CÁCH ĐỂ TRỞ NÊN YÊU THÍCH VIỆC HỌC HƠN

Năm 2024 đến rồi! Đổi mới và yêu thích việc học hơn!

Khi nhắc đến học, mọi người sẽ nghĩ tới hai kiểu, đó là thức khuya học bài và dậy sớm học bài. Vậy nên có nhiều cá nhân nghĩ rằng mình không hợp với việc học, vì mình không thể thức khuya, cũng khó có thể dậy sớm. Thực tế là các bạn đang không hợp múi thời gian thích hợp cho việc học mà thôi.

1. Thời gian lý tưởng

  Lựa chọn khung thời gian lý tưởng là một việc hết sức quan trọng, bởi vì nếu chúng ta không hợp với khoảng thời gian học vào buổi tối lúc 22 giờ đến 23 giờ chẳng hạn, thì làm sao có thể nhập tâm kiến thức vào não bộ được. Cũng có một số cá nhân có thể học tốt khung giờ ấy, vì họ cho là yên lặng và họ tập trung rất cao độ. Bạn có thể thử thực hiện liên tiếp 3 đến 4 ngày học cùng một khung giờ để xem bạn hợp với khung giờ đó hay không.

 

 

2. Học theo phương pháp học- nghỉ xen kẽ

Phương pháp học này còn có tên gọi là “ Pomodoro quả cà chua’’ xuất hiện khá nhiều trên các nền tảng mạng xã hội, mọi người giới thiệu rất nhiều và cũng đã khá nhiều người học theo, cảm thấy rất hiệu quả. Hãy đặt một khung giờ và đặt báo thức, chúng ta học và nghỉ xen kẽ. Ví dụ các bạn học 30 phút hãy cho phép bản thân được nghỉ 3 phút, có thể đứng dậy vận động, uống nước, nhưng đừng sử dụng điện thoại nha, đừng lướt vào mạng xã hội, không thì dễ xao nhãng lắm đó! Hãy từ từ và cố gắng không sử dụng điện thoại trong giờ giải lao cho việc học nhé!

  

  3. App trò chơi giúp thu nhận kiến thức

Chắc hẳn ai cũng biết đến app Duolingo, Elsa... và rất nhiều nền tảng giáo dục khác. Các app này mang tính hấp dẫn chúng ta say mê học tập, có nhiều trò chơi thú vị và bổ ích, lại giúp ta tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích. Ngoài ra, các bạn có thể đọc các bài viết tích cực trên mạng xã hội thay vì xem Tiktok, nhiều những thứ không mang giá trị tích cực. Có thể xem phim song ngữ kết hợp, sẽ nâng cao trình độ ngọai ngữ của chúng ta lắm đó!

 4. Tạo không gian học và “chăm làm màu’’

Một không gian học yên tĩnh và có nhiều ánh sáng chiếu tới sẽ giúp bạn tập trung học tốt hơn, một không gian có nhiều sách vở sẽ nâng cao ý thức, say mê học của bạn.

Chăm làm màu’’ đó là notes lại các vấn đề cốt lõi sau khi học xong bài học, cũng có thể là đánh dấu các từ khóa, các ghi chú quan trọng trong sách, vở. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo cho bài học, để khi giở ra bạn sẽ nhớ bài lâu hơn. Ngoài ra, bạn có thể tạo cho mình một kế hoạch học tập hàng ngày, hàng tuần để theo dõi quá trình học tập của mình và có thể điều chỉnh để cảm thấy học tốt hơn.

Trên đây là một số cách để ta có cảm hứng học tập tốt hơn, hi vọng chúng ta sẽ tìm ra được nhiều phương pháp học tối ưu cho mình!

Sưu tầm: Ngọc Anh - 11A1.3

Tác giả: Ngọc Anh - 11A1.3 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 460
Hôm qua : 772
Tháng 04 : 27.760
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 115.993
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.257.399