HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP THÁNG 12 LỚP 11A11: "THANH NIÊN VỚI SỰ NGHIỆP XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC"

Hòa trong không khí hào hùng kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam - ngày hội Quốc phòng Toàn dân (22/12/1944 – 22/12/2021). Hôm nay, thứ 3 ngày 14 tháng 12 năm 2021 dưới sự hướng dẫn của cô giáo Dương Thị Nguyệt, chi đoàn lớp 11A11 trường THPT tiên Lữ đã tổ chức thành công HĐNGLL tháng 12 dưới hình thức trực tuyến với chủ đề “THANH NIÊN VỚI SỰ NGHIỆP XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC”. Qua buổi học, chúng em được tìm hiểu thêm về ngày 22/12. Từ đó thấy được trách nhiệm của thanh niên, học sinh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Buổi học được tổ chức để học sinh được ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của các đơn vị lực lượng vũ trang, được tìm hiểu, thảo luận về trách nhiệm thanh niên, học sinh trong việc góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ đề HĐNGLL tháng 12 gồm có 4 hoạt động. Ở hoạt động thứ nhất chúng em được cô giáo Dương Thị Nguyệt giới thiệu về truyền thống ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Vào ngày 19/12/1946 hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân kháng chiến của Bác Hồ, mọi tầng lớp nhân dân đều đứng lên đấu tranh góp một phần sức lực của mình vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước, trong đó không thể không kể đến tầng lớp thanh niên học sinh, những con người mang trong mình sức mạnh và hoài bão của tuổi trẻ đã đứng lên góp một phần vào thắng lợi của nhân dân. Vào ngày 22/12/1944 đã thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, tức Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trong hoạt động thứ 2: Thảo luận theo tổ. Ở hoạt động này chúng em cùng thảo luận về các câu hỏi xoay quay vấn đề trách nhiệm của thanh niên, học sinh đối với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cha ông ta đã đổ bao mồ hôi, xương máu để đánh đuổi giặc ngoại xâm đem lại sự bình yên cho đất nước, để hôm nay chúng ta được sống trong sự hòa bình, ấm no và hạnh phúc. Qua đó giúp chúng em biết được trách nhiệm của mình, cần phải cố gắng học tập thật tốt đồng thời cũng phải tu dưỡng, rèn luyện đạo đức trở. Như Bác Hồ từng nói:“Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài làm việc gì cũng khó”. Ngoài ra, chúng ta còn phải tham gia những hoạt động ngoài xã hội để tăng thêm tình yêu đối với quê hương, tổ quốc. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, bảo vệ tổ quốc không chỉ không có nghĩa là phải làm những việc lớn lao, khó khăn mà đó còn được thể hiện bởi những hành động việc làm thường ngày. Ta biết yêu thiên nhiên, biết quý trọng, ngoan ngoãn nghe lời ông bà cha mẹ đó cũng là một hành động góp phần làm cho đất nước ta ngày càng tươi đẹp hơn.

Sau hoạt động thảo luận theo tổ các thành viên tham gia giải câu đố dân gian về lịch sử. Những câu đố vui nhộn, gần gũi, đã giúp không khí buổi học trở nên sôi nổi hơn, giúp chúng em hiểu biết thêm về những chiến công, những vị anh hùng trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Buổi học tiếp tục với: Lời ca chiến sĩ, bạn Dương Thị Nguyên đã đọc tặng cô giáo và cả lớp một bài thơ “Đồng Chí” - bài thơ về người lính, về tình cảm của họ dành cho nhau và cả những khó khăn vất vả trên con đường giải phóng đất nước.

Để tìm hiểu sâu hơn nữa về những khó khăn, thử thách và tinh thần đoàn kết của nhân dân ta, cô giáo đã cho lớp xem video về Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng anh hùng của dân tộc. Một vị tướng giỏi cả văn lẫn võ. Ông đã được Bác Hồ phong cho là Đại tướng dù chưa được đào tạo tại bất kỳ trường quân sự nào trước đó. Ông cũng được Bác Hồ giao cho làm đại chỉ huy trong trận Điện Biên Phủ - một trận chiến lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Mặc dù trang thiết bị, vũ khí của ta không hiện đại bằng của thực dân Pháp nhưng dưới sự chỉ huy tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cùng với sự đoàn kết của quân và dân ta một lòng đánh đuổi giặc ngoại xâm nên chúng ta đã đánh thắng giặc Pháp, buộc chúng phải đầu hàng.

Qua buổi học HĐNGLL này, chúng em đã có những hiểu biết sâu sắc hơn về lịch sử, ý nghĩa của ngày 22/12, về sự vất vả, hi sinh của những người lính để bảo vệ Tổ quốc. Qua đó chúng em càng thêm yêu đất nước, càng trân trọng cuộc sống hiện tại hơn.Và cũng qua buổi học này chúng em nhận thấy được trách nhiệm của thanh niên, học sinh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

            Bài và ảnh: Lương Thị Phương Nhung – Lớp 11A11

Tác giả: Lương Thị Phương Nhung – Lớp 11A11 (2021-2022)
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 21
Hôm qua : 480
Tháng 10 : 9.181
Tháng trước : 10.643
Năm 2024 : 196.133
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.337.539