BUỔI SINH HOẠT LỚP TÌM HIỂU VỀ CÁCH THỨC TỰ TEST "COVID" TẠI NHÀ CỦA LỚP 12A5

Cả một kì học nghe giảng qua Teams, cả một kì học nhìn bạn bè qua màn hình máy tính, cuối cùng thì chúng em cũng được quay trở lại trường học, được ngồi trong phòng học quen thuộc và nghe thầy cô giảng bài. Sau một tuần học trực tiếp đầu tiên tại trường, chiều ngày 19/2 vừa rồi lớp 12A5 đã có một buổi sinh hoạt “đặc biệt”. Vì một số bạn vẫn không thể đến trường tiếp nên buổi sinh hoạt diễn ra dưới hình thức vừa kết hợp trực tiếp tại lớp và trên phần mềm Teams.

Trong không khí vô cùng hào hứng, phấn khởi, cô giáo chủ nhiệm và cả lớp cùng nhau tổng kết lại tuần đầu tiên mà trường tổ chức học trực tiếp. Có thể nói tuần học vừa qua chính là niềm hạnh phúc của tất cả giáo viên, học sinh toàn trường THPT Tiên Lữ. Và đó cũng là cảm xúc không thể thiếu đối các giáo viên bộ môn và toàn thể các thành viên của lớp 12A5 khi thầy/cô trò được gặp lại nhau sau một học kì đầy những khó khăn, bất cập trong việc giảng dạy và học tập dưới hình thức trực tuyến.

Mặc dù đã có công tác chuẩn bị rất cẩn trọng trong việc quay trở lại trường học sau một thời gian dài nhưng lớp chúng mình vẫn không thể có đầy đủ các thành viên trong lớp. Để giữ gìn cho sức khỏe của bản thân và cũng là biện pháp an toàn cho các bạn khác trên lớp nói riêng cũng như là toàn trường nói chung nên một số bạn phải ở nhà vì nghi nhiễm COVID-19 khi tiếp xúc với họ hàng, bạn bè đã bị nhiễm từ trước.

Buổi sinh hoạt đã dành ra 15 phút đầu để các thành viên nghe và nắm rõ hơn  những nội dung cần thiết liên quan đến việc học tập và nội quy lớp trong bối cảnh mới. Cô giáo chủ nhiệm và ban cán sự lớp đã nghiêm túc, tỉ mỉ phổ biến từng hoạt động cần thực hiện trong tuần tiếp theo của học kì 2.

Trước tình hình diễn biến rất phức tạp khi có rất nhiều trường hợp tuy đã được tiêm vắc xin từ 2 liều trở nên nhưng vẫn mắc phải biến chủng mới của COVID-19, đặc biệt tập trung các ca Fo, F1 gần nhất hiện nay là ở các trường học khi học sinh đã được đến trường học tập trực tiếp. Vì vậy để đối mặt với tình huống như vậy có thể xảy ra tại trường THPT Tiên Lữ, lớp 12A5 đã chủ động nêu cao tinh thần tự giác, tuân thủ đúng những quy định phòng chống dịch bệnh. Trong 30 phút cuối của buổi sinh hoạt, cả lớp đã được cô giáo chủ nhiệm cho xem video rất bổ ích về cách tự test COVID-19 ở nhà khi bản thân cảm thấy nghi ngờ mình có thể bị mắc phải.

Video ngắn giới thiệu về Kit Test Covid mà chúng em được xem:

Một bộ Kit Test đầy đủ 
 
Một bộ khác của Kit Test
 

Những bước chuẩn bị để test COVID-19 ngay tại nhà phải cần rất nhiều đến sự nghiêm túc và cẩn thận của người cần test. Sau khi lấy mẫu test COVID-19 nhanh tại nhà, dù âm tính hay dương tính chúng ta cũng cần phải đóng gói bộ Kit Test đã sử dụng bằng 2 lớp ni-lông màu vàng (đây là màu tượng trưng cho bao rác y tế). Dán giấy ghi chú là rác thải COVID-19. Không để chung hay lẫn vào với rác thải sinh hoạt hằng ngày để tránh lây nhiễm bệnh. Nhiều chuyên gia y tế cũng khuyến cáo, chúng ta cần hết sức cảnh giác, không tự ý mua những loại kit xét nghiệm COVID-19 không rõ nguồn gốc, xuất xứ bán trôi nổi trên thị trường, đặc biệt trên mạng xã hội, tránh "tiền mất, tật mang".

Sau khi xem hết video các bạn phần nào tự nhận thức được việc tự test nhanh covid tại nhà là rất cần thiết, hiểu rõ hơn về sử dụng Kit Test nhanh là như thế nào. Dù âm tính nhưng chúng ta cũng không chủ quan lơ là việc phòng chống dịch, đảm bảo an toàn khi đến trường học.

Buổi sinh hoạt kết thúc và chúng em nhận ra được tầm quan trọng của kit test, việc giữ an toàn cho mình và cho các bạn tránh những rủi ro của hậu covid để lại sau này. Hi vọng mọi người sẽ luôn thực hiện đúng quy tắc 5K, để dịch bệnh được đẩy lùi, trường học sẽ trở lại an toàn hơn, là một môi trường học đường hạnh phúc và an toàn đến các thầy cô, học sinh trường THPT Tiên Lữ.

Các bạn có thể xem lại huớng dẫn dùng bộ kit test theo link sau nhé:

https://www.youtube.com/watch?v=kMIOZS03774

Người viết: Nguyễn Hà Thanh – Lớp 12A5

Tác giả: Nguyễn Hà Thanh – Lớp 12A5 (2021-2022)
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 13
Hôm nay : 220
Hôm qua : 404
Tháng 05 : 16.222
Tháng trước : 29.236
Năm 2024 : 133.691
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.275.097