HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP THÁNG 12 CỦA LỚP 12A1

Sinh thời, Bác Hồ đã từng nói: "Thanh niên là rường cột nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên". Câu nói đó như một lời khẳng định vai trò vô cùng to lớn của thanh niên đối với công cuộc xây dựngbảo vệ đất nước. Hiểu được ý nghĩa ấy, vào chiều thứ tư ngày 9/12/2021, dưới sự dẫn dắt của cô giáo Đoàn Thị Thúy Vân, tập thể lớp 12A1 đã tổ chức thành công hoạt động GDNGLL tháng 12 với chủ đề “Thanh niên với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Buổi học được diễn ra trong không khí vui vẻ, hào hứng trên ứng dụng Microsoft Teams với sự tham gia đầy đủ của các bạn học sinh trong lớp.

Phần mở đầu, cả lớp được tìm hiểu về vai trò của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng đất nước. Để xây dựng đất nước ngày càng phát triển, thanh niên cần tu dưỡng học tập văn hóa, khoa học kỹ thuật; có ý thức rèn luyện sức khỏe; tham gia các hoạt động chính trị. Ngoài ra, thanh niên cũng cần tu dưỡng về đạo đức và tư tưởng chính trị, có lối sống lành mạnh, quan trọng nhất là phải sẵn sàng tham gia nghĩa vụ quân sự hoặc động viên người thân thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Để khuấy động không khí, chúng em cùng nhau tham gia trò chơi ô chữ. Thông qua trò chơi, chúng em có thêm nhiều kiến thức mới mẻ và bổ ích về quân sự, chính trị, cũng nhờ đó mà càng thêm yêu, thêm hiểu và quý trọng những người chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam.

Sau trò chơi, chúng em đã cùng nhau tìm hiểu và thảo luận sôi nổi về những kiến thức xoay quanh chủ đề  “Quân đội Nhân dân Việt Nam” như: lịch sử ra đời, ý nghĩa ngày thành lập và cả tinh thần dân tộc hào hùng...

Một số kiến thức mà chúng em đã tìm hiểu và lĩnh hội: Quân đội Nhân dân Việt Nam là lực lượng chính của lực lượng vũ trang nhân dân với sứ mệnh của quân đội là "vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân”. Ngày 22 tháng 12 hàng năm là ngày truyền thống, kỉ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân. Quân kỳ của Quân đội nhân dân Việt Nam là quốc kỳ Việt Nam có thêm dòng chữ "Quyết thắng" màu vàng ở góc phía trên bên trái. Bên cạnh đó, mười lời thề danh dự của quân nhân Quân đội Nhân dân Việt Nam có nói rằng Quân đội nhân dân Việt Nam có nhiệm vụ "không ngừng nâng cao tinh thần yêu nước xã hội chủ nghĩa, tinh thần quốc tế vô sản, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội".

Cuối buổi học, chúng em tham gia một trò chơi mang tên: “Đuổi hình bắt chữ”. Các bạn học sinh tham gia với tinh thần vô cùng hào hứng và sôi nổi. Trò chơi với những hình ảnh vui nhộn đã tạo nên những tiếng cười vui vẻ, sảng khoái cho cả lớp.

Qua buổi học GDNGLL này chúng em hiểu về vai trò của thế hệ thanh niên đối với Tổ quốc, từ đó ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân đối với tương lai của đất nước. Chúng em cần phải học tập, rèn luyện và cống hiến sức trẻ để bảo vệ và xây dựng đất nước ngày một đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như mong muốn của Bác Hồ kính yêu!

Học sinh: Đỗ Nguyễn Nguyệt Ánh – Lớp 12A1

Tác giả: Đỗ Nguyễn Nguyệt Ánh – Lớp 12A1 (2021-2022)
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 19
Hôm nay : 43
Hôm qua : 480
Tháng 10 : 9.203
Tháng trước : 10.643
Năm 2024 : 196.155
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.337.561