Tháng 9 đong đầy cảm xúc với mùa tựu trường

Đám ve râm ran từ vài ba tháng trước đã im lìm trong kẽ lá hoặc đã đi đâu rồi không rõ. Cái nắng cuồng nhiệt ngày hè đã dịu nhẹ để nhường chỗ cho màu nắng tinh khôi mùa thu. Đó là lúc chúng tôi biết, kì nghỉ hè sôi động đã khép lại. Sắp tới lại háo hức đêm phá cỗ Trung thu. Khác những ngày rộng tháng dài chỉ gắn mình vô căn phòng với chiếc laptop, điện thoại cùng mấy cuốn tiểu thuyết dài, tháng chín này, chúng tôi lại háo hức hơn cả là bắt đầu vào một năm học mới tràn trề nhiệt huyết.

Năm nay, chúng tôi đã lên lớp 11. Vậy là chặng đường thanh xuân cấp 3, tập thể k56 chúng tôi đã đồng hành cùng nhau được một đoạn. Thời gian đó không quá ngắn nhưng cũng đủ dài để đôi phần thấu hiểu nhau. Năm học vừa qua là một sự khó khăn đặc biệt không phải của riêng ai. Đó là sự ảnh hưởng của dịch bệnh. Khoảng thời gian này của một năm trước, chúng tôi vừa vào cấp 3, phải dự một buổi khai trường đáng nhớ và hết sức đặc biệt. Hôm đó là buổi khai giảng trực tuyến. Chúng tôi ở nhà, chào đón giây phút long trọng rằng, chính thức được trở thành học sinh lớp 10 qua màn hình thiết bị trực tuyến. Nên có lẽ, đây là năm đầu tiên, tôi có thể có cảm xúc trọn vẹn về ngày tựu trường ở mái nhà THPT Tiên Lữ thân yêu.

Sau mấy tháng hè, trở lại mái trường là cảm xúc hân hoan khó tả của bất cứ ai thời đi học. Cũng đã bước sang tuổi 17, tôi vẫn không thể nào hết cái sự thích thú với hương thơm của trang sách mới, đồ dùng học tập và quần áo mới

Vài cây bút tôi mới mua hẵn nằm yên trên kệ sách, vài cuốn tập vở mới in hình sinh động cũng đang hồ hởi cho một điều gì đó mới mẻ. Phải chăng đó là sự lẫn lộn trong cảm xúc của mỗi đứa trẻ vào mùa tựu trường. Ở cái tuổi còn chưa độ trưởng thành, không thiếu những đứa trẻ thiếu nghị lực. Hẵn còn lưu luyến lắm những tháng ngày dong chơi ngày hè. Làm biếng trong căn phòng nhỏ vài mét vuông để có chút suy tư mộng mơ về tương lai, hay làm bạn với chiếc laptop, điện thoại, chăm chỉ hơn là những  cuốn sách, vài mẩu truyện nhỏ. Đáng khen hơn cả là những cô cậu học trò cần mẫn như những chú ong thợ. Họ đã dành thời gian hè nhiệt huyết với những bài tập khó nhằn, xây dựng hành trang kiến thức cho một năm học mới. Thế nhưng mọi thứ phải sẵn sàng thôi. Chúng tôi lại trở lại trường học, tiếp tục cái nhịp điệu đến trường của thời học sinh. Ba tháng trước, cái nắng hè gay gắt dưới mái trường chào tạm biệt chúng tôi để bước vào một kì nghỉ. Khi đó, là những chồng sách cũ, những bài thi và cả những cuộc chia tay mái trường đong đầy cảm xúc của những người học trò cuối cấp. Nhưng bây giờ mái trường đón chúng tôi là những cơn nắng dịu nhẹ, bầu trời xanh trong vắt khi vào thu. Như thường lệ, năm nay lại một lứa học trò nữa bước chân vào cấp THPT, bắt đầu những năm tháng mang tên thanh xuân cấp ba. Sau mấy tháng yên ả, giờ đây mái trường nhộn nhịp quá! Sôi động, vui tươi và đẹp đẽ như màu áo trắng học trò.

Hôm nay mùng 5 tháng 9, là ngày khai trường, một hồi trống dài vang lên, một năm học nữa đã bắt đầu. Chúng tôi lại quay lại nhịp sống hối hả, những buổi sáng cuống quýt chạy vội vào lớp học cho kịp giờ. Tôi thích những cái cây cao cho bóng mát, dưới đó là hàng ghế đá dài. Nơi lưu lại những câu chuyện của chúng tôi vào mỗi giờ ra chơi hay buổi học ngoại khóa ngoài trời. Màu phấn trắng, bảng đen đi theo từng năm tháng, phủ bạc mái tóc của những người nhà giáo ban trao kiến thức. Hay nói cách khác, thầy cô tôi là những người nối tương lai cho chúng tôi. Rồi mai đây, điểm đến tương lai của mỗi người học trò trong chúng tôi sẽ khác, điều cần làm là trân trọng những khoảnh khắc, kịp thời tạo nên những kí ức đẹp đẽ dưới mái trường.

Một năm học mới lại bắt đầu trên mái trường của chúng tôi…

Tình nào đẹp bằng tình áo trắng

Thuở nào mơ bằng tuổi học trò

Lúc còn nhỏ mong cho mình chóng lớn

Lớn lên rồi lại nuối tiếc ngày xưa…

Tác giả: Trần Thị Khánh Huyền - Lớp 11A2

Tác giả: Trần Thị Khánh Huyền - Lớp 11A2 (2022-2023)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 8
Hôm nay : 32
Hôm qua : 1.007
Tháng 05 : 4.562
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 122.031
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.263.437