LỚP HỌC MÙA THU!

Thu đến rồi mang đi cái nắng chói chang gay gắt của mùa hè, cũng mang đi không khí nóng oi ả khó chịu. Nắng thu giờ đây chỉ là những tia nắng nhẹ, mang theo gió heo may khô khốc của tiết trời. Hạ sang thu đến cũng là lúc ngôi trường THPT Tiên Lữ cảm nhận được những sự ấm áp mà nhẹ nhàng hơn. Cây cối cảnh vật xung quanh ngôi trường cũng dần rụng lá để chuẩn bị bước sang một chu trình sống mới, thêm một tuổi mới.

Lá cây từ xanh chuyển dần sang màu vàng, màu vàng nhàn nhạt của lá nhộm cả hai hàng cây. Lá cây mùa thu vàng rụng xuống theo làn gió heo may. Đối với nhiều người, nhìn lá thu rơi mà chợt buồn man mác, nhưng lại cũng có thể chợt thấy lòng mình nhẹ nhõm, nhẹ tênh như chính chiếc lá đang rơi.

Một thứ đặc trưng không lẫn vào đâu của mùa thu – gió heo may. Từng cơn gió không rít, không thét gào như gió mùa Đông Bắc, không ẩm ướt như gió mùa xuân, không nóng như gió mùa hạ, mà man mác, nhè nhẹ riêng biệt. Không hiểu sao ta lại yêu gió heo may đến thế! Yêu nhiều lắm, nhưng cũng vừa đủ để người khác yêu thêm. Cơn gió ấy, nó thích chơi đùa cùng cành phượng tàn hoa đang ra quả. Nó thích lùa vào tóc người thiếu nữ thanh thanh, mang hương tóc ngọc lan vào lòng chúng ta.

Đã qua hơn một tháng vào năm học mới, lớp 11A1.1 chúng em cũng đã trở lại với nề nếp xưa. Cũng là lớp học ấy, bàn ghế ấy, bạn bè ấy và thầy cô ấy mà lớp học mùa thu năm nay chúng em cảm thấy có điều gì sao mà khác đến vậy? Có lẽ vì chúng em đã cùng nhau trải qua một mùa thu rồi nên thấy hương vị thu năm nay khác lạ hay vì là những cô cậu học sinh lớp 11, không còn ngây ngô như đầu năm lớp 10, cũng không phải quá lo lắng như những anh chị lớp 12?

Cái lạnh mùa thu năm nay đến thật sớm nhưng lớp học mang tên 11A1.1 ấm áp biết bao, những giờ học cùng nhau thảo luận bài, những giờ ra chơi với những tốp bạn tụ tập cùng nói chuyện với nhau. Hay thậm chí là cùng nhau với những trận cười khoái chí. Năm học lớp 11 là bước đệm quan trọng để chúng em có một nền tảng vững cho lớp 12 sau này, chính vì vậy mỗi chúng em đã viết ra được những  mục tiêu cho riêng mình và cùng nhau phấn đấu để đạt được một kết quả tốt nhất.

 

Người ta thường nói ba năm thanh xuân ngắn lắm, vậy là 11A1.1 chúng ta đã cùng nhau đi được 1 phần 3 quãng đường này rồi. Bốn mùa xuân, hạ, thu, đông chúng ta cùng nhau trải qua, lớp học mùa thu năm nay mang cảm xúc ấm áp và hạnh phúc biết bao. Mong rằng trong những cung đường sắp tới dù có khó khăn, có vui, có buồn chúng ta cũng đều cùng nhau vượt qua. Để rồi sau này khi nhìn lại những kỉ niệm thật đẹp sẽ ùa về!

                                                                                     Người viết bài: Tổ 1 – Lớp 11A1.1

Tác giả: Tập thể lớp 11A1.1 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 3
Hôm qua : 620
Tháng 05 : 11.286
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 128.755
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.270.161