HỌC SINH TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ TIÊM VẮC XIN NGỪA COVID-19 MŨI 2

Thực hiện Kế hoạch số 174/KH-UBND ngày 17/11/2021 của UBND tỉnh Hưng Yên; Kế hoạch số 142/KH-UBND ngày 18/11/2021 về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn huyện Tiên Lữ; Căn cứ kết quả tiêm mũi 1 vắcxin phòng Covid-19 trong đợt tiêm trước đã đủ thời gian theo quy định, ngày 18/12/2021 Ban chỉ đạo tiêm phòng Covid 19 huyện Tiên Lữ đã tổ chức tiêm vắc xin cho học sinh trường THPT Tiên Lữ.

Để chuẩn bị tiêm vắc xin ngừa Covid-19  mũi 2 cho học sinh, trước đó nhà trường đã tiến hành đầy đủ công tác chuẩn bị bao gồm: triển khai việc tuyên truyền, lấy ý kiến của phụ huynh học sinh,  liên hệ y tế, lập danh sách học sinh đề nghị tiêm; chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ công tác tiêm vắc xin. Đề phòng việc học sinh và phụ huynh tập trung đông không đảm bảo nguyên tắc phòng dịch, BGH đã lên lịch tiêm, phân chia khung giờ tiêm cụ thể cho học sinh của từng khối, lớp. Nhà trường còn chủ động phân công giáo viên, tình nguyện viên tham gia công tác quản lý, phân luồng học sinh, phối hợp với y tế sàng lọc, theo dõi học sinh trước và sau tiêm vắc xin.

Nhờ sự chỉ đạo của nhà trường, sự phối hợp chặt chẽ giữa GVCN, phụ huynh, học sinh và y tế địa phương, công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại điểm trường THPT Tiên Lữ diễn ra nhanh chóng, an toàn, đúng quy định.

Đa số học sinh đều có nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của việc tiêm vắcxin cũng như ý thức trách nhiệm của bản thân với công tác phòng chống dịch bệnh cộng đồng. Một số em học sinh có tâm trạng căng thẳng, lo lắng trước khi tiêm nhưng tại điểm tiêm, với sự khám sàng lọc, tư vấn chu đáo của các bác sĩ, nhân viên y tế và thầy cô giáo, các em học sinh đều thấy an tâm, sức khỏe ổn định sau tiêm. Em Nguyễn Trọng Huy Hoàng  lớp 12A8  nói: “Em đã tìm hiểu kỹ về vắcxin Pfizer, tính hiệu quả trong phòng dịch và đảm bảo an toàn cho học sinh. Em cũng không cảm thấy lo lắng gì vì được thầy cô giáo thông tin, hướng dẫn đầy đủ. Các cô bác y tế hỏi han nhẹ nhàng, thao tác rất gọn lẹ. Em còn chưa kịp cảm thấy đau thì bác sĩ đã tiêm xong”. Có nhiều học sinh sau khi tiêm xong đã chia sẻ: "Em cảm thấy rất yên tâm và phấn khởi. Em mong rằng với việc học sinh toàn trường tham gia tiêm vắcxin đầy đủ và thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch chúng em sẽ sớm được đi học trực tiếp tại trường”.

Tính đến thời điểm 16 giờ ngày 18/12/2021  trường THPT Tiên Lữ đã hoàn thành công tác tổ chức tiêm vắcxin phòng Covid-19 mũi 2 cho học sinh toàn  trường. Sau công tác tiêm vắcxin ngừa Covid-19, nhà trường tiếp tục  tập trung vào nâng cao hiệu quả của hoạt động dạy học trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp.

                                                                                                Chi đoàn 12A8

Tác giả: Chi đoàn 12A8 (2021-2022)
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 21
Hôm qua : 480
Tháng 10 : 9.181
Tháng trước : 10.643
Năm 2024 : 196.133
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.337.539