THỂ DỤC GIỮA GIỜ - NÉT VĂN HÓA ĐẸP CỦA TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ

Việc rèn luyện thể chất, sức khỏe thể chất có nhiều ý nghĩa đối với sức khỏe và sự phát triển của con người. Việc này không chỉ giúp con người có sức khỏe tốt mà còn giúp  rèn luyện tính kỷ luật, ý thức tập thể, ý chí và giảm căng thẳng. Hiểu được điều đó trường THPT Tiên Lữ đã thực hiện một hoạt động hết sức ý nghĩa giúp chúng em giảm bớt áp lực học tập – đó là Thể dục giữa giờ, đây là một hoạt động đã được nhà trường duy trì nhiều năm nay.

Là khóa K58 của ngôi trường THPT Tiên Lữ, chúng em rất tự hào và vui sướng khi được học tập tại trường. Ở đây, chúng em có các thầy cô giáo nhiệt tình tâm huyết, tận tình chỉ dạy cho chúng em, chúng em có những người bạn vui vẻ, hòa đồng. Chúng em cũng có thể tham gia rất nhiều Câu lạc bộ và rất nhiều hoạt động lý thú khác. Qua đó giúp chúng em phát huy hết được tiềm năng, giá trị của bản thân và còn được kết giao với nhiều bạn mới, rèn luyện năng lực giao tiếp, hợp tác, tự tin và khẳng định mình. Một trong những hoạt động tập thể rất thú vị mà được chúng em rất yêu thích đó là bài tập thể dục giữa giờ. Hoạt động này ở mỗi cấp đều mang một ý nghĩa rất đặc biệt và quan trọng. Bởi vì khi diễn ra thường xuyên sẽ giúp các bạn học sinh có nhiều lợi ích về sức khỏe, thư giãn về mặt tinh thần, ngoài ra còn rèn luyện cho các bạn tinh thần ý thức cộng đồng, nâng cao ý thức kỷ luật. Trường của em cũng vậy, hoạt động thể dục giữa giờ còn là nét đẹp riêng của trường. Đến giờ ra chơi hết tiết thứ 2, tiếng trống trường vang lên giòn rã, chúng em lại háo hức ùa về sân trường, lớp nào lớp đấy xếp thành hàng ngay ngắn đúng vị trí của lớp mình do nhà quy định ngay từ đầu năm học. Khi tiếng nhạc vang lên, chúng em – nghìn người như một nhịp nhàng, uyển chuyển theo từng điệu nhạc.

Những giờ thể dục giữa giờ dù không quá dài nhưng đã đem đến cho chúng em nhiều cảm xúc, vui vẻ, phấn khởi, tinh thần thỏa mái, dễ chịu. Em hy vọng sẽ có nhiều hoạt động bổ ích như vậy diễn ra trong các giờ thể dục giữa giờ như múa, hát, đồng diễn, khiêu vũ, …

Chúng em tin rằng với một hoạt động bổ ích như vậy sẽ giúp các bạn phối hợp hài hòa giữa học tập và bồi dưỡng thể lực, và qua đó cũng góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức kỷ luật cũng như ý thức khi tham gia các hoạt động cộng đồng.

 

Bài viết: Nguyễn Thị Ngọc Nhi – Lớp 10A1.1 (CLB Học tập)

Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Nhi – Lớp 10A1.1 (CLB Học tập) 2023-2024
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 20
Hôm qua : 620
Tháng 05 : 11.303
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 128.772
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.270.178