả ảnh: Trần Thủy

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 294
Hôm qua : 544
Tháng 05 : 15.892
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.361
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.274.767