NGÀY HỘI STEM TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ 26/3/2022

Thế giới đang ngày càng phát triển theo hướng công nghệ hóa - hiện đại hóa, những thay đổi vượt bậc ở nhiều lĩnh vực đã có tác động không nhỏ đối với ngành giáo dục nước nhà. Với mong muốn tạo ra một sân chơi khoa học bổ ích và lí thú, nơi học sinh có thể trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực bản thân, đề cao tinh thần hợp tác và rèn luyện kĩ năng sống, Trường THPT Tiên Lữ đã tổ chức Ngày hội STEM 2022 dành cho học sinh toàn trường trong sáng ngày 26/3 với chủ đề “Chân trời sáng tạo”.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 nên ngày hội STEM đã tổ chức kết hợp hai hình thức: Trực tiếp và trực tuyến.

Để mở đầu chương trình, Đội văn nghệ của trường và các thành viên CLB âm nhạc đã có tiết mục múa, hát vô cùng ấn tượng đem đến bầu không khí sôi nổi cho ngày hội.

Tiếp theo là phần chào cờ, tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu về dự ngày hội bao gồm các thầy cô trong Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và học sinh đến từ các Chi đoàn lớp trong nhà trường. Sau khi chào cờ xong, chúng em được nghe cô Đào Thanh Thủy – Bí thư Đoàn trường lên ôn lại truyền thống 91 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Lễ chào cờ trang nghiêm
 
Cô Đào Thanh Thủy ôn lại truyền thống 91 năm ngày thành lập ĐTNCS HCM
 

Tiếp nối chương trình, cô Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu khai mạc ngày hội STEM với chủ đề “Chân trời sáng tạo”. Trong bài phát biểu của mình, cô đã nhấn mạnh mục đích của ngày hội STEM là: “Tạo sân chơi bổ ích, sinh động để học sinh trong toàn trường có cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ kiến thức, sản phẩm trong lĩnh vực giáo dục STEM; Tạo điều kiện để các nhóm học sinh giới thiệu với thầy cô và bạn bè các kết quả của quá trình vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn”.  Đồng thời, cô cũng bày tỏ mong muốn: “Tôi mong muốn rằng ngọn lửa STEM sẽ tiếp tục được thầy và trò nhà trường nuôi dưỡng, thắp sáng để những niềm đam mê khoa học được khơi nguồn, để mỗi học sinh, mỗi phụ huynh và mỗi giáo viên nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò của giáo dục STEM trong trường học nói riêng và trong cuộc sống hội nhập toàn cầu nói chung.”

Cô Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc
 

Sau bài phát biểu của cô là phần giới thiệu 09 sản phẩm STEM chất lượng nhất – những sản phẩm đã vượt qua vòng 1: Sơ loại; vòng 2: Sơ khảo để vào vòng chung kết. Tại phần giới thiệu sản phẩm STEM, các bạn học sinh – chủ sở hữu của các dự án đã có phần thuyết trình về các dự án của mình. Toát lên trong phần thuyết trình của các bạn là phong thái chủ động, tự tin khi giới thiệu về dự án. Trong các dự án STEM, chúng em n tượng hơn cả phải kể đến là dự án Máy cảm biến xịt dung dich khử khuẩn Máy rửa tay sát khuẩn tự động. Đây là 2 sản phẩm mang tính ứng dụng cao và rất hữu ích trong tình hình dịch bệnh Covid vẫn còn diễn biến phức tạp. Sản phẩm đã thu hút đông đảo các thầy cô giáo và học sinh trong nhà trường tham gia trải nghiệm.

Một số hình ảnh trong phần thuyết trình của học sinh và sản phẩm STEM

Nội dung trình diễn thời trang với Chủ đề bảo vệ môi trường đã đem đến một bầu không khí sôi động cho ngày hội. Bằng sự khéo léo, sáng tạo của mình, các bạn học sinh Trường THPT Tiên Lữ đã tạo nên những trang phục vô cùng đẹp mắt từ giấy báo, nilon. Dưới sự trình diễn của những người mẫu không chuyên đến từ các Chi đoàn đã nhận được những tràng pháo tay không ngót từ các thầy cô giáo, những bạn học sinh trong toàn trường.

Ngày hội STEM khép lại với phần trao giải thưởng cho các cá nhân, các Chi đoàn có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi STEM, Thiết kế thời trang, Phong trào học tốt, Tiếng hát Đoàn viên,…

Một số hình ảnh trong lễ trao giải

Ngày hội STEM đã để lại trong em thật nhiều cảm xúc. Đây là một sân chơi trải nghiệm thu hút được đông  đảo học sinh tham gia. Nhờ có hội thi chúng em được thỏa sức sáng tạo, nâng cao tinh thần học đi đôi với hành, tinh thần hợp tác... Nhờ những dịp được cùng nhau học tập, hoàn thiện sản phẩm như vậy đã giúp tình bạn bè, thầy trò thêm đoàn kết, gần gũi. Em thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường xin cảm ơn Ban Giám hiệu trường THPT Tiên Lữ, Đoàn trường THPT Tiên Lữ đã tổ chức Ngày hội STEM vô cùng ý nghĩa. Mong nhà trường tổ chức thêm nhiều hoạt động trải nghiệm  thú vị tạo cơ hội cho chúng em có nhiều cơ hội khám phá, hoàn thiện bản thân hơn.

Bài và ảnh: Vũ Thị Ngọc Bích – Chi đoàn 10A3

Tác giả: Vũ Thị Ngọc Bích – Chi đoàn 10A3 (2021-2022)
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 8
Hôm nay : 127
Hôm qua : 404
Tháng 05 : 16.129
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.598
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.275.004