HỘI THẢO CHUYÊN MÔN: NÂNG CAO HỨNG THÚ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH THÔNG QUA DẠY HỌC GẮN VỚI THỰC TIỄN

Căn cứ Kế hoạch Giáo dục của trường THPT Tiên Lữ số 195 /KH-THPT, ngày 05  tháng 9  năm 2023 của trường THPT Tiên Lữ; Căn cứ vào Kế hoạch Công tác Chuyên môn trường THPT Tiên Lữ số 199/KH-THPTTL, ngày 06 tháng 9 năm 2023; Được sự đồng ý của Ban Giám hiệu trường THPT Tiên Lữ; tổ Hóa – Sinh – Công nghệ và tổ Chuyên gia tổ chức hội thảo chủ đề tháng 11: Nâng cao hứng thú học tập của học sinh thông qua dạy học gắn với thực tiễn.

Nhằm nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, qua đó nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các thầy cô trong tổ, nhóm chuyên môn. Tạo cơ hội để các thầy cô giáo trong tổ Hóa – Sinh – Công nghệ và các thầy cô giáo trong tổ Chuyên gia trao đổi, thảo luận và chia sẻ các giải pháp “Nâng cao hứng thú học tập của học sinh thông qua dạy học gắn liền với thực tiễn”, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học chương trình GDPT 2018.

 

Vào tiết 1, chiều thứ 2, ngày 13/11/2023, tại lớp 10A1.3, cô giáo Nguyễn Thị Phương Liên, giáo viên môn Sinh học đại diện cho tổ Hóa - Sinh - Công nghệ và tổ Chuyên gia dạy minh họa qua bài học “Trao đổi chất qua màng sinh chất”. Đến dự giờ tiết dạy minh họa có rất nhiều các thầy cô trong Hội đồng giáo dục của nhà trường, trong đó các thầy cô trong tổ Hóa – Sinh – CN và tổ Chuyên gia đều đến dự đầy đủ. Đặc biệt đến với tiết thao giảng có thầy Vũ Thanh Bình – Hiệu trưởng nhà trường; cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền - phó Hiệu trưởng nhà trường; thầy Vũ Xuân Lập – phó Hiệu trưởng nhà trường; thầy Đỗ Ngọc Thái – phó Hiệu trưởng nhà trường đến dự động viên cô trò lớp 10A1.3, động viên Hội thảo. Sự có mặt của các thầy, cô lãnh đạo nhà trường là nguồn động lớn đối với các thầy cô tổ Hóa – Sinh- Công nghệ, tổ Chuyên gia, đặc biệt là cô giáo được dự giờ.

Sau tiết học, tổ Chuyên gia và tổ Hóa- Sinh- Công nghệ đã tổ chức họp, rút kinh nghiệm dựa trên phân tích hoạt động học tập của học sinh, tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học: Học sinh học như thế nào? Học sinh gặp khó khăn gì trong học tập? Nội dung phương pháp, kĩ thuật dạy học có phù hợp không? Có gây hứng thú cho học sinh không? Kết quả học tập của học sinh có đạt được yêu cầu của bài học không?

Tiết dạy minh họa của cô giáo Nguyễn Thị Phương Liên thể hiện sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư công phu, thực sự là sản phẩm của trí tuệ tập thể, thể hiện tốt ý tưởng của tổ, nhóm chuyên môn. Phương pháp dạy học tích cực này đã tạo điều kiện tốt cho học sinh, tạo cơ hội cho các em tham gia vào quá trình của hoạt động học, các em lớp 10A1.3 đã rất tích cực, hào hứng trong quá trình thảo luận bài học đưa đến kết quả học tập chính xác, khoa học.

Thông qua quá trình Sinh họat chuyên môn nghiên cứu bài học và tiết dạy minh họa đã tạo cơ hội cho giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng sư phạm, khả năng sáng tạo trong áp dục kiến thức lí thuyết vào thực tiễn, phù hợp với sự phát triển và nhu cầu đổi mới của xã hội.

Một số hình ảnh của buổi Hội thảo sinh hoạt chuyên môn:

 

 

 

 

 

Bài viết: Cô Bùi Thị Thu Hà và em Ngọc Huyền 12A3

Tác giả: Cô Bùi Thị Thu Hà và em Ngọc Huyền 12A3 (2023-2024)
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 10
Hôm nay : 45
Hôm qua : 470
Tháng 04 : 27.815
Tháng trước : 38.504
Năm 2024 : 116.048
Năm trước : 536.381
Tổng số : 2.257.454