NHỮNG KỈ NIỆM SÂU SẮC VỀ MÁI TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ

Mái trường - Ngôi nhà thứ hai luôn là nơi lưu lại những dấu ấn đáng nhớ nhất cuộc đời mỗi con người. Ở nơi đó, thầy cô chính là cha mẹ, bạn bè là anh em gắn bó với nhau như ruột thịt và cùng nhau tạo nên những kỉ niệm khó phai. Khi bước chân vào ngôi trường mang tên THPT Tiên Lữ, chúng em đã luôn được dìu dắt bởi sự tận tụy của các thầy cô giáo để có được những kiến thức hay, những vần thơ đẹp. Thầy cô là những người lái đò thầm lặng, luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim những của các thế hệ học trò.

Những người thầy, người cô ấy đã luôn vất vả ngày đêm để dìu dắt học trò của mình cập bến bờ tri thức:

Rồi các em một ngày sẽ lớn

Sẽ bay xa đến tận cùng trời

Có bao giờ nhớ lại các em ơi

Mái trường xưa một thời em đã sống

Nơi đã đưa em lên tầm cao ước vọng

Vị ngọt đầu đời bóng mát ca dao

Thuở học về cái nắng xôn xao

Lòng thơm nguyên như mùi mực mới…

(Trích: Lời của thầy- Tác giả: Tạ Nghi Lễ- NXB Trẻ, 1995)

Có ai khôn lớn trưởng thành, đạt được thành công trong cuộc sống mà phía sau không có một người thầy lỗi lạc tận tụy chỉ bảo. Có lẽ từ xưa đến nay chưa từng có một người nào như vậy. Thầy cô đem đến cho chúng ta biết bao bài học, từ cách tiếp thu tri thức, văn hóa cho đến dạy chúng ta cách ứng xử cho phải đạo làm người. Thầy cô sát sao ta từng con chữ, bài học, mong cho chúng ta nên người. Thầy cô chính là người cha, người mẹ thứ hai của mỗi học trò.

Ảnh tập thể các thầy cô giáo trong hội đồng giáo dục trường THPT Tiên Lữ

Từ khi bước vào ngôi trường THPT Tiên Lữ cảm xúc của em chính là hạnh phúc và sung sướng khi được vinh dự là một thành viên của lớp A3-k56. Và người đã luôn tận tâm để dìu dắt chúng em là cô Bùi Thị Thu Hà - giáo viên chủ nhiệm của chúng em. Cô đã luôn dạy cho chúng em những lời hay, lẽ đẹp. Mỗi khi gặp khó khăn, cô luôn bao dung, che chở cho chúng em. Cứ ngỡ hôm qua là ngày mới bước chân vào lớp mười, bao cảm xúc và kỉ niệm đã trôi qua khiến em thấy ngỡ ngàng và bồi hồi.

Cô Bùi Thị Thu Hà giáo viên chủ nhiệm lớp A3-K56

Thời gian trôi qua nhanh thật nhanh, chúng em dần lớn khôn, mái tóc của cô cũng dần điểm bạc. Nhưng những lời văn cô dạy vẫn luôn còn đó, luôn khắc sâu trong lòng mỗi người học trò chúng em. Lớp A3-k56 chính là ngôi nhà, là gia đình luôn đầy ắp tình yêu thương và tiếng cười, là nơi chất chứa rất nhiều kỷ niệm của mỗi thành viên trong lớp. Ba năm cấp ba qua nhanh như một cơn gió thoảng, nó vội đến nhưng cũng vội đi. Những vui buồn, hờn giận ở trong ngôi nhà ấy vẫn luôn lưu sâu trong tâm trí em.

Có lẽ thời học sinh chính là thời gian đẹp nhất trong mỗi cuộc đời của chúng em. Ngôi trường THPT Tiên Lữ đã cho chúng em những trải nghiệm, những bài học quý giá tuyệt vời, luôn hướng chúng em đến một tương lai tốt đẹp. Chúng em đã đi qua một chặng đường gần ba năm với ngôi nhà thân thương, ấm áp – nơi đã dìu dắt chúng em thành những người công dân có ích cho xã hội và cho đất nước. Và công lao cao cả là các thầy cô đã luôn tận tâm, tận tụy đưa chúng em đến bến bờ tương lai – bến bờ của nền tri thức. Những câu chuyện, những bài văn, những bài toán khó, những bài Hóa học với công thức khó hiểu…. các thầy cô đã truyền dạy cho chúng em, khiến kiến thức trừu tượng thành những đơn vị kiến thức thú vị và dễ nhớ, dễ hiểu. Thầy cô là những người luôn ở bên cạnh, sát sao từng chút một bên chúng em, dạy cho chúng em những bài học hay, ý nghĩa về cuộc sống.

Lớp A3-K56 học tập trải nghiệm tại Đền thờ thầy Chu Văn An năm 2022

Ngỡ như một giấc mơ vừa đi qua, mới ngày nào vẫn còn bỡ ngỡ bước chân vào lớp mười mà giờ đã là những “người anh, người chị” trong trường. Thầy cô đã cống hiến một phần của cuộc đời mình để dẫn dắt chúng em hướng về tương lai tươi sáng. Mặc dù rất vất vả khi phải thức khuya sớm hôm để soạn bài giảng, thầy cô vẫn luôn tươi cười và khoan dung như người cha, người mẹ yêu thương những đứa con của mình. Thầy cô chính là những người đã truyền lửa, tạo động lực để giúp chúng em khôn lớn nên người.

Nguồn ảnh: Tổ chuyên gia trường THPT Tiên Lữ

Dù biết rằng còn nhiều khó khăn phía trước nhưng những gì thầy cô mang lại là động lực tuyệt vời để chúng em vượt qua, chính nhờ công sức “lái đò” thầm lặng mà mọi khó khăn chúng em đều vượt qua tất cả để cập bến thành công, nhìn thầy cô nở nụ cười mỗi khi cả lớp hoàn thành suất sắc bài học, bài thi hay là cả những khi vài giọt mồ hôi lăn tăn trên trán là khi mà những người học trò như tụi em cảm thấy hạnh phúc và kính yêu thầy cô biết nhường nào. Tục ngữ có câu : “Không thầy đố mày làm nên”. Quả thật nếu như không có thầy cô, chúng em cũng không thể có được những thành công như ngày hôm nay. Thầy cô đã dìu dắt những đứa trẻ non nớt đang tập tễnh để chuẩn bị bước vào cuộc sống, vào một xã hội đầy rẫy những khó khăn, phức tạp. Tình yêu của thầy cô ấy chính là tình yêu của một người mẹ, người cha cao cả dành hết tất cả những yêu thương của mình cho những đứa con.

Là một người con, người học sinh lớp A3-k56, em muốn cảm nhận từng ngày khi vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Những kỉ niệm vui buồn đã gắn bó với chúng em suốt ba năm học qua. Nào là những buổi trực nhật, những buổi sinh hoạt náo nhiệt sau giờ học mệt mỏi... Sân trường ấy, hành lang ấy vẫn luôn làm cho em có những cảm xúc bồi hồi khi nhìn lại. Đó là nơi chúng em đã trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, vui buồn trong học tập, trong những giờ ra chơi náo nhiệt vang lên tiếng gọi Thầy ơi! Cô ơi!. Hay trải qua những hoạt động mà nhà trường tổ chức cho chúng em thật sôi động và ý nghĩa. Chúng em luôn rút ra được những bài học hay và bổ ích sau những hoạt động đó. Trường THPT Tiên Lữ đối với chúng em sẽ luôn là một ngôi nhà thứ hai, ngôi nhà lưu giữ những kỉ niệm không bao giờ phai trong lòng chúng em.

Lớp A3-K56 học tập trải nghiệm tại Quảng Ninh năm 2022

Một lần nữa, em thay mặt các bạn lớp A3-K56 xin gửi lời cảm ơn các thầy cô giáo đã dìu dắt chúng em đi qua những thăng trầm của cuộc sống. Cảm ơn thầy cô vì đã cho chúng em những tiết học vui vẻ và bổ ích. Thầy cô mãi mãi là người cha, người mẹ yêu quý, cao cả của chúng em. Chúng em sẽ luôn nhớ tới giọng nói truyền cảm của thầy cô, những bài giảng tuyệt vời mà thầy cô đã truyền giảng cho chúng em. Nhân ngày 20/11, lớp 12A3 chúng em, xin kính chúc thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng ngươi! Cảm ơn ngôi nhà A3- K56 – Trường THPT Tiên Lữ nơi lưu giữ những ước mơ và khát vọng tuổi thanh xuân của chúng em!

Tác giả: Nguyễn Ngọc Huyền – Lớp 12A3

Tác giả: Nguyễn Ngọc Huyền – Lớp 12A3 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 57
Hôm qua : 620
Tháng 05 : 11.340
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 128.809
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.270.215