THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ NỖ LỰC NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG

Bạo lực học đường đã và đang là một vấn đề nhức nhối được cả xã hội quan tâm. Nhằm góp phần hạn chế phát sinh bạo lực học đường, ngày 25/12/2023, trường THPT Tiên Lữ đã tổ chức buổi học tập trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ với chủ đề: “Rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng kiểm soát cảm xúc để hạn chế phát sinh bạo lực học đường”.

 

Thật vinh dự khi góp mặt cùng hơn 1400 học sinh của trường THPT Tiên Lữ là chuyên gia tư vấn tâm lý, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo nhà trường cùng đại diện  cha mẹ học sinh ở các lớp.

Mở đầu buổi học tập trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ là tiết mục đơn ca của bạn Vũ Công Hùng, lớp 12A8. Tiết mục của bạn đã góp phần mang lại không khí sôi động cho buổi học tập trải nghiệm của chúng em.

Vở kịch rèn luyện kĩ năng sống, kĩ năng kiểm soát cảm xúc của tập thể lớp 11A2.1 với khẩu hiệu "Trường THPT Tiên Lữ nói không với bạo lực học đường" cũng đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích và không khí vui tươi cho các bạn học sinh.

Vở kịch của tập thể lớp 11A2.1

Sau tiết mục văn nghệ của bạn Vũ Công Hùng, lớp 12A8, vở kịch của lớp 11A2.1 là phần chia sẻ của Th.s Phan Lan Hương -  Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quyền trẻ em, Chuyên gia độc lập về bảo vệ trẻ em, Chuyên gia tham vấn tâm lý trẻ em và gia đình với nội dung về chủ đề “Rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng kiểm soát cảm xúc để hạn chế phát sinh bạo lực học đường”. Th.s Phan Lan Hương đã chia sẻ những câu chuyện về bạo lực học đường mà bản thân cô đã được chứng kiến, được tư vấn. Điều quan trọng hơn, Th.s Phan Lan Hương còn chia sẻ những nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường như tâm sinh lý lứa tuổi và môi trường sống.

Kết thúc buổi học tập trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ, chúng em còn được trực tiếp giao lưu với Th.s Phan Lan Hương, được Th.s Phan Lan Hương chia sẻ những kiến thức bổ ích về tình yêu, giới tính.

Th.s Phan Lan Hương -  Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quyền trẻ em

Buổi học tập trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ kết thúc bằng những tiếng cười, những bài học vô cùng ý nghĩa. Đó thực sự là những hành trang quý giá với chúng em trên con đường trưởng thành của mình.

Mong rằng sau buổi học này, chúng em sẽ hiểu thêm về cách kiểm soát cảm xúc, cách ứng xử để không xảy ra bạo lực học đường, góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện.

Cuối cùng, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Th.s Phan Lan Hương, thầy Vũ Thanh Bình, hiệu trưởng nhà trường và các thầy cô giáo đã dành những phút giây quý báu của mình để mang lại cho chúng em những bài học vô cùng quý giá. Chúng em xin cảm ơn các bậc cha mẹ đã dành thời gian đến lắng nghe để thấu hiểu tâm sinh lý của con em mình hơn. Chúng em xin cảm ơn!

Bài và ảnh: Nguyễn Hoàng Hạnh, Lương Thùy Nhung, Trần Hồng Nhung – Lớp 11A4.2

Tác giả: Nguyễn Hoàng Hạnh, Lương Thùy Nhung, Trần Hồng Nhung – Lớp 11A4.2 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 35
Hôm nay : 426
Hôm qua : 772
Tháng 04 : 27.726
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 115.959
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.257.365