BUỔI HỌP PHỤ HUYNH ĐẦU NĂM LỚP 11A3.2

Năm học mới đã bắt đầu, tất cả học sinh trường THPT Tiên Lữ đã trở lại với mái trường, với lớp học thân yêu. Sau khi diễn ra 2 tuần học, căn cứ vào kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023-2024, được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, cô Đoàn Thị Hoa, giáo chủ nhiệm lớp 11a3.2 đã chủ trì cuộc họp phụ huynh đầu tiên của năm học 2023-2024. Cuộc họp diễn ra vào ngày 17 tháng 9 năm 2023 với sự có mặt của đông đủ các phụ huynh học sinh tại phòng học lớp 11A3.2.

Trong phần đầu của cuộc họp, phụ huynh học sinh của 33 lớp đã họp trực tuyến cùng thầy Hiệu trưởng Vũ Thanh Bình. Trong thời gian họp trực tuyến, thầy Hiệu trưởng đã thông tin đến phụ huynh những kết quả của nhà trường trong năm học trước, những điều kiện cơ sở vật chất và sự chuẩn bị của nhà trong năm học mới nhằm thực hiện tốt nhất kế hoạch năm học. Trong đó thầy nhấn mạnh đến việc đảm bảo an toàn của học sinh khi đến trường và quản lý việc học sinh sử dụng điện thoại khi đến trường. Đặc biệt thầy Hiệu trưởng đã gửi đến cho phụ huynh học sinh những thông tin về sự đổi mới, xu hướng trong giáo dục và đào tạo, ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập và rèn luyện của các em học sinh tại trường trung học phổ thông.

 

Sau đó, cô Đoàn Thị Hoa - Giáo chủ nhiệm đã triển khai nội dung riêng của lớp 11A3.2 để phụ huynh có thể nắm rõ hoạt động của con em diễn ra trong thời gian sắp tới. Một số nội dung đã được triển khai phải kể đến như đặc điểm tình hình riêng của lớp, định hướng của cô, trò trong năm học và những khó khăn gặp phải. Ngoài ra cô chủ nhiệm còn phổ biến thêm về những khoản thu theo quy định, thống nhất hình thức liên lạc giữa giáo viên và phụ huynh. Do đây là khối lớp thực hiện Chương trình GDPT 2018 đầu tiên, vậy nên cô chủ nhiệm còn đề cập thêm về dự kiến phương án thi tốt nghiệp THPT 2025 để phụ huynh có thể nắm rõ và định hướng nghề nghiệp cho con em mình.

Để việc học tập và rèn luyện của lớp 11A3.2 đạt kết quả cao nhất, trước buổi họp phụ huynh cô giáo chủ nhiệm và các bạn học sinh trong lớp đã thảo luận và đưa ra một bản Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh dựa trên Thông tư số 22 của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2021 về Quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông. Trong buổi họp phụ huynh, cô giáo chủ nhiệm đã thông qua với các phụ huynh để các bậc phụ huynh cùng phối hợp đánh giá, theo dõi việc rèn luyện của con em mình. Cô giáo chủ nhiệm, đại diện phụ huynh, đại điện ban cán sự lớp gồm lớp trưởng và lớp phó học tập đã cùng kí vào bản Quy chế của lớp 11A3.2. Bạn lớp trưởng Lương Thu Trang đã thay mặt các bạn trong lớp hứa với các bậc phụ huynh sẽ yêu thương, giúp đỡ và bảo ban nhau cùng tiến bộ.

Buổi họp phụ huynh đầu năm học là dịp quan trọng để giáo viên triển khai kế hoạch hoạt động trong cả năm học của học sinh tới phụ huynh, là dịp để giáo viên lắng nghe những chia sẻ từ phụ huynh về việc học của các con tại trường. Không những vậy buổi họp đầu năm còn là cơ hội để xây dựng mối quan hệ hợp tác, gắn bó và thân tình giữa gia đình và nhà trường, giữa giáo viên chủ nhiệm và các bậc cha mẹ học sinh. Buổi họp đã diễn ra trong không khí thân thiện và kết thúc trong sự ủng hộ, tin tưởng của các bậc phụ huynh. Tin rằng với sự chung tay của các thầy cô giáo, sự đồng lòng của các bậc phụ huynh và sự quyết tâm của các bạn học sinh, tập thể lớp 11A3.2 sẽ ngày càng tiến bộ trong học tập và rèn luyện.

Bài và ảnh: Phạm Đức Tuân - Trần Trường Giang- Lớp 11A3.2

Tác giả: Phạm Đức Tuân - Trần Trường Giang- Lớp 11A3.2 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 17
Hôm nay : 9
Hôm qua : 404
Tháng 05 : 16.011
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.480
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.274.886