LỚP 12A1 SINH HOẠT CHỦ ĐỀ KỈ NIỆM 68 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 - 07/5/2022)

“Chín năm làm một Điện Biên

   Nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng”

                                                Ba mươi năm đời ta có Đảng - Tố Hữu

Không phải ngẫu nhiên mà danh từ “Điện Biên Phủ” lại có tên trong từ điển bách khoa quân sự thế giới. Hơn 6 thập kỷ trước, với sức mạnh trí tuệ và bản lĩnh anh hùng, quân và dân ta đã “lấy yếu chống mạnh, lấy ít địch nhiều” giành toàn thắng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, kết thúc 9 năm trường kì kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Để giúp các bạn học sinh ôn lại những giờ phút huy hoàng của lịch sử dân tộc (ngày 07/5/1954 - một dấu mốc lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”), vào thứ bảy ngày 07/5/2022, Lớp 12A1 đã tổ chức tiết sinh hoạt với chủ đề: Kỉ niệm 68 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tiết sinh hoạt có sự tham gia của cô giáo chủ nhiệm cùng toàn thể các bạn học sinh trong lớp và được dẫn dắt bởi MC Hoài Thanh duyên dáng, dí dỏm.

Tập thể 12A1
 
MC Lê Hoài Thanh
 

Mở đầu tiết sinh hoạt, cả lớp được nghe bạn Đoàn Thị Thùy Vân chia sẻ một số hiểu biết của mình về ý nghĩa lịch sử của chiến dịch Điện Biên Phủ:

“… Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mang tầm vóc thời đại, có ý nghĩa vô cùng to lớn, là sự kết tinh của nhiều nhân tố, trong đó, quan trọng nhất là sự lãnh đạo sáng suốt của Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của tình đoàn kết chiến đấu bền chặt, thủy chung, son sắt giữa quân đội, nhân dân 3 nước Đông Dương và sự đoàn kết, giúp đỡ, ủng hộ của các nước anh em, bạn bè quốc tế.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp và sự can thiệp của đế quốc Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta và các nước bán đảo Đông Dương; bảo vệ và phát triển thành quả Cách mạng Tháng Tám năm 1945; mở ra giai đoạn cách mạng mới, tiến hành cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc, đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội…”

Bạn Thùy Vân chia sẻ ý nghĩa lịch sử của chiến dịch Điện Biên Phủ
 
(Nguồn Internet)
 

Sau phần chia sẻ của bạn Thùy Vân, bầu không khí của tiết sinh hoạt trở nên sôi động và hào hứng hơn bởi ca khúc “Giải phóng Điện Biên” với ca từ và giai điệu hùng tráng, đầy tự hào qua giọng ca của bạn Thanh Huyền.

Bạn Thanh Huyền với ca khúc “Giải phóng Điện Biên” của nhạc sĩ Đỗ Nhuận
 

Để hiểu hơn về chiến thắng lịch sử này, cả lớp đã cùng nhau tham gia phần thi “Ngược dòng lịch sử” với các câu hỏi về những nhân vật, sự kiện có liên quan đến Chiến dịch Điện Biên Phủ. Các bạn học sinh đã tham gia với tinh thần vô cùng hào hứng và tích cực; qua đó tích lũy thêm cho mình nhiều kiến thức quý báu.

Các bạn học sinh đã tham gia phần thi với tinh thần vô cùng hào hứng và tích cực
 

Tiết sinh hoạt chỉ diễn ra trong 45 phút nhưng đã để lại trong lòng chúng em những kỉ niệm vô cùng khó quên. Chúng em vừa được vui chơi có thưởng, vừa có thêm được những kiến thức bổ ích về một dấu mốc lịch sử vàng son của dân tộc. Qua đó, chúng em càng trân quý cuộc sống thanh bình ngày hôm nay và vô cùng biết ơn những vị anh hùng đã ngã xuống để giành lấy độc lập tự do cho Tổ quốc. Chúng em hiểu rằng mình phải luôn cố gắng để góp phần xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp, văn minh!

                                                          Đỗ Nguyễn Nguyệt Ánh – Lớp 12A1 - Trường THPT Tiên Lữ

Tác giả: Đỗ Nguyễn Nguyệt Ánh – Lớp 12A1 (2021-2022)
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 20
Hôm nay : 254
Hôm qua : 544
Tháng 05 : 15.852
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.321
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.274.727